ลุยรังผี โดย เอกราช เก่งทุกทาง

ผมเพิ่งกลับจากไปดูบอลอังกฤษกับทีมงาน 100 Fantasy Football ทริปนี้ได้ดู 2 คู่ครับ แมนฯ ยูฯ- ลิเวอร์พูล กับอาร์เซนอล-เวสต์บรอมวิช นอกจากยิงรวมกันถึง 10 ประตู ยังสนุกเข้มข้นทั้งสองเกมอีกต่างหาก

โดยเฉพาะคู่ชนช้าง ผีปะทะหงส์ ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด ถือเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่ลืมไม่ลง

อารมณ์ตื่นเต้น ระทึกใจจากการดูคู่นี้ทางหน้าจอทีวีที่ผ่าน ๆ มา เทียบกันไม่ได้เลยกับของจริงในสนาม ยิ่งนัดล่าสุดถือเป็นเกมคลาสสิก มีไฮไลต์มากมาย ทั้งแฮตทริกของดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ การคัมแบ็กกลับมาเสมอ 2-2 ของลิเวอร์พูล รวมทั้งลูกตีลังกายังเช็ดคานอย่างเหนือชั้น มันก็เลยยิ่งเป็นกำไร เป็นโชคดีของคนที่อยู่ในสนามเข้าไปใหญ่

วันนั้นพวกเราได้ตั๋วฝั่งทีมเหย้า นั่งอยู่ในกลุ่มเรด เดวิลล์ แฟนปีศาจแดง ใกล้กับอัฒจันทร์ฝั่งเวสต์สแตนด์ หรือ สเตรตฟอร์ด เอนด์ ที่สิงสถิตของเหล่าแฟนเดนตายกลุ่มฮาร์ดคอร์ ซึ่งเท่าที่เห็นมาก็แสดงพลังได้น่าขนลุก ทั้งร้องเพลงปลุกใจนักเตะแทบตลอดเกม ทั้งส่งเสียงโห่ กดดันฝ่ายตรงข้าม พวกนี้ทำงาน อย่างไร้ที่ติ ไม่ต้องคิดลึกซึ้งก็รู้ได้ทันทีว่า ทำไมแมนฯ ยูฯจึงพลาดท่าในบ้านตัวเองยากมาก ๆ

ช่วงที่สัมผัสได้เลยถึงความเป็นเกมแมนฯ ยูฯ-ลิเวอร์พูล คือ ตอนสกอร์เสมอ 2-2 มันมีครบทุกอย่าง ตื่นเต้นก็ตื่นเต้น เครียดก็เครียด ความขลังก็สัมผัสได้ พูดง่าย ๆ อารมณ์ช่วงนั้นขึ้นไป พีกสุด ๆ และน่าจะเป็นเหมือนกันทั้งสนามด้วย

ผมจับอารมณ์ร่วมของคน 7 หมื่นกว่าคนที่พุ่งลงไปในเกม ดูแล้วนึกเห็นใจกรรมการ ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ ขึ้นมาทันที เวลาเป่า ไม่ถูกใจ มันเหมือนมีรังสีอำมหิตแผ่เข้าใส่จากทุกทิศทุกทาง ทั้งด่า ทั้งโวยวาย ระบายออกด้วยเสียงโห่ดึงกึกก้อง ใครประสาทไม่แข็งจริงมีสิทธิสติแตกเอาง่าย ๆ เลยแหละ

แมนฯ ยูไนเต็ดเล่นเหนือกว่า แถมมีแฟนบอลช่วยหนุนมหาศาล ได้ 3 แต้มไปจึงถือว่าสมเหตุสมผล ขณะที่ฝ่ายหงส์แดงแม้จะแพ้ก็พอจะมองเห็นแววว่าค่อย ๆ ดีขึ้น ถ้าให้เวลากุนซือรอย ฮอดจ์สัน อีกหน่อยก็คงเข้าที่เข้าทางไปเอง

มาตรฐานพรีเมียร์ลีกเดี๋ยวนี้ชื่อขายไม่ได้ ไม่มีใครกลัวเสือกระดาษอีกต่อไป แม้แต่นัดที่ทีมใหญ่เจอทีมเล็ก ถ้ารายแรกมาไม่ดีจริงก็โดนเตะหงายท้องได้ทันที

เหมือนอาร์เซนอลวันแพ้เวสต์บรอมวิชไงครับ เกมนั้นปืนใหญ่ไม่มี ฟาเบรกัส, วัลคอตต์, ฟาน เพอร์ซี่, แวร์มาเลน แถมตัว ที่ลงไปลุยอย่างประตู อัลมูเนีย, มารูยาน ชามัคห์, อังเดร อาร์ชาวิน ก็ดันเล่นไม่ออก สุดท้ายเลยแพ้พลิกล็อกคาบ้านแบบเหลือเชื่อ

ผมเองก็อึ้ง แต่บอกได้เลยว่าถ้าเวสต์บรอมวิช รักษามาตรฐาน ดี ๆ นอกจากไม่ตกชั้น ยังมีลุ้นติดท็อปเทนด้วยซ้ำ !


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์