วันนี้คุณรู้จัก ชิชาร์ริโต้ แล้วหรือยัง?


 


-ท่ามกลางฟอร์มการเล่นที่ชวนให้แฟนบอลง่วงเหงาหาวนอนในช่องสองซีซั่นล่าสุดนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ค้นพบดาวยิงที่มี potential ในการเป็นเครื่องจักรถล่มประตูที่หน้าหวานที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ของชาวเร้ด อาร์มี่ หาใช่ชื่อบิ๊กเนมที่ปะทะหน้าหนังสือพิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอย่าง คาริม เบนเซม่า หรือหัวหอก(หัก) อย่างเจ้าหนู จู๋เน่า จากเซเนกัลชื่อไม่คุ้นหู มาเม่ บิราม ดิยุฟ (ถุยส์)!


ก่อนหน้าศึกเวิลด์คัพที่แอฟริกาใต้จะเริ่มโม่แข้งขึ้นเป็นครั้งแรกในดินแดนแห่งวูวูเซล่าอันน่ารำคาญ ไม่มีใครสะกิดติ่งหูกับ 'ชิชาร์ริโต้' นิคเนมของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ดาวยิงที่กำลังทำตัวเป็นดาราของชีวาส กัวดาฮาร่า ทีมบิ๊กเนมสัญชาติเม็กซิกันเมื่อไม่กี่เดือนก่อน ซึ่งมีหลายทีมในยุโรปได้ทำความรู้จักกับ profile ของเด็กหนุ่มตาหวาน ดูฉลาดแกมโกง แต่ยิงบอลคมทะลุถึงหัวใจนายทวารดากส์ไหม้มานักต่อนัก
       ทีมแมวมองโซนอเมริกาใต้ของท่านเซอร์เฟอร์กี้ พบเจอเจ้าถั่วดำ เอ๊ย ถั่วน้อย ครั้งแรกในเดือนธันวาคม 2009 พร้อมรายงานความอึ้ง ทึ่ง เสียวจากสต๊าฟ กลับมาที่โรงละครแห่งความฝัน แต่แผนการที่จะพรากดาวยิงชีวาสมาจากเม็กซิโกต้องเดินหน้าเร็วขึ้นก่อนกำหนด เพราะเกรงว่าอีตาถั่วน้อยนี่จะแจ้งเกิดในแอฟริกาใต้แล้วค่าตัวจะไม่ได้นิ่งสนิทที่ 7 ล้านปอนด์อีกต่อไป

 ชิชาร์ริโต้' หรือเจ้าถั่วน้อย ซึ่งมีที่มาจากนัยน์ตาสีเขียว เป็นบุตรโอรสอันน่าภาคภูมิใจของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ผู้พ่อที่เคยเป็นถึงหัวหอกทีมชาติเม็กซิโกในยุค 80 สันนิษฐานตามหลักนิติเวชวิทยา โดยไม่ต้องตรวจดีเอ็นเอก็รู้ว่าเจ้าหนูหัวทุยน่าตบกบาลคนนี้ได้รับมรดกการเป็นดาวยิงมืออาชีพจากใคร

       แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จับชิชาร์ริโต้เซ็นสัญญาล่วงหน้าก่อนทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาต์ นัดที่สอง กับบาเยิร์น มิวนิค ช่วงเดือนเมษายน ก่อนจะเปิดตัวครั้งแรกด้วยการกลับไปเยือนรังเก่าทันทีในแม็ตซ์ฉลองปรับปรุงสนามใหม่เป็น 45,000 ที่นั่งของชีวาส และยิงประตูแรกในสีเสื้อปีศาจแดงได้ในเกมอุ่นเครื่องกับทีมออลสตาร์เมเจอร์ลีก ในการทัวร์ปรีซีซั่นของยูไนเต็ด

       ด้วยฟอร์มในเกมเสมอโบลตันและเฉือนชนะบาเลนเซีย แม้ว่าปีศาจแดงของเซอร์เฟอร์กี้จะเริ่มต้นด้วยสถิติไร้พ่าย และเอาชนะเด็กหงส์ช่วงต๊อแต๊จากความคลาสสิคของเฮียเถิก ที่พี่แกไม่ชอบยิงลูกง่ายๆ เนื่องจากมันอาจเป็นการทำให้ความเหนือชั้นที่สั่งสมมาตลอด 29 กะรัตต้องแปดเปื้อน ฟอร์มโดยรวมของปีศาจแดง พ.ศ. นี้ ดูช่าง 'เปราะบาง' เหลือเกิน.. แต่จากลูกยิงที่เราเห็นในเกมดับเจ้าค้างคาวถึงถ้ำ ในฐานะ ซุปเปอร์ซับ จากแนวทางการวิ่งหลอกล่อกองหลังคู่ต่อสู้ จากทักษะ สปีดฝีตีนระดับหนูถีบจักร และลูกยิงที่บาดลึก อดไม่ได้ที่จะให้นึกถึง ดาวยิง baby face อย่างโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เหลือเกิน

       เบอร์ 14 ที่ปักษ์ CHICHARITO ด้านหลังนั้น ดูท่าจะกลายเป็นแบรนด์ใหม่ที่ทำให้ทุกคนลืมสปอนเซอร์ AON ที่คาดหน้าอกไปแน่ๆ ถ้ามันไม่กลายเป็น 'dark pea' ไปซะก่อน ฮ่า ฮ่า ฮ่า 


เครดิต ลูนาร์

 





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์