ก็องโต้ชายผู้ไม่เข้าข้างทีม ตราไก่

ไม่ซ้ำหรอกคราวนี้

ควันหลงของเหตุการณ์สุด อัปยศ ที่ ทีมชาติฝรั่งเศส เอาชนะ ทีมชาติไอร์แลนด์ ในรอบเพลย์ออฟ ศึกฟุตบอลโลก 2010 ด้วยประตูที่มาจากการทำ แฮนด์บอล ของ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าจอมยียวน ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง แม้ว่า บทสรุปสุดท้ายของ ฟีฟ่า ก็คือ ไม่มีการรีแม็ตช์ใหม่ตามคำเรียกร้องของสมาคมลูกหนังไอริชแน่นอน 


แต่การให้สัมภาษณ์ประเด็น แฮนด์ ออฟ ก็อด สอง ยังคงถูกนำมาตีพิมพ์ผ่านตามหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งเวลานี้คนทั้งโลกต่างมองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นรอยด่างพร้อยของ ดาวยิงปากห้อย ไปเสียแล้ว ไม่เว้นแม้แต่ เพื่อนร่วมชาติรุ่นพี่ อย่าง เอริค คันโตน่า อดีตหัวหอกอารมณ์ศิลปินเลือดน้ำหอม ที่ไม่ยอมกางปีกปกป้องรุ่นน้อง ตามอย่าง เพื่อนร่วมชาติคนอื่น ๆ แต่กลับออกมาตำหนิอย่างดุเดือดเลือดพล่านเลยครับ


อย่างที่ทราบว่า เจ้าของวีรกรรม กังฟูคิก กระโดดถีบแฟนบอลคริสตัล พาเลซ เมื่อปี 1995 ไม่ใช่คนที่จะต้องเออออห่อหมก ไปตามกระแสเพื่อนร่วมชาติ  ผิดก็ว่าผิด ถูกก็ว่าถูก  ตามสไตล์คนที่ไม่แคร์สังคม อย่างกรณีนี้ไม่เพียงออกมาจวก อองรี ว่า โกงหน้าด้านๆ  เท่านั้น


แต่ยังรู้สึกสะอิดสะเอียนพฤติกรรม เสแสร้ง ของหอกตราไก่ ที่เข้าไปปลอบใจนักเตะไอร์แลนด์ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งทำแฮนด์บอล ถึงสองครั้งสองครา ก่อนส่งให้ วิลเลี่ยม กัลลาส โหม่งตีเสมอ เขี่ย แข้งไอริช ตกรอบมาหมาด ๆ  ถึงขนาดบอกว่า ถ้าเป็นตัวเขาแล้ว ได้เห็นดีกันแน่  แถมอาจจะมี กังฟูคิก ภาคสอง หรือ กังฟูคิก รีเทิร์น ใส่ที่ใบหน้าของ ตีตี้ด้วย


นี่สิครับ คนจริง พูดจริง ไม่สนใจหน้าอินทร์หน้าพรหม อะไรที่มันไม่ถูกต้องก็ออกมาตำหนิ ผมคนนึงละครับที่เห็นด้วยกับคำพูดของ คันโตน่า ของอย่างนี้มันเหมือนตบหัวแล้วลูบหลัง ถ้าหากนักเตะคู่แข่งทำอย่างนั้นบ้าง อองรีจะรู้สึกอย่างไร


หลาย ๆ ครั้งที่ผมรู้สึกไม่ค่อยเห็นด้วยกับคำให้สัมภาษณ์ อองรี กรณีที่ออกมายอมรับผิดแบบครึ่ง ๆ กลาง ๆ แล้วโยนความผิดไปให้กับ ผู้ตัดสิน  มาร์ติน ฮานส์สัน กรรมการชาวสวีเดน เพราะตำแหน่งการยืนของเขาแทบจะมองไม่เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย


ลองหอกคนนั้นเป็น คันโตน่า เชื่อเลยว่า เหตุการณ์แบบนี้ไม่มีแน่นอน และแม้หากบอลไปโดนมือแล้วเข้าประตูไป ก็คงจะไม่ไปแสดงความดีใจด้วยการวิ่งไปข้างหน้า พร้อมแหกปากตะโกนออกไป เหมือนกับเป็นประตูที่ได้อย่างใสสะอาดแบบนั้น ไม่เชื่อลองไปดูประวัติของ อดีตกองหน้าระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เลย


ตอนนี้บรรดาชาวไอริชทั้งประเทศก็คงจะทำใจกับความพ่ายแพ้แบบไม่ยุติธรรมไปเรียบร้อยแล้ว  เพราะยังไงคงไม่สามารถจัดการอะไรได้ มากไปกว่า ยอมรับและทำใจ เพราะ ทีมบ้านเกิดได้เล่นอย่างเต็มที่แล้ว และ เป็นความพ่ายแพ้ต่อโชคชะตา ไม่ใช่ ทีมชาติฝรั่งเศส แต่อย่างใด


พร้อมกันนี้ ยังมีอีกหลายคนกำลังรอคอยให้ฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ เปิดฉากฟาดแข้งโดยเร็ว โดยมีภารกิจสำคัญที่รออยู่ นั่นก็คือ คอยตามแช่งให้ ลูกทีมของ เรย์มงค์ โดเมอเน็ค ตกรอบแรกตั้งแต่เนิ่น  ๆ บางคนถึงขั้นให้ทีมตราไก่ต้องตกรอบมาจาก แฮนด์ออฟ ก็อด เหมือนกัน ซึ่งหากเป็นอย่างจริง ๆ คงจะคลาสสิคไม่หยอก


ผมว่า หนึ่งในนั้น น่าจะมี เอริค คันโตน่า รวมอยู่ด้วยนะ


พี่วี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์