กิ๊กส์ยันยังไม่สนคุมเวลส์ตอนนี้


ไรอัน กิ๊กส์ ยอดปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งวงการลูกหนังเมืองผู้ดี ออกมายืนยันว่า ตนยังไม่มีความสนใจที่จะก้าวขึ้นไปเป็นผู้จัดการทีมชาติเวลส์ในตอนนี้ เพราะไม่อยากรับงานกุนซือในขณะที่ยังคงค้าแข้งอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่กำลังเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ ซึ่งได้ลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่าง ปีศาจแดง 


      กิ๊กซี่ กล่าวว่า ตอนนี้ผมกำลังเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผมเองก็มีสมาธิเต็มที่ตรงจุดนี้ ผมแค่ไม่คิดว่า คนเราจะสามารถทำงานสองอย่างพร้อมกันได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อคุณกำลังเล่นให้สโมสรอย่าง ยูไนเต็ด ผมรู้ว่า มาร์ค ฮิวจ์ส (เข้ามาคุมทีมชาติเวลส์ ในปี 1999 ขณะที่กำลังเล่นให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน) เคยทำแบบนั้นได้ แต่กับสโมสรเรา มันเป็นอะไรที่แตกต่างออกไป เพราะมีเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้ลงเล่นด้วย


      อย่างไรก็ตาม ในอนาคตผมก็อยากทำงานนี้เหมือนกันนะ เพียงแต่ผมยังไม่คิดถึงมันในตอนนี้เท่านั้น แต่ก่อนที่ผมจะรับงานใดๆ นั้น ผมก็อยากจะมีคุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับการเป็นโค้ชให้ครบทุกอย่างเสียก่อน ผมจะไม่รับงานใดๆ แน่ หากยังไม่มีสิ่งนี้ ตอนนี้ผมเรียนใบอนุญาตโค้ชในระดับ เอ ไลเซนส์ ของ ยูฟ่า มาได้เพียงแค่ครึ่งทางเท่านั้นเอง ผมจะพร้อมลุยก็ต่อเมื่อเรียนจบแล้วเท่านั้น ดาวเตะจอมเก๋าวัย 36 ปี ตบท้าย 
 

      ปัจจุบันทัพ มังกรแดง ยังไม่มีกุนซือประจำ โดยตอนนี้ ไบรอัน ฟลินน์ อดีตมิดฟิลด์คนดังทีมชาติเวลส์ เข้ามารับงานคุมทีมในฐานะโค้ชชั่วคราวเท่านั้น หลังจากการลาออกของ จอห์น โตแช็ค เมื่อช่วงต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งในสัปดาห์หน้า เวลส์ มีคิวลงเตะศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี 2 นัดด้วยกัน โดยจะเปิดบ้านรับมือ บัลแกเรีย ในวันศุกร์ที่ 8 ต.ค. ก่อนบุกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ในวันอังคารที่ 12 ต.ค.นี้


เครดิต สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์