เฟอร์กี้ยาหอมเครอซเหมาะคุมทีมผี

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ผีแดง"แมนฯ ยู

ออกมายาหอม คาร์ลอส เครอซ มือขวา เป็นตัวเต็งหนึ่งที่จะขึ้นมาสืบทอดตำแหน่งต่อจากเขา หลังเห็นแววสานงานต่อในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เครอซ เข้ามาเป็นผู้ช่วยเฟอร์กูสัน ครั้งแรกเมื่อมิ.ย.2002 ก่อนจะตัดสินใจย้ายไปรับงานคุม รีล มาดริด ในฤดูกาลต่อมา แต่ประสบความล้มเหลวจนต้องกลับมาสู่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งในปีถัดมา และช่วยงานกุนซือชาวสกอตได้เป็นอย่างดี จน "เฟอร์กี้" ออกมาเผยว่า วันใดที่ตนอำลาตำแหน่งไปกุนซือชาวโปรตุกีสผู้นี้มีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่จะก้าวเข้ามารับหน้าที่แทน

"ขอบคุณมากที่ผมไม่จำเป็นต้องตัดสินใจในเรื่องนี้ ผมมีผู้ช่วยที่ยอดเยี่ยมอย่าง คาร์ลอส เครอซ และผมคิดว่าเขาคงจะเป็นตัวเลือกที่ดีในการคุมทีมต่อจากผม ตอนนี้เรามีเจ้าของสโมสรคนใหม่ พวกเขาเป็นผู้สนับสนุนที่ดีในทุกสิ่งที่เราได้ทำ แต่พวกเขาก็คงมีความคิดเป็นของตัวเอง สิ่งนี้คงจะไม่ตามรบกวนใจผมเมื่อต้องวางมือ มันเป็นเรื่องหนึ่งที่ยากลำบาก และมันก็ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายเลย แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือการต้องจากทีมที่ดีไป ในตอนนี้เรามีทีมที่แข็งแกร่ง และพวกเขาจะต้องทำได้ดีกว่านี้อย่างแน่นอน"

นอกจากนี้ เฟอร์กี้ยังเชื่อว่า
 
เดวิด เบ๊กแฮม อดีตลูกทีมคนโปรดที่ย้ายไปอยู่กับแอลเอ กาแล็กซี ทีมดังในเมเจอร์ลีก สหรัฐ จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงกีฬาฟุตบอลให้เป็นที่ชื่นชอบของอเมริกันชนได้

"ผมเคยไปอเมริกามาแล้ว ผมรู้พฤติกรรมของคนอเมริกันดีว่าเป็นอย่างไร สมัยก่อนไม่ว่าจะเป็นเปเล่, โยฮัน ครอยฟ์ ล้วนแต่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าไหร่ เบ๊กแฮมเองก็คงจะไม่สามารถเปลี่ยนคนอเมริกันทั้งประเทศให้มาสนใจกีฬาฟุตบอลได้"

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์