เซอร์เชื่อจ่ามูเจองานหนักที่มาดริด



    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายอมรับว่า โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกส จะเจองานยากที่สุดในอาชีพกุนซือ กับการนั่งแท่นคุมทีม เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน โดยระบุ บางครั้งอาจเหมือนกับการบริหาร คณะละครสัตว์ ขณะที่บางครั้งเหมือนการคุมทีมที่สุดแสนวิเศษ
 
     กุนซือ ปีศาจแดง เป็นคู่ปรับกับ มูรินโญ่ ในช่วง 3 ปีที่ กุนซือฝอยทอง นั่งแท่นกุนซือ เชลซี และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย แชมป์คาร์ลิ่ง คัพ 2 สมัย และแชมป์เอฟเอ คัพ อีก 1 สมัย ก่อนที่จะย้ายไปคุม อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่แดนมะกะโรนี และพาทีมซิว 3 แชมป์เมื่อฤดูกาลที่แล้ว จากนั้นก็โยกไปคุมทัพ ราชันชุดขาว ในฤดูกาลนี้
 
     เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่า มาดริด จะพัฒนาขึ้นแน่นอนภายใต้การคุมทีมของ มูรินโญ่ แต่ก็เป็นงานที่ท้าทายที่สุดเช่นกัน โดยกล่าวว่า เรอัล มาดริด จะดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย คุณคาดได้เลยว่า เรอัล จะพัฒนาขึ้นด้วยการทำทีมของ โชเซ่ ในปีนี้ แต่นี่ก็เป็นงานหนักที่สุดในอาชีพของเขา ผมได้คุยกับเขาสัก 2 ครั้ง เขาไม่ได้คุมทีมธรรมดาๆ บางครั้งเขาต้องบริหารคณะละครสัตว์ ขณะที่บางครั้งก็เป็นทีมที่น่าทึ่ง ในแง่คุณภาพด้านฟุตบอลที่พวกเขาทำได้ และประเภทนักเตะที่พวกเขาต้องการ มันเป็นงานที่ยากมาก
 
     ขณะเดียวกัน กุนซือเลือดสกอตต์ ยอมรับว่า เชลซี ยังเป็นทีมที่ต้องเอาชนะให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากชนะ 5 นัดรวด และซัดได้ถึง 21 ประตู โดยกล่าวว่า ผมคิดว่า เชลซี เลือกโปรแกรมแข่งเองเสียอีก พวกเขามีโปรแกรมเปิดฤดูกาลที่มหัศจรรย์มาก แต่พวกเขาจบฤดูกาลที่แล้วด้วยการถล่มคู่แข่งที่อ่อนกว่าได้เสมอ และก็ยังทำได้ต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ คุณต้องเอาชนะทีมที่อ่อนกว่าให้ได้ แต่ เชลซี ทำมันได้อย่างสุดยอด แชมป์เก่าสมควรได้รับความเคารพ เพราะพรีเมียร์ลีกเป็นลีกที่ยากที่สุดลีกหนึ่ง
เครดิต สยามกีฬา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์