เบอร์บาตอฟ ผมฟอร์มกระฉูดเพราะซ้อมหนัก โดย.. CHE

ตัวยิงเป็ด อิอิ

นับตั้งแต่ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อ 2 ปีก่อน ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 30.75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,476 ล้านบาท) ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าชาวบัลแกเรีย ยังคงตกอยู่ในเครื่องหมายคำถามว่า เขาโชว์ฟอร์มได้สมกับค่าตัวหรือไม่ บรรดาสาวก เร้ด เดวิลส์ ก็มักจะวิจารณ์กันอยู่เนืองๆว่า ดาวเตะวัย 29 ปี เป็นพวกขี้เกียจสันรังยาวและไม่ชอบวิ่งไล่บอล 





แต่หลังจากที่ศึกแดงเดือดกับ ลิเวอร์พูล จบลง ด้วยการกระหน่ำแฮตทริกของ เบอร์บาตอฟ รวมทั้งลูกจักรยานอากาศอันคลาสสิกของเจ้าตัว กลับทำให้เครื่องหมายคำถามเหล่านั้นเริ่มเลือนลางลงไป จากคำถากถางกลายเป็นคำสรรเสริญ และในวันนี้ เบิร์บ จะมาเผยถึงเคล็ดลับที่ทำให้ตัวเองกลับมาอยู่ในช่วงท็อปฟอร์มอีกครั้ง 
 


เขากล่าวนำว่า ผมมีความสุข และมีความมั่นใจอย่างมากในเวลานี้ ผมเคยผิดหวังตัวเองที่ไม่สามารถทำให้แฟนบอลพึงพอใจ ผมคิดว่า แฟนบอล แมนฯ ยูไนเต็ด จะพิพากษาเองและนั่นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สมควร แต่ตอนนี้ผมชอบทุกสิ่ง จินตนาการบนสนามกลายเป็นจริง เพราะผมซ้อมหนัก ผมไม่ใช่คนอ้วน คุณสามารถเห็นรูปร่างผมได้ชัดเจน ผมวิ่ง 6 ไมล์ทุกวันระหว่างช่วงปิดซีซั่น ผมดูฟุตบอลโลก แล้วก็วิ่ง จากนั้นก็ดูบอล และวิ่งอีก นั่นคือสิ่งที่ทำเป็นประจำ 
 


ขณะเดียวกัน หัวหอกจอมเทคนิค ยังกล่าวชมแฟนบอล ปีศาจแดง ด้วยว่า แฟนบอลที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ทำให้ผมรู้สึกดีมากตอนนี้ ผมไม่มีความเหนื่อยล้า ผมรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ผมบอกเสมอว่าโชคดีที่ได้เล่นที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นทุกคนที่มีส่วนร่วมกับทีมนี้, ผู้จัดการทีม และเพื่อนนักเตะ 
 


เมื่อไม่นานมานี้ เบอร์บาตอฟ เพิ่งจะประกาศเลิกรับใช้ชาติ และผลที่ตามมาก็คือ บัลแกเรีย มีผลงานย่ำแย่อย่างหนักในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก 2 นัดที่ผ่านมา ด้วยการพ่าย อังกฤษ และ มอนเตเนโกร ส่งผลให้ กุนซือ สตานิเมียร์ สตอยลอฟ ต้องถูกตะเพิดออกจากตำแหน่ง 
 


ล่าสุด คำสัมภาษณ์ของ สตอยลอฟ  กล่าวถึงความสำคัญของ ดาวเตะ ปีศาจแดง ในทีมชาติก่อนที่จะโดนปลดระบุว่า แน่นอนเลยว่าการไม่มี เบอร์บาตอฟ เป็นความเสียหายใหญ่หลวงของ บัลแกเรีย เขาจะถูกคิดถึงไปตลอด และถ้าหากเรามีเขาเล่นด้วยวันนี้ บางทีผลการแข่งขันอาจจะไม่ออกมาแบบนี้ก็ได้ กองหน้าของเราจำเป็นต้องมีสมาธิมากกว่านี้ เพราะพวกเขาต้องเล่นเมื่อไม่มี เบอร์บาตอฟ อยู่ในทีมแล้ว นี่คือความแตกต่างใหญ่หลวง 
 


ด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ยังอดไม่ได้ที่จะออกมากล่าวชื่นชมกับผลงานอันร้อนแรงของ เบอร์บาตอฟ ในซีซั่นนี้   มีเสียงวิจารณ์มากมายจากบรรดาสื่อมวลชนเกี่ยวกับตัวเขาเมื่อฤดูกาลก่อน มันเกิดขึ้นเมื่อเราซื้อนักเตะโดยใช้เงินเยอะ และเขาก็ไม่อาจที่จะยิงแฮตทริกได้ทุกเกม
 


ในฤดูกาลนี้เขาเริ่มต้นได้ดี ช่วงฝึกซ้อมก่อนเปิดฤดูกาลของเขาเป็นไปด้วยดีมาก รวมไปถึงการตระเวนทัวร์อุ่นแข้งก็ทำผลงานได้ดี แต่ผมก็ไม่เคยมีข้อสงสัยใดๆ เกี่ยวกับคุณภาพฝีเท้าของนักเตะรายนี้เลย ซึ่งพวกเราก็ได้เห็นกันอีกครั้งแล้ว นายใหญ่ เร้ด เดวิลส์ ระบุ 
 


ขณะที่ เนมันย่า วิดิช เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ก็เป็นอีกรายที่ออกมายกย่องฟอร์มการเล่นของ อดีตศูนย์หน้า ไก่เดือยทอง  เราต่างรู้กันดีว่า ดิมิทาร์ ยอดเยี่ยมแค่ไหน ทักษะการเล่นบอลของเขานั้นน่าเหลือเชื่อมาก เสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับเมื่อปีก่อน เป็นเพราะเขาทำประตูได้ไม่มากนัก ฤดูกาลนี้เขายิงได้เยอะมาก และ เป็นประตูสำคัญๆ ด้วย
 


เขาได้เรียนรู้ว่าต้องทำอะไร เขาเปลี่ยนเกมตัวเองไปเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน เขาอยู่ในกรอบเขตโทษมากขึ้น และน่ากลัวมากขึ้น ดิมิทาร์ มักจับบอลได้ดีเสมอ และทำให้เรามั่นใจ แต่นอกจากเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้ว เขายังทำประตูได้ด้วย หากเขาเล่นแบบนี้ต่อไป เราก็มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ลีก และเขาก็มีโอกาสได้รับรางวัลส่วนบุคคลด้วยการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี 
 


ท้ายสุดนี้ เบอร์บาตอฟ ยังยอบรับว่า รู้สึกว่าฟอร์มการเล่นในนัดที่เอาชนะ หงส์แดง เป็นผลงานที่ดีที่สุดกับ แมนฯยูไนเต็ด บางทีมันเป็นวันที่ดีที่สุดของผมกับเสื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ว่าได้ แน่นอน ผมมีความสุขมากๆ ผมกลับบ้านไปพร้อมกับรอยยิ้ม แต่มันก็ไม่ได้มีอะไรพิเศษสำหรับผม ผมจะกลับบ้านไปเล่นกับลูกๆ ของผมเหมือนเดิม


 
      CHE


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์