เก่งหลังเกมส์ : ผีหลังแน่นกลางยวบซะงั้น



แมนฯ ยูไนเต็ดยังคงไม่สามารถเก็บชัยชนะเกมส์นอกบ้านในศึกพรีเมียร์ ลีกฤดูกาล 2010/2011 ได้โดยเกมส์กับซันเดอร์แลนด์ นับเป็นเกมส์ที่ 4 ที่ลูกทีมของเฟอร์กูสันทำได้แค่เพียงผลเสมอซึ่งผลจบลงด้วยสกอร์ 0-0

มองดูปัญหาหลักๆจาก 3 เกมส์แรกที่ผ่านมาแมนฯ ยูไนเต็ดน่าจะคว้าชัยชนะไล่กดดันเชลซีไปอย่างต่อเนื่องแต่กลับทำไม่ได้ ผมมองว่าปัญหาในแนวรับยามที่ไร้ริโอ เฟอร์ดินานด์นั้น จอห์นนี่ อีแวนส์ไม่สามารถสร้างความไว้ใจให้กับคู่ขาอย่างเนมันย่า วิดิชซึ่งโชว์ผลงานได้อย่างน่าประทับใจหลังได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมคนใหม่

อย่างไรก็ตามในเกมส์กับซันเดอร์แลนด์จากการที่ได้ริโอ เฟอร์ดินานด์กลับมา เกมส์รับของยูไนเต็ดดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้จะโดนฝั่งเจ้าบ้านพับสนามบุกใส่ แต่จังหวะที่ดูหวาดเสียวที่สุดก็คงจะเป็นลูกยิงชนเสาของเซนเด้น และจังหวะหลุดเดี่ยวของมัลบรองค์เท่านั้น

ซันเดอร์แลนด์พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าการมาเล่นในถิ่นสเตเดี้ยม ออฟ ไลท์ไม่ใช่งานง่ายๆของเหล่าทีมชั้นนำแน่นอน โดยทั้งแมนฯ ซิตี้ทีมมหาเศรษฐีก็ต้องปราชัยมาแล้ว รวมไปถึงอาร์เซนอลที่ถูกตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่วนลิเวอร์พูลเองก็เกือบแย่เหมือนกัน

ปัญหาหลักๆที่มองเห็นได้ในเกมส์นี้คือแดนกลางของแมนฯ ยูไนเต็ดเสียบอลกันง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นอันแดร์สันที่พึ่งหายจากอาการบาดเจ็บได้ลงเป็นตัวจริงนัดที่ 2 ติดต่อกัน การเลี้ยงบอลหรือการครองบอลของมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลรายนี้ไม่ได้ดูขี้เหร่อะไรเลย แต่กับเรื่องการส่งบอลต้องยอมรับว่าอันแดร์สันพลาดบ่อยมาก นอกจากนี้ทางดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ก็ดูเหมือนจะฟอร์มตก จากเมื่อก่อนที่วิ่งไม่มีหมดตัดบอลได้ตลอด ตอนนี้ฟอร์มเหล่านั้นได้หายไปแล้วโดยมาจากสาเหตุใดไม่เป็นอันทราบได้

ในเกมส์นี้แดนกลางของซันเดอร์แลนด์แข็งแกร่งมากโดยลี คัทเทิลโมลวิ่งไล่ตัดเกมส์ตลอด ส่วนเกมส์รุกทางสตีด มัลบรองก์ก็ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางการ
ทำเกมส์ของแมวดำได้อย่างยอดเยี่ยม

คนที่น่าเห็นใจที่สุดในเกมส์นี้คงหนีไม่พ้นไมเคิ่ล โอเว่นซึ่งโดยปกติเบบี้ โกล์ไม่ใช่กองหน้าประเภทที่จะมาล้วงบอลต่ำทำเกมส์เองอยู่แล้ว เมื่อกองกลาง
ต่อบอลทำเกมส์กันไม่ได้ โอเว่นรวมไปถึงมาเคด้าจึงเหมือนถูกตัดออกจากเกมส์ไปทันที โดยในรายของโอเว่นเฟอร์กี้ตัดสินใจเปลี่ยนออกตั้งแต่ตอนพักครึ่งเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้

เกมส์ของผีแดงดูดีขึ้นหลังเบอร์บาตอฟลงมาในครึ่งหลัง ความสามารถของกองหน้ารายนี้คือชอบทำเกมส์ด้วยตัวเองลงมาล้วงบอลต่ำ ดึงตัวประกบขึ้นมาทำให้เพื่อนๆในทีมมีพื้นที่ในการเล่นมากขึ้น แต่เวลาที่มีอยู่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำประตูจากเจ้าบ้านได้

2
เกมส์ติดแล้วที่แดนกลางผีต่อบอลหรือครองบอลกันไม่ได้จนถูกฝั่งเจ้าบ้านปูพรมบุกแหลก (บาเลนเซียและซันเดอร์แลนด์) อย่างไรก็ตามเรื่องที่น่าดีใจก็คือเกมส์รับสามารถเก็บคลีนชีทได้ 2 เกมส์ติดแล้วและผมเชื่อว่าจากปัญหานี้เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันคงตระหนักดี แฟนบอลอย่างเราๆก็ต้องเอาใจช่วยให้
ทีมแก้ไขกันต่อไป

ปล.จะพยายามเขียนหลังเกมส์ผีให้มากที่สุด หากไม่ถูกใจหรือไม่เห็นด้วยแแชร์ความคิดเห็นกันนะครับ
_________________
#####
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์