วิดิชยกย่องฝีเท้าเบิร์บสุดเหนือชั้น

 เนมานย่า วิดิช ปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชมสัญชาตญาณการทำประตูของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ที่ทะลวงตาข่ายซัดแฮตทริกในเกมเปิดบ้านเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 ในศึกแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เชื่อผลงานสุดยอดคราวนี้น่าจะกลบเสียงวิจารณ์ได้เสียที



     เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์แบ็กทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ออกโรงสรรเสริญฝีเท้าของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงจอมเทคนิค ยกใหญ่ หลังจากเพื่อนร่วมสังกัดระเบิดฟอร์มซัดแฮตทริกช่วยให้ทีมเฉือนชนะ ลิเวอร์พูล คู่อริตลอดกาล 3-2 ในศึกแดดเดือด ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา


 


     เบิร์บ นับเป็นนักเตะ ปีศาจแดง คนแรกที่ทำแฮตทริก หงส์แดง ได้ในรอบ 64 ปี ทำให้ วิดิช เชื่อว่า ผลงานครั้งนี้ น่าจะสยบเสียงวิจารณ์ที่มีต่อตัวเขาลงได้เสียที หลังจากเจอ 2 ปีที่ยากลำบาก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 30.75 ล้านปอนด์ (ราว 1,476 ล้านบาท)


 


     กองหลังจอมแกร่ง กล่าวว่า เราต่างรู้กันดีว่า ดิมิทาร์ ยอดเยี่ยมแค่ไหน ทักษะการเล่นบอลของเขานั้นน่าเหลือเชื่อมาก เสียงวิจารณ์ที่เขาได้รับเมื่อปีก่อน เป็นเพราะเขาทำประตูได้ไม่มากนัก ฤดูกาลนี้เขายิงได้เยอะมาก และ เป็นประตูสำคัญๆ ด้วย


 


     วิดิช ยังเชื่ออีกว่า เบอร์บาตอฟ ได้ประโยชน์จากการเก็บบอลตรงหน้ากรอบเขตโทษไว้กับตัวมากขึ้น จนทำให้ยิงไป 7 ประตูจาก 6 เกมจากทุกรายการในฤดูกาลนี้ เขาได้เรียนรู้ว่าต้องทำอะไร เขาเปลี่ยนเกมตัวเองไปเมื่อเทียบกับฤดูกาลก่อน เขาอยู่ในกรอบเขตโทษมากขึ้น และน่ากลัวมากขึ้น ดิมิทาร์ มักจับบอลได้ดีเสมอ และทำให้เรามั่นใจ แต่นอกจากเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้ว เขายังทำประตูได้ด้วย หากเขาเล่นแบบนี้ต่อไป เราก็มีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์ลีก และเขาก็มีโอกาสได้รับรางวัลส่วนบุคคลด้วยการเป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์