เฟอร์กี้รับแล้วคิดผิดที่ขายสตัม

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ
 
"ผีแดง"แมนฯ ยู รับเคยตัดสินใจพลาด ที่ขาย ยาป สตัม ปราการหลังชาวดัตช์ไปให้ลาซิโอ แต่ยันข้อเสนอก้อนโตไม่อาจปฏิเสธได้ คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้อดีตดาวเตะพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ต้องเดินออกจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

สตัมถูกเฉดหัวออกไปจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปี 2001

หลังปล่อยหนังสืออัตชีวประวัติสุดฉาวของตัวเอง ซึ่งมีการแฉเรื่องราวที่ "เฟอร์กี้" แอบนัดพบกับเขาอย่างผิดกฎ ก่อนจะซื้อตัวมาจากไอนด์โฮเฟ่น รวมถึงเรื่องลับๆ ในห้องแต่งตัวของ แมนฯ ยู อีกเพียบ ทำให้หลายคนเชื่อว่า หนังสือเล่มนี้น่าจะเป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้สตัมถูกโละออกจากทีม

อย่างไรก็ตาม เฟอร์กี้ก็ออกมายอมรับว่าการขายอดีตกองหลังไอนด์โฮเฟ่นเป็นความผิดพลาด ถ้ามองกันในเรื่องของฟุตบอล

"ตอนนั้น เขาเพิ่งจะหายจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และเราก็คิดว่า เขาเล่นตกไปกว่าเดิมนิดหน่อย เราได้รับข้อเสนอจากลาซิโอเงิน 16.5 ล้านปอนด์ สำหรับเซ็นเตอร์แบ๊ก ซึ่งมีอายุ 29 ปี มันเป็นข้อเสนอที่ผมไม่สามารถจะปฏิเสธได้ แต่ถ้ามองในแง่ของการเล่นฟุตบอล มันคือความผิดพลาด เพราะสตัมยังคงเล่นให้กับอาแจ็กซ์ในระดับที่ดีมากๆ"

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า

เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องการได้ตัว จีโอวานนี่ ดอส ซานโต๊ส เจ้าหนูจอมพลิ้ววัย 18 ปี ของบาร์เซโลน่า มาเสริมทีมช่วงตลาดซื้อขายเปิดเดือนม.ค. แต่ทางบาร์ซ่าก็ออกมาปฏิเสธข่าวอย่างทันควัน

"มันเป็นรื่องปกติที่นักเตะระดับมันสมองอย่างซานโต๊ส จะได้รับการสนใจจากสโมสรอื่น แต่เราก็หวังว่าเขาจะเซ็นสัญญาใหม่กับเรา" ซิกิ เบกิริสเตน ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของบาร์เซโลน่ากล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์