Number 7 Of Manchesther United...


Number 7 เป็นเลขที่แฟนผีทั่วโลกให้ความสนใจแทบจะมากที่สุดในทีมก็ว่าได้

ถ้าจะเอาตามความเป็นจริงแล้วคนแรกๆที่ใส่เสื้อหมายเลข 7 แล้วทุกๆคนจำได้นั่นก็คือ

จอร์จ เบสต์ คือนักเตะคนแรกๆ ที่แฟนๆต่างจดจำเขาได้อย่างดี ในตำแหน่งเบอร์เสื้อหมายเลข 7 เพราะ เจ้าของฉายา เทพบุตรมหาภัย คืออัจฉริยะตัว
จริงที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมในตัวเอง ทั้งการครองบอล สมดุลในตัว ความคล่องแคล่ว สามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับ เด่นทั้งลูกกลางอากาศและการยิงประตูยังเฉียบขาดบาดใจ เป็นอย่างยิ่ง

ต่อมาก็ได้มีการสืบทอดมาถึง... คานโตน่าเจ้าของเอกลักษ์ เสื้อปกตั้ง หลังตรง ในทศวรรษ 90 ก็องโต้ ถือเป็นอัจฉริยะลูกหนังที่หาใครเสมอเหมือนได้ไม่ว่าจะเป็นท่าทางในสนาม การผ่านบอลที่แม่นยำ หรือการจบสกอร์ที่เด็ดขาด

และต่อมาก็ได้สืบทอดมาถึง idol ในดวงใจของผม David Beckham จุดเด่นของเขาอยู่ที่การวางบอลที่แม่นเหมือนจับวาง การยิงไกลที่ดีเยี่ยม มาพร้อมกับหน้าตาอันหล่อเหลา และประตูที่เขาทำได้กับทีม Wimbledon น่าจะเป็นประตูที่น่าจดจำของใครหลายคน ประตูนั้นน่าจะเป็นประตูที่ทำให้เขาดังไปทั่วโลก (ลูกที่ยิงครึ่งสนาม)

ต่อมาก็มาถึงคริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมลากเลื้อยชาวโปรตุเกส จุดเด่นของเขาอยู่ที่การจบสกอร์ ที่บอลมาแบบไหนสามารถทำเป็นประตูได้หมด จนสื่อต่างๆขนานนามว่าคลังแสงเคลื่อนที่ เพราะการจบสกอร์ที่ได้ทุกรูปแบบนั้นเอง แถมลีลาการเล่นที่คล่องแคล่ว ว่องไว และความเร็วที่หาใครเทียบยาก ฉนั้นไม่แปลกเลยที่เขาเหมาะสมที่จะมาสืบทอดตำนานหมายเลข 7 ต่อจาก Beckham

จนมาถึงปัจจุบัน เสื้อเบอร์ 7 ได้ตกมาเป็นของ ไมเคิล โอเว่น ตำนานนักเตะของลิเวอร์พูล จุดเด่นของเขาที่ทุกคนได้เห็นนั้นก็คือ การจบสกอร์ที่เฉียบขาด และมักลงไปทำประตูสำคัญได้เสมอๆ แต่มักประสบปัญหากับอาการบาดเจ็บเป็นส่วนมาก...จึงไม่ค่อยมีโอกาสได้เป็นตัวจริงสักเท่าไหร่

ที่ผ่านมานี้ก็คือนักเตะหมายเลข 7 ที่ผมกล่าวถึง...
แต่สิ่งที่ผมต้องการบอกคือตำนานแต่ละคนมักมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งตอนนี้ใครหลายคนอาจจะมองว่าโอเว่นไม่เหมาะกับหมายเลขในตำนานนี้

แต่ผมคิดว่า...เขามีอะไรที่พิเศษ ไม่งั้นป๋าก็คงไม่ให้หมายเลขที่สำคัญขนาดนี้กับเขาหรอก (ดูอย่างนัดที่เราชนะแมนซิตี้ 4-3 และอันล่าสุดเสมอ โบลตัน 2-2)

แต่ผมก็ยังติดตามต่อไปอยู่ดี...ว่าเบอร์ 7 คนต่อไปจะเป็นใคร...

เพราะ เสื้อหมายเลข 7 มักมีสิ่งที่พิเศษอยู่ทุกยุคทุกสมัย...

ส่วนตัวผมเพิ่งดูบอลตอนยุค Beckham ข้อมูลอาจจะไม่ละเอียดเท่าไหร่ (เพราะตอนนี้ผมอายุแค่ 16)

ใครๆมีความคิดเห็นอย่างไรก็เชิญแสดงได้ตามสบายครับ...ยังไงเราก็แฟน Manchester United เหมือนกัน src=http://www.redarmyfc.com/board/images/smiles/6.gif



เครดิต  mosdevil

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์