ประวัติ คริส สมอลลิ่ง


วันเกิด 22 พฤศจิกายน 1989, กรีนวิช ลอนดอน
ตำแหน่ง กองหลัง
เซ็นสัญญากับแมนฯ ยูไนเต็ด 1 กรกฎาคม 2010
ลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด นัดแรก 8 สิงหาคม 2010 พบกับเชลซี
ทีมชาติ อังกฤษ

คริส สมอลลิ่ง เกิดที่เมืองกรีนวิช ลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขาเริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ขวบ แต่เริ่มเล่นฟุตบอลสโมสรจริงๆ จังๆ ให้กับเมดสโตน ยูไนเต็ด จนกระทั่งไปเข้าตาฟูแล่ม ทีมจากพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จึงได้ย้ายไปร่วมทีมฟูแล่ม ในเดือนมิถุนายน 2008 แต่ได้ลงเล่นพรีเมียร์ ลีก ให้ฟูแล่มนัดแรกในเดือนพฤษภาคม 2009 โดยลงเล่นแทนอารอน ฮิวจ์ส ในนาทีที่ 77 ในเกมที่แพ้เอฟเวอร์ตัน 2 - 0

ในเดือนธันวาคม 2009 สมอลลิ่ง ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ ลีก นัดแรก ในเกมที่แพ้เชลซี 2 - 1 แต่ในเกมนี้เขาทำเข้าประตูตัวเองในนาทีที่ 75

ในการเล่นให้กับฟูแล่มภายใต้การคุมทีมของรอย ฮอดจ์สัน ในขณะนั้น เขาเป็นกองหลังที่มีความเร็วและมีความฉลาด ทำให้เขามีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปี รวมถึงเรียกความสนใจจากทีมแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ และหลังจากอยู่กับฟูแล่ม ได้เพียง 18 เดือน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ดึงตัวเขามาร่วมทีมโดยเซ็นสัญญากันตั้งแต่เดือนมกราคม 2010 แต่ได้มาร่วมทีมเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2009/10 คือเดือนกรกฎาคม 2010

ในขณะนั้นเซอร์ อเล็กซ์ ได้พูดถึงสมอลลิ่งว่าเป็น กองหลังหนุ่มผู้มีพรสวรรค์ ซึ่งถูกแมวมองของทีมติดตามดูฟอร์มมาหลายเดือนแล้ว

เขามีความเร็ว และอ่านเกมได้ดี เขาจะเป็นสินทรัพย์ที่ล้ำค่าของสโมสร จะได้ลงเล่นเคียงข้างกองหลังที่ดีที่สุด และเราก็ดีใจที่ดึงเขามาเซ็นสัญญาได้


สมอลลิ่ง ลงเล่นนัดแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ด (อย่างไม่เป็นทางการ) ในช่วงปรีซีซั่นกับเซลติก และเขาก็ทำประตูให้ทีมได้จากการโหม่งลูกเปิดของดาร์รอน กิ๊บสัน ในเกมที่แพ้ชีวาส กัวดาลาจาร่า 3 - 2 ซึ่งเป็นเกมในช่วงปรีซีซั่นนี้เช่นกัน

ส่วนการลงเล่นอย่างเป็นทางการนัดแรกให้แมนฯ ยูไนเต็ด คือเกมคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่พบกับเชลซี ในวันที่ 8 สิงหาคม 2553 เขาลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก นัดแรกในเกมที่ชนะเวสต์ แฮม 3 - 0 ในวันที่ 28 สิงหาคม 2553 และนัดแรกในแชมเปี้ยนส์ ลีก ในเกมที่เสมอกับเรนเจอร์ส 0 - 0 และหลังจากนั้นอีก 8 วันเขาก็ทำประตูแรกอย่างเป็นทางการให้แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมลีกคัพ ที่เอาชนะสคันธอร์ป 5 - 2


เครดิต โอปอล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์