เสียหมีหล่น ชีค รวยสุดวงการลูกหนัง

เชค มันซูร์ นายใหญ่ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี ถือเป็นเจ้าของทีมที่ร่ำรวยที่สุดในวงการลูกหนัง จากการเปิดเผยโดยนิตยสาร โฟร์โฟร์ทู ขณะที่ เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช บิ๊กบอส สิงห์บลูส์ เชลซี หล่นไปรั้งอันดับ 4
arsenal
ไม่น่าแปลกใจที่ เชค มันซูร์ อนุมัติเงินให้ โรแบร์โต มันชินี กุนซือชาวอิตาเลียน ใช้จ่ายเสริมทัพมากกว่า 150 ล้านปอนด์ (ราว 7.5 พันล้านบาท) ช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เนื่องจาก โฟร์โฟร์ทู (Four Four Two) นิตยสารลูกหนังชั้นนำรายงานว่า อภิมหาเศรษฐีชาวอาหรับวัย 40 ปี มีรายได้เพิ่มขึ้นมาอีก 3 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 แสนล้านบาท) เท่ากับว่าตอนนี้ประมาณการ ท่านเชค กลายเป็นเจ้าของทีมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดของโลก จากการมีทรัพย์สินตีเป็นเงินถึง 2 หมื่นล้านปอนด์ (ราว 1 ล้านล้านบาท) เลยทีเดียว

ด้าน ลัคชิมี มิททัล ผู้ถือหุ้นใหญ่ ทหารเสือราชินี ควีนปาร์ค เรนเจอร์ส ในเดอะแชมเปียนชิป รวยเป็นอันดับ 2 ในบรรดาเจ้าของทีมลูกหนัง หลังถูกประมาณการว่ามีทรัพย์สินสูงถึง 1.7 หมื่นล้านปอนด์ (ประมาณ 8.5 แสนล้านบาท) ตามด้วย อลิสเชอร์ อุสมานอฟ ผู้ถือหุ้น ปืนใหญ่ อาร์เซนอล ในเวทีพรีเมียร์ลีก ที่มีเงิน 8 พันล้านปอนด์ (ราว 4 แสนล้านบาท) ขณะที่ โรมัน อบราโมวิช หล่นมารั้งที่ 4 มีทรัพย์สินตีเป็นเงิน 7.4 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 3.7 แสนล้านบาท)

โดย ฮิวจ์ สไลจ์ท บรรณาธิการนิตยสารโฟร์โฟร์ทู ออกมาเปิดเผย หลายปีมานี้ โรมัน อบราโมวิช อยู่ในระดับท็อปของบรรดาเจ้าของทีมฟุตบอล แต่ตอนนี้เขาต้องเผชิญกับคู่แข่งหลายราย ไม่ใช่ว่า มร.อบราโมวิช จนลง แต่เป็นเพราะมีอภิมหาเศรษฐีมากหน้าหลายตาเข้ามายังวงการฟุตบอลอังกฤษ

สำหรับท็อป 10 เจ้าของทีมฟุตบอลรายอื่นๆ ที่น่าสนใจ โจ ลูอิส หัวเรือใหญ่ ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ รั้งที่ 6 ประมาณการทรัพย์สินอยู่ที่ 2.7 พันล้านปอนด์ (ราว 1.35 แสนล้านบาท) ส่วน สแตน โครเอนเก ผู้ถือหุ้นอาร์เซนอลอีกหนึ่งราย อยู่ที่ 8 มีเงินอยู่ 1.85 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 9.25 หมื่นล้านบาท) ขณะที่ เบอร์นี เอ็คเคิลสโตน หุ้นส่วนในทีมควีนปาร์คฯ ขึ้นมาอยู่ที่ 10 คำนวนทรัพย์สินได้ 1.4 พันล้านปอนด์ (ราว 7 หมื่นล้านบาท)

http://www.manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์