ก็แค่เสียดาย Javier Pastore



จากเด็กบ้านนอกคอกนา


ที่มาเล่นได้สะดุดตากับฮูรากัน


ก่อนมีข่าวว่าแมนฯยูสนใจ


แต่สุดท้ายก็ย้ายไปปาแลร์โม่


ที่สุดก็โชว์ผลงานอย่างสุโค่ย


ทำเอาผมร้องโอ๊ยด้วยความเสียดาย




ที่เกริ่นมาทั้งหมดก็แค่อยากกล่าวถึงนักเตะที่มีนามว่า ฮาเวียร์ ปาสตอเร่




หลังจากที่เริ่มเล่นฟุตบอลในปี 2007 กับทีมตราเยเรส ในศึกดิวิชั่นสองของอาร์เจนติน่า ปาสตอเร่ ก็ถูกยืมตัวมาเล่นกับฮูรากัน ในลีกสูงสุดเมื่อฤดูกาล 2008-2009 ก่อนจะทำผลงานสร้างชื่อด้วยการซัดไป 8 ประตูจากการเล่น 31 นัด




แน่นอนว่าการที่ฉายฟอร์มเด่นตั้งแต่ปีแรกที่เล่นลีกสูงสุดแล้วพาทีมคว้ารองแชมป์ลีก ย่อมหนีไม่พ้นสายตาแมวมองของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่งรายงานมายังเซอร์อเล็กซ์ ที่สุดแล้วข้อเสนอราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 288 ล้านบาทในตอนนั้น) ก็ถูกแฟกซ์ไปยังสโมสรต้นสังกัดของ ปาสตอเร่ ทันที




ทว่าแทนที่เรื่องทุกอย่างจะจบลงอย่างง่ายดาย กลับกลายเป็นว่ามีข้อเสนอจาก ปาแลร์โม่ เข้ามาแทรก แล้วเรื่องก็จบลงที่ฝ่ายหลังโชคดีสามารถคว้าตัวดาวโรจน์ผู้นี้ไปได้ ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ (ราว 480 ล้านบาท) เท่านั้น




ว่ากันว่าเหตุผลสำคัญที่ทำให้แมนฯยูยอมยกธงขาวในศึกครั้งนั้น มาจากเรื่องที่ ปาสตอเร่ ต้องการย้ายไปอยู่กับทีมที่เขาสามารถลงเล่น และพัฒนาฝีเท้าได้อีกมากกว่า ทั้งๆที่เจ้าตัวเคยออกปากชื่นชอบ พอล สโคลส์ แต่ก็ต้องตัดใจย้ายไปปาแลร์โม่ ด้วยเพราะไม่อยากอัพเลเวลไปอยู่กับทีมใหญ่กะทันหัน







แล้วเรามาดูฟอร์มของนักเตะที่ได้รับการขนานนามว่า กาก้าแห่งอาร์เจนติน่า เพราะด้วยวัยเพียง 21 ปี กับส่วนสูงถึง 187 เซนติเมตร เพลย์เมคเกอร์ดาวโรจน์ผู้นี้กลับฉายแววความเป็นยอดนักเตะตั้งแต่ปีแรกบนแผ่นดินยุโรป ผลงาน 34 นัด 3 ประตูในลีก บวกกับการสร้างสรรค์เกมอันยอดเยี่ยม ไม่แปลกใจที่ มาราโดน่า ยังต้องใส่ชื่อเขาไปลุยศึกฟุตบอลโลกด้วย




หลังจบศึกกับทีมชาติ ก็มีทีมยักษ์ใหญ่มากมายที่ต้องการคว้าตัว ปาสตอเร่ ไม่ว่าจะเป็น รีล มาดริด, เชลซี หรือ แมนฯซิตี้ โดยรายหลังมีข่าวถึงขั้นว่าพร้อมทุ่มเงิน 40 ล้านปอนด์ประเคนให้เลย แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ไม่ได้ย้ายหนีไปไหน แถมยังระเบิดฟอร์มสังหารอีก 3 ประตูจาก 6 นัดในลีก พาปาแลร์โม่เกาะกลุ่มหัวตารางต่อไป (เพราะแต้มไล่กันมาก)


กับทีมชาติ ปาสตอเร่ ก็กลายเป็นความหวังของอาร์เจนติน่าอีกคนต่อจาก เมสซี่ เพราะเชื่อได้เลยว่าตอนนี้ เพลย์เมคเกอร์เลือดอาร์เจนไตน์ไม่มีใครเยี่ยมเท่าเขาแล้ว ส่วน เมสซี่ กับทีมชาติมักเล่นกองหน้าเลยไม่นับ




แล้วพอผมมองย้อนกลับมาดูมิดฟิลด์ตัวกลางทีมแมนฯยู เห็นแล้วก็อดเสียดาย ปาสตอเร่ ไม่ได้ เพราะในวันที่กองกลางทีมเรามีอยู่มากมายอย่างนี้ แต่กลับไม่มีใครมาแบ่งเบาภาระสร้างเกมรุกช่วย สโคลส์ ได้เลย ภาพที่ผมเห็นมันช่างทรมานใจมาก




สโคลส์ก็แก่แล้ว แทนที่จะได้มีสมาธิสร้างสรรค์เกมอย่างเต็มที่ กลับยังต้องมาวิ่งช่วยตัดเกมแดนกลางอีก ภายหลังจากที่ เฟล็ทเชอร์และคาร์ริค นัดกันหลุดฟอร์ม แล้วสโคลส์จะมีแรงอึดได้สักแค่ไหนกัน ป๋าจะถนอมตัวก็คงทำได้ยากล่ะแบบนี้




กลางรับอาชีพอย่าง ฮากรีฟฟ์ กลับมาก็ไม่รู้ว่าจะเล่นได้เช่นเดิมเปล่า แล้วแบบนี้ สโคลส์ ไม่ต้องแบ่งแรงไปช่วยเกมรับอีกเหรอ




แล้วถ้าต่อไปไม่มี สโคลส์


อนาคตเกมรุกจากแดนกลาง เราจะฝากไว้ที่ใคร


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์