ผียิ้มร่า!เบิร์บยืนกรานเลิกเล่นทีมชาติ

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะหวนกลับไปลงเล่นให้กับทีมชาติบัลแกเรีย ที่ประกาศเลิกเล่นไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ค่อนข้างแน่ หลังเจ้าตัวเผยเหตุอำลา เพราะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือทุบสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลได้สำเร็จโดยยิงไป 48 ประตู จาก 77 นัด บอกเป็นวันที่ภูมิใจสุดๆ อีกทั้งยังเชื่อ ถึงเวลาที่จะให้นักเตะรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาทำผลงานได้แล้ว



     ภายหลังทีมลูกหนังบัลแกเรีย ต้องขาด เบอร์บาตอฟ ไป ทำให้ผลงานย่ำแย่ลงไปอย่างเห็นได้ชัด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 รอบคัดเลือก กลุ่ม จี โดยแพ้รวด 2 นัดแรก ทั้งบุกไปแพ้ อังกฤษ 0-4 เมื่อวันศุกร์ที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา จากนั้นก็พ่าย มอนเตเนโกร คาถิ่น 0-1 เมื่อวันอังคารที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา
 
     ขณะเดียวกัน โลธ่าร์ มัทเธอุส เทรนเนอร์คนใหม่ทีมชาติบัลแกเรีย ที่เพิ่งจะมาเข้ารับตำแหน่งเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ยอมรับว่า มีแผนที่จะโน้มน้าวใจ  เบอร์บาตอฟ ให้กลับมารับใช้ทัพลูกหนังชาติบ้านเกิดอีกครั้ง แต่ทว่าอดีตหัวหอก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลับมองว่า สมควรจะให้เด็กรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาทดแทนตนเองได้แล้ว
 
     เบอร์บาตอฟ กล่าวว่า ผมสัญญากับตัวเองเมื่ออายุใกล้ 30 แล้ว หากผมช่วยอะไรทีมชาติไม่ได้ มันก็น่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่จะเลิกเล่น พร้อมกับเปิดโอกาสให้กับบรรดานักเตะดาวรุ่งต่อไป ผมต้องการจะทำลายสถิติให้ได้ก่อนที่ผมจะเลิกเล่น และเมื่อผมทำได้สำเร็จ มันก็นับเป็นหนึ่งในวันที่ผมภาคภูมิใจมากที่สุดเลยทีเดียว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์