โค้ชกิมาไรซ์เชื่อผีปั้นเบเบ้เป็นแข้งชั้นยอดได้

src=http://www.siamsport.co.th/_ImagesNews/101005A1Q61800.jpg

มานูเอล มาชาโด้ กุนซือ วิตอเรีย กิมาไรซ์ เชื่อ เบเบ้ จะกลายเป็นนักเตะชั้นยอดร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้แน่ ชี้ นานี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นตัวอย่างแข้งผลผลิตชั้นดีจากสถาบันปั้นดาวรุ่งของ ปีศาจแดง พร้อมรับ รู้ตัวมาตั้งแต่แรกแล้วว่าไม่ช้าก็เร็วจะต้องเสียดาวเตะวัย 20 ปี ไปให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่แน่ 

  มานูเอล มาชาโด้ เทรนเนอร์ วิตอเรีย กิมาไรซ์ ในลีกโปรตุเกส เชื่อ เบเบ้ อดีตนักเตะของทีม จะก้าวขึ้นมาเป็นแข้งชั้นยอดร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้อย่างแน่นอน แม้จะมีรายงานข่าวว่าระดับฝีเท้าของนักเตะยังไม่ดีพอที่จะเบียดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้ นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 8.5 ล้านยูโร (ประมาณ 340 ล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทว่าล่าสุดดาวเตะวัย 20 ปี กลับได้ลงประเดิมสนามเป็นตัวสำรองในศึกพรีเมียร์ลีกให้กับ ปีศาจแดง ในเกมที่บุกไปเสมอกับ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา 

 กุนซือวัย 54 ปี เผยกับ เร็กคอร์ด หนังสือพิมพ์กีฬาของโปรตุเกส ว่า เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดได้แน่ ผมเคยทำงานอยู่ในระบบพัฒนาผู้เล่นเยาวชนมาหลายปี ผมเคยวิเคราะห์นักเตะดาวรุ่งมาเป็นพันคน ดังนั้น ผมจึงพอมีประสบการณ์กับสายงานนี้ เมื่อครั้งที่ เบเบ้ ได้มาร่วมแคมป์ฝึกซ้อมของเราที่ กิไอออส มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้คุยกับผู้เล่น อย่างไรก็ตาม ผมเคยได้ยินชื่อเสียงของเขาสมัยที่ผมยังอยู่กับ นาซิอองนาล มาแล้ว และเมื่อผมมาถึงที่ วิตอเรีย ก็ยังมีรายงานที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงการเซ็นสัญญากับเขาอยู่ 

 สำหรับตัวนักเตะ มันเป็นการย้ายทีมมาจากระดับดิวิชั่น 2 (ลีกลำดับที่ 3) มันเป็นการย้ายทีมที่น่าแปลกใจ และเมื่อคุณผสมผสานสไตล์การเล่นโดยธรรมชาติของเขาร่วมกับโรงเรียนสอนฟุตบอลของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำให้ นานี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดเป็นตัวอย่างให้เห็นมาแล้ว มันทำให้ผมแน่ใจว่าเขาจะสามารถพัฒนาขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอดได้แน่ มาชาโด้ กล่าว 

 นอกจากนี้ อดีตนายใหญ่ สปอร์ติ้ง บราก้า ยังยอมรับ ตนรู้มาตั้งแต่แรกแล้วว่าจะต้องสูญเสียดาวเตะทัพฝอยทองชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ไปให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ไม่ช้าก็เร็ว โดยเผยว่า คาดว่าเขาน่าจะเป็นดาวดังของทีมเรา แต่ผมมองว่าเพื่อเงินแล้ว เราคงไม่สามารถเก็บนักเตะไว้ได้แน่ เราสูญเสียนักเตะไป แต่สโมสรก็ได้เงินกลับมา ผมไม่รู้สึกกังวลเลย ความจริงแล้วผมมีความสุขด้วยซ้ำ 

 ทางเทคนิค ผมจะต้องหาทางแก้ปัญหานี้และจนถึงตอนนี้ มันก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราได้เลือกหนทางที่ถูกต้องแล้ว ผมทำงานเพื่อทีมและไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่เป็นการอัดฉีดเงินเข้าสู่สโมสรในช่วงปิดซีซั่นจากการขาย เบเบ้, (นูโน่) อัสซิส, (เจา เทเซร่า) โมเรโน่ ทำให้สโมสรเกิดความมั่นคง และมีอำนาจซื้อในตลาดมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่นการที่เราได้นักเตะอย่าง (มาร์โซโล่) โทสคาโน่ และ เจา เปาโล มาร่วมทีม มาชาโด้ ปิดท้าย

www.siamsport.in.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์