โอเว่นเผยเคยเกือบคัมแบ็คหงส์



ไมเคิ่ล โอเว่นหอกสำรองแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดออกมาเผยว่าเขาเคยเกือบย้ายซบลิเวอร์พูลสมัยที่ยังอยู่เรอัล มาดริดแต่สุดท้ายทีมเก่าไม่กล้าทุ่มลงท้ายเซ็นสัญญาเล่นให้นิวคาสเซิ่ล

เบบี้โกล์ซึ่งเหลือสัญญาปีเดียวย้ายหนีไปเรอัล มาดริดในปี 2004 หรือปีแรกที่ราฟาเอล เบนิเตซเข้ามาคุมทีมด้วยค่าตัวราว 8 ล้านปอนด์พร้อมอันโตนิโอ นูเยสปีกซาเล้งข้ามฝากมาแอนฟิลด์

แม้ประสบความสำเร็จจากการยิง 18 ประตูใน 41 เกมแต่สุดท้ายต้องระเห็จกลับอังกฤษโดยหงส์แดงพยายามซื้อกลับในอีกหนึ่งปีหลังจากนั้นแต่ท้ายที่สุดนิวคาสเซิ่ลกล้าทุ่มถึง 17 ล้านปอนด์ซึ่งบอร์ดทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ไม่อยากเสียเงินก้อนขนาดนั้นกับนักเตะที่พวกเขาสร้างขึ้นมาและเพิ่งขายไปในราคา 8 ล้านปอนด์จึงต้องยกยกธงในที่สุด

มันเป็นเรื่องจริงนะ ผมได้คุยกับริค แพร์รี่และผมอยู่ในเมืองลิเวอร์พูลกับราฟาเอล เบนิเตซ เราเกือบตกลงกันครบทุกอย่าง ประเด็นสำคัญคือเรอัล มาดริดและลิเวอร์พูลตกลงค่าตัวกันไม่ได้และผมคิดว่ามันก็โอเคเลยสำหรับการย้ายทีมนิวคาสเซิ่ล

มันเป็นปีฟุตบอลโลกและผมอยากลงเล่นประกอบกับทั้งมาดริดซื้อกองหน้าเข้ามา 2 คนดังนั้นผมเลยเลือกไปเซนต์ เจมส์ พาร์คและผมคิดว่าแจ่มมาก มันคล้ายๆลิเวอร์พูลหลายอย่างมากโดยเฉพาะผู้คนบ้าบอลมั่กๆ ผมเคยคิดว่ามันสุดยอดมากหากได้กลับไปลิเวอร์พูลแต่เล่นให้นิวคาสเซิ่ลก็เป็นประสบการณ์ที่แจ่มไม่แพ้กัน

แจ่มที่ว่านี้แจ่มโอเว่นคนเดียวเพราะทูนอาร์มี่ไม่รู้สึกสนุกด้วยเนื่องจากอดีตหอกทีมชาติอังกฤษเจ็บบ่อยโดยตลอด 4 ปีระหว่าง 2005-2009 ลงสนามไป 71 นัดยิง 26 ประตู

มีการคำนวณกันว่าเบบี้โกล์กดค่าเหนื่อย 110,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์คิดตลอด 4 ปีตก 25 ล้านปอนด์เฉลี่ยลงเล่นนัดละ 350,000 ปอนด์เลยทีเดียว
_________________
#####
ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์