3 นัด 3 คะแนน เกิดอะไรขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


เป็นเรื่องที่น่าเสียดายอย่างยิ่งสำหรับทีมรักอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้เพียงเสมอโบลตัน 2-2 แบบน่าจะแพ้ด้วยซ้ำ ถ้ากองหน้าโบลตันอย่าง เอลมานเดอร์ คมกว่านี้อีกซักนิส งานนี้ น้ำตาท่วมโรงละคนแห่งความฝันแน่นอน


3 จาก 6 นัดในฤดูกาลนี้ เป็นเกมที่ ยูไนเต็ด ต้องออกไปเยือนทีมอย่าง ฟูแล่ม, เอฟเวอร์ตัน, และล่าสุด โบลตัน แต่ทั้งสามเกม แมนฯ ยู เก็บได้เพียง 3 แต้ม ทำคะแนนตกหล่นระหว่างทางไปกลับถึง 6 คะแนน โดยเป็นเกมที่โดนยิงตีเสมอช่วงต่อเวลาซะสอง ไล่ตามตีเสมอซะหนึ่ง คิดดูแล้วกันว่า ถ้า แมนฯ ยู ชนะได้สักเกมหรือสองเกม ป่านนี้คงยึดหัวแถวของตารางไปแล้ว(ฝันเอา) แต่อย่างว่าหล่ะครับ ฟุตบอลลูกกลม ๆ มันเอาแน่เอานอนไม่ได้







แล้วทีนี้มันเกิดอะไรขึ้นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด




ในความคิดส่วนตัวของผม ปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงต้นฤดูกาลนี้ ไม่ใช่เพิ่งเกิดแต่เกิดมาตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้ว ต่อเนื่องมา และดูเหมือนจะเป็นปัญหาหลักของทีม คือ การเล่นเกมรับ และนักเตะกองหลัง





แฟนผีโปรเจ็คท์ทั้งหลายต้องยอมรับครับว่า กองหลังชุดนี้ ไม่ใช่กองหลังชุดที่ดีที่สุด นักเตะอย่าง โอเชีย หรือ อีแวนส์ ไม่สามารถเป็นกำลังหลักให้กับทีมได้ นักเตะทั้งสองคนนี้ มีความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ตลอดเวลา โอเชีย ไม่ควรอยู่ครบ 90 นาทีในเกมกับ ลิเวอร์พูล เพราะจังหวะที่เค้าไปดึง ตอร์เรส ล้มลงหน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินสามารถให้ใบแดงได้เหมือนกัน กับเกมที่เล่นกับโบลตัน ทั้ง โอเชีย และ อีแวนส์ ผิดพลาดทั้งคู่ อีแวนส์ พลาดในการประกบ แซท ไนท์ ทำให้เสียประตูแรก ในขณะที่ประตูที่สอง เป็นเพราะ โอเชีย หลุดจากตำแหน่ง ทำให้ มาร์ติน เปตรอฟ มีจังหวะโล่ง ๆ ก่อนจะลากเข้าไปยิงแฉลบตัว เฟลทเชอร์ เข้าไป และนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลใหม่มา มีเพียงนัดแรกนัดเดียวเท่านั้นที่ แมนฯ ยู ไม่เสียประตู หลังจากนั้น 5 นัด เสียไปแล้วถึง 9 ประตู


ซึ่งอันที่จริง จะว่าไป ท่านเซอร์ ก็มองเห็นปัญหานี้เหมือนกัน ถึงได้ซื้อกองหลังมาเพิ่ม 1 ตัว แต่ก็เป็นที่น่าแปลกใจมากว่า ซื้อมาแล้ว ทำไม ไม่ให้ลงเล่นซะที(ว่ะ) นักเตะอย่าง คริส สมอลลิ่ง อาจดูเก้งก้างไปบ้างเวลาลงสนาม (ลงเป็นสำรองในนัดแชริตี้ ชิลด์ และเป็นตัวจริงในคาร์ลิ่ง คัพ) แต่เมื่อ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังกลับลงสนามไม่ได้ การส่งตัวใหม่ ๆ ลงมาเล่นแทนตัวเก่าที่เล่นไม่ดีอาจส่งผลลัพธ์ที่ดีก็เป็นได้ ของแบบนี้บางทีมันต้องเสี่ยงบ้าง เพราะการคิดคะแนนแบบชนะได้ 3 คะแนน ชนะแค่นัดเดียวจากสามนัด ยังได้คะแนนเท่ากับเสมอสามนัดเลย (ท่านเซอร์จะแวะมาอ่านมั๊ยเนี่ย)



 



ปัญหาถัดมาคือ แมนฯ ยู ขาดผู้เล่นที่เรียกว่าเป็น จอมทัพ ของทีม นักเตะอย่าง สโคลส์ อาจยังเล่นได้ดีเยี่ยม เมื่อเทียบกับอายุ แต่ปัญหาคือ เค้ายังไม่ใช่ตัวเปลี่ยนเกมและไม่สามารถเล่นได้ดีเยี่ยมทุกนัด รูโหว่จากการจากไปของเจ็ทโด้ ท่านเซอร์ ยังหาคนมาทดแทนไม่ได้ นักเตะที่พอจะฝากความหวังไว้ได้อย่าง จรวดทางเรียบ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ก็มาปิดฤดูกาลไปก่อนเพื่อน หรืออย่าง นานี่ ก็ทำได้ในบางโอกาส แต่ไม่ใช่ตลอดทั้งเกม จะว่าไปเกมนี้ นานี่ ก็เล่นได้ไม่เลว ยิงหนึ่ง จ่ายหนึ่ง ส่วนที่เหลือของเกมก็มีจังหวะที่ควรจะเปลี่ยนชื่อใหม่ให้ทันยุคทันสมัยยามเกาหลีฟีเวอร์ว่า วอน โดน  ด่านักเตะอย่าง นานี่ มีความสามารถในการเปิดบอลที่ค่อนข้างแม่นยำถ้าเทียบกับนักเตะตำแหน่งปีกคนอื่น ๆ แต่สิ่งที่เค้ามีมากกว่าคนอื่นคือ อาการโชว์ออฟ มีหลายต่อหลายครั้งที่ นานี่ พยายามเหลือเกินที่จะเลียนแบบรุ่นพี่อย่าง เจ็ทโด้ แต่ประสิทธิภาพมันไม่ได้ ดังนั้น ถ้าเค้าจะหันมาฝึกซ้อมให้หนักขึ้นในเรื่องการเปิดบอลเข้ากลาง ทำให้ได้อย่างที่ เบ็คแฮม เคยทำได้ บวกกับทักษะการเลี้ยงบอลที่มีดีอยู่แล้ว นานี่ น่าจะพัฒนาขึ้นเป็นแกนหลักของทีมได้ในไม่ช้านี้



 



สุดท้าย ปัญหาของทีมในปัจจุบันคือ ขาดผู้นำในสนาม นานมากแล้วที่ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่มีนักเตะประเภทจิ๊กโก๋เรียกพ่อประดับอยู่ในทีม กัปตันทีมประเภทพันธุ์ดุอย่าง ไบรอัน ร็อบสัน (ที่ปัจจุบันผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ประเดิมงานแรกด้วยการถ่ายโฆษณารถจักรยานยนต์), อีริค คันโตน่า (นักเตะระดับศิลปินถีบยอดอกแฟนบอล) หรือ รอย คีน (กัปตันทีมพันธุ์ฆ่าได้หยามไม่ได้ หยาม กรูเลิกเล่นฟุตบอลไปเลี้ยงหมาเฉย ๆ ก็ได้ว่ะ) เป็นสิ่งที่ขาดหายไป นักเตะอย่าง เฟอร์ดินานด์, วิดิช, หรือแม้แต่ กิ๊กซี่ ยังไม่มีความดุดันเพียงพอ ไม่สามารถกระตุ้นลูกทีมได้อย่างมีพลังเท่ากับอดีตกัปตันทีมคนก่อน ๆ ในขณะนี้คน ๆ เดียวที่นักเตะทุกคนกลัวคือ คนที่ยืนอยู่ข้างสนามนามว่า เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน


ที่กล่าวมาทั้งหมดเป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ ในฐานะแฟนผีโปรเจคต์ก็ได้แต่หวังว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะควานหาชัยชนะนัดแรกในฐานะทีมเยือนได้ในอนาคตอันใกล้ เพราะไม่งั้น ความหวังในการคว้าแชมป์ และทำสถิติเป็นทีมเดียวที่คว้าแชมป์สูงสุดของประเทศมากที่สุด อาจจะหลุดลอยไปก็เป็นได้


**********************************

เครดิต
สายฟ้าขี้สงสัย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์