มูตั้งเป้าเป็นโค้ชคนแรกคว้าแชมป์ชปล.กับ3ทีม

 โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีสของ เรอัล มาดริด เผยตอนนี้ในหัวมุ่งมั่นที่จะนำ ราชันชุดขาว ผงาดครองแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก สมัยที่ 10 และสร้างประวัติศาสตร์เป็นโค้ชคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้กับ 3 สโมสร พร้อมรับ เกมดวล อาแจ็กซ์ แมตช์แรก กลุ่ม จี วันพุธนี้ ไม่ใช่งานง่ายๆ แน่นอน

     โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์มือทองของ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งวงการลูกหนังเมืองกระทิงดุ ออกมาเปิดเผยเป้าหมายในชีวิตว่า ตอนนี้มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อให้กับตัวเอง ด้วยการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นสมัยที่ 3 ให้ได้ในฤดูกาลนี้
       เรอัล ขึ้นชื่อลือชาว่า เป็นยอดทีมแห่งถ้วย บิ๊กเอียร์ เมื่อพวกเขาครองแชมป์รายการนี้มาแล้วถึง 9 สมัย ขณะที่ มูรินโญ่ กีมีเกียรติประวัติ เคยสัมผัสแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 2 ครั้ง กับ เอฟซี ปอร์โต้ ในปี 2004 และ อินเตอร์ มิลาน เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และตอนนี้ เฮียมู เล็งที่จะเป็นโค้ชคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์นี้กับ 3 สโมสร
       อดีตกุนซือ เชลซี ให้ความเห็นว่า เรอัล มาดริด ต้องการคว้าแชมป์สมัยที่ 10 ของพวกเขา มากพอๆ กับการที่ผมเองก็อยากคว้าแชมป์สมัยที่ 3 เช่นเดียวกัน แต่เราทั้งสองฝ่ายรู้ว่า มันเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก เราอยู่ในกลุ่มของ 6, 7 หรือ 8 สโมสรที่มีสิทธิ์จะคว้าแชมป์รายการนี้ แม้ว่ามันเป็นฤดูกาลแรกของเราที่อยู่ด้วยกัน และเราก็อยู่ในช่วงเวลาการสร้างทีม ถ้าเราอยากผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เราจะต้องเริ่มต้นด้วยความแข็งแกร่ง และมันเป็นเรื่องดีสำหรับอนาคต
       ตอนนี้ มูรินโญ่ และลูกทีมของเขา ต้องพบกับความกดดันอย่างมหาศาล ในเกมเปิดบ้านรับมือ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แมตช์แรก กลุ่ม จี วันพุธนี้ เนื่องจากพวกเขาเพิ่งจะโดนแฟนบอลโห่ลั่นสนาม ซานติอาโก เบร์นาเบว ในเกมเฉือน โอซาซูน่า 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยโค้ชเลือดโปรตุกีส เผยว่า อาแจ็กซ์ เป็นสโมสรที่แข็งแกร่งพร้อมกับเกียรติประวัติที่สุดยอด ทั้งพวกเขา และ เรอัล มาดริด มีประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในการแข่งขันรายการนี้ ผมเป็นแฟนตัวยงระบบเยาวชนของ อาแจ็กซ์ และพวกเขาคงจะเป็นทีมที่ยากจะต่อกรด้วยจริงๆ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์