เรอัลมาดริด เสียดายไม่คว้าหนูโด้มาปั้นตอนยังฟรี

โดยทีมข่าว INN News

ราชันชุดขาว เผยสุดเสียดาย อดคว้าตัว โรนัลโด้ ปีกของปีศาจแดง มาปั้นแบบฟรีๆ ชี้สามารถดึงมาเล่นด้วยตอนอายุ 14 ปี

เรอัล มาดริด แชมป์เก่าศึกลา ลีกา สเปน เผยความลับว่า พวกเขาเคยมีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ คริสเตียโน โรนัลโด้ ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น แต่พอดีผิดยุคไปหน่อย เพราะตอนนั้นเป็นช่วงของ กาลาคติกอส ซึ่งนักเตะแต่ละคนที่สโมสรเล็งคว้าตัว ต้องมีชื่อเสียงโด่งดังคับโลก ทำให้เมินที่จะดึงนักเตะเด็กๆ มาปั้นให้เสียเวลา

ตามข่าวระบุว่า มาดริด มีโอกาสดึง โรนัลโด้ มาเล่นในปี 2000 หรือตอนอายุ 14 ปี แต่ว่าสมัยนั้น สโมสรเน้นเซ็นสัญญากับนักเตะดังๆ เลยพลาดโอกาสไป และต้องมานั่งเสียดายจนถึงทุกวันนี้ เพราะจากนั้น โรนัลโด้ ไปเล่นกับ สปอร์ติง ลิสบอน และได้รับการยกย่องว่าเป็น 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก นับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปดึงเขามาจาก สปอร์ติง ด้วยค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท) เมื่อปี 2003

มิเกล อังเคล ปอร์ตูกัล ผู้บริหารทีมชุดขาว เล่าว่า "ตอน โรนัลโด้ อายุ 14 ปี เรามีออพชันที่จะเซ็นสัญญากับเขา แต่พอดีช่วงนั้นเป็นยุคของกาลาคติกอส ซึ่งเราจะเซ็นสัญญากับนักเตะดัง และผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วเท่านั้น สำหรับเราตอนนั้น มันสำคัญมากกว่าที่จะดึงนักเตะเหล่านั้นมาเล่น แทนที่จะเสี่ยงกับนักเตะดาวรุ่ง"

ถามว่าเสียใจมั้ยที่พลาดโอกาสทองนั้นไป ปอร์ตูกัล ยอมรับว่า เสียดายสุดๆ "เราน่าจะมี โรนัลโด้ เล่นด้วย และมันก็เหมือนกักรณีของ (ลิโอเนล) เมสซี่ เลย โชคร้ายจริงๆ ที่เราต้องมานั่งทนทุกข์ และเสียใจที่พลาดได้นักเตะทั้งสองคนนั้นมาร่วมทีม"


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์