กิ๊กส์กระตุ้นรูนเร่งสร้างภูมิจิตใจคืนฟอร์มเก่ง

กิ๊กส์กระตุ้นรูนเร่งสร้างภูมิจิตใจคืนฟอร์มเก่ง

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋า ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แนะ เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่ง ต้องเร่งสร้างภูมิคุ้มกันจิตใจจากกระแสข่าวฉาวที่รุมเร้าอยู่ตอนนี้ เหมือนที่เขาเคยเจอตอนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมใหม่ๆ เมื่อ 10 กว่าปีก่อน แต่ยอมรับ สถานการณ์ของ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ เลวร้ายกว่าที่เขาเคยเจอมาก

     ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ ถ่ายทอดประสบการณ์ของเขาว่า ตอนผมหนุ่มๆ สัก 17, 18 หรือ 19 ทุกอย่างดูสดใสมาก จากนั้นคุณเจอช่วงที่ฟอร์มย่ำแย่ และพวกเขาต้องการรู้ว่าคุณออกเดทกับใคร ประวัติครอบครัวเป็นอย่างไร ผมเจอมันอยู่ 2-3 ครั้ง มันไม่ใช่เรื่องดี คุณไม่ชอบมันหรอกในตอนนั้น แต่คุณได้เกราะป้องกันจิตใจ และมันก็ช่วยคุณได้ในระยะยาว
 
     เควิน คีแกน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาโจมตี รูนีย์ กับฟอร์มอันย่ำแย่ในเกมที่ ปีศาจแดง เสมอกับ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ไป 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ย. และยังอ้างถึง รูนี่ย์ ต่อไป ไม่สามารถขายภาพงานแต่งงานให้สื่อ และคาดหวังให้ทุกคนเลิกสนใจได้ เมื่อสิ่งต่างๆ ผิดพลาดไปแล้ว
 
     กิ๊กส์ อ้างอิงถึงคำพูดของ คีแกน โดยกล่าวว่า มันไม่สำคัญว่าคุณจะขายรูปแต่งงานของคุณหรือไม่ ความกดดันของนักฟุตบอลอยู่ทั้งในและนอกสนาม ไม่ว่าเขาจะขายรูปแต่งงานหรือไม่ ผมคิดว่าผู้คนก็ยังจะสร้างปัญหาให้เขาอยู่ดี
 
     กิ๊กส์ เป็นดาราเด่นบนหน้าหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ในยุค 90 เมื่อเขาก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ แมนฯ ยูไนเต็ด และมีความสัมพันธ์กับสาวๆ อย่าง ดานี่ เบห์ พิธีกรรายการโทรทัศน์ แต่ คุณพ่อลูก 2 เชื่อว่า สิ่งที่เขาเคยเจอเทียบไม่ได้กับสิ่งที่ รูนี่ย์ เจออยู่ในตอนนี้ มันเปลี่ยนไปแล้ว มันใหญ่โตมาก มันไม่ใช่แค่สื่อกีฬา แต่อยู่ทั้งหนังสือพิมพ์หน้า 1 นิตยสารซุบซิบ เรื่องแแบนี้ไม่มีเลยเมื่อ 10 ปีก่อน
 
     รูนี่ย์ มีอาการบาดเจ็บข้อเท้า แต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือทัพ ปีศาจแดง ยอมรับว่า หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ได้รับผลกระทบจากกระแสความสนใจด้วย และ กิ๊กส์ หนุนให้ รูนี่ย์ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ และยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่สามารถพึ่งพา อดีตเด็กปั้น เอฟเวอร์ตัน ได้เหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ที่เขาเหมาไปคนเดียว 34 ประตู
 
     มีความกดดันสูงมากในนักเตะระดับโลก และ เวย์น ต้องเจอเรื่องนั้นแน่นอน เราบอกไปตั้งแต่ตอนเริ่มฤดูกาลแล้วว่า เราไม่สามารถพึ่งพา เวย์น ได้เหมือนอย่างที่เราเคยทำ แต่เมื่อ เวย์น กลับมาทำประตูได้อีกครั้ง เราจะกลับมาอยู่ในสภาพสุดยอด กิ๊กส์ กล่าวในงานเปิดตัวหนังสือเล่มใหม่ของเขาที่ชื่อ My life, My Story


เครดิต SIAMSPORT

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์