เซอร์ชี้อยากปั้นเด็กเหตุไม่ซื้อแข้งดังร่วมทีม

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือคนเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รับพอใจ เร้ด เดวิลส์ ไม่เซ็นนักเตะระดับบิ๊กเนมเข้ามาร่วมทีมในช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา บอกเวลานี้มีเพียงพอแล้ว อีกทั้งยังเป็นโอกาสอันดีในการปั้นแข้งดาวรุ่งให้ก้าวขึ้นมาติดอยู่ในทีมชุดใหญ่ คาดในรอบ 10 ปีนี้ต้องขึ้นมาอีกเพียบ ชี้อีก 2 ปีข้างหน้าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ทีม ผีแดง จะต้องจริงจังกับการดึงนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์เข้ามา เหตุแข้งเก๋าหลายรายคงจะเลิกเล่นกันไปหมดแล้วเมื่อถึงเวลานั้น


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าพอใจกับการที่ทีมของตนไม่เซ็นสัญญาคว้าตัวนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์มาร่วมทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เนื่องจากเชื่อว่าบรรดานักเตะดาวรุ่งที่ทีมมีอยู่ในปัจจุบันนี้จะสามารถพาทีมเดินหน้าต่อไปได้อีกราวๆ 10 ปีอย่างสบายๆ
 

เฟอร์กี้ ยอมรับว่า ดาบิด บีย่า กองหน้าทีมชาติสเปน ที่ตัดสินใจย้ายจาก บาเลนเซีย ไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เป็นนักเตะเพียงรายเดียวที่ต้องการตัวมาร่วมทีม โดยระบุว่า พวกเราไม่ได้มีข้อจำกัดเกี่ยวกับเรื่องการเงิน หากผมไม่เชื่อมั่นในทีม เราก็อาจจะต้องทำบางสิ่งบางอย่าง ผมได้มองไปจนทั่วตลาดซื้อขายนักเตะ และก็มีนักเตะเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ที่ผมอยากจะดึงตัวมาที่นี่ แต่เขาก็ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมทีมอื่นอย่างรวดเร็ว
 

สิ่งที่ดีที่สุดที่เราทำในช่วงเปิดตลาดซื้อขายยังกลายเป็นสิ่งที่ดูสมเหตุสมผลกับการสร้างนักเตะดาวรุ่ง และซื้อนักเตะดาวรุ่งมาร่วมทีม จากนั้นก็พัฒนาฝีเท้าพวกเขาให้กับสโมสร ด้วยการทำเช่นนี้ พวกเราต้องการความมั่นใจว่าอีก 8 ปีข้างหน้าจะเป็นเรื่องง่ายๆ สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลุ่มนักเตะดาวรุ่งที่เราสร้างขึ้นมา จะก้าวขึ้นมาได้ดีในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมคงจะไม่อยู่ที่นี่แล้วในอีก 8 ปีข้างหน้า ผมคิดว่าพวกเราอยุ่ในจุดที่ไม่จำเป็นต้องดึงสุดยอดนักเตะมาร่วมทีมแล้ว สุดยอดนักเตะในทีมเราตอนนี้มีอยู่อย่างเพียงพอแล้ว
 

บางทีอาจจะเป็นช่วงเวลาอีก 2 ปีข้างหน้าที่เราจำเป็นต้องเสริมทีมของเราในช่วงที่ ไรอัน (กิ๊กส์), พอล (สโคลส์) และ แกรี่ (เนวิลล์) เลิกเล่นไปแล้ว พวกเราจำเป็นต้องได้นักเตะระดับสุดยอดเข้ามากระตุ้นบรรดาแข้งดาวรุ่งที่กำลังก้าวขึ้นมา นั่นเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่เวลานี้พวกเรามีประสบการณ์อยู่แล้ว
 

พร้อมกันนั้น เฟอร์กูสัน ยังได้พูดถึงประเด็นปลอกแขนกัปตันทีม เร้ด เดวิลส์ ที่ปัจจุบันตกเป็นของ เนมานย่า วิดิช เซนเตอร์ฮาล์ฟ โดยก่อนหน้านี้จะมีการสลับกันระหว่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ แกรี่ เนวิลล์ เท่านั้นว่า แกรี่ ยังคงเป็นกัปตันทีม แต่สถานการณ์ตอนนี้ก็คือผมกำลังมองหาใครบางคนที่จะเล่นได้อย่างสม่ำเสมอในทุกสัปดาห์
 

แกรี่ ก็เห็นด้วยกับผมตลอด 2 หรือ 3 ปีที่ผ่านมาว่าเราต้องผลัดเปลี่ยนหน้าที่นี้กันบ้าง เราไม่มีกัปตันทีมที่ได้ลงเล่นสม่ำเสมอเลย อาการบาดเจ็บของ แกรี่ ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นได้ตลอด หากเขาพร้อมที่จะลงเล่นได้ทุกเกม เขาก็จะได้เป็นกัปตันทีมอยู่แล้ว
 

เขาลงเล่นด้วยเมื่อวันเสาร์ (เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน 3-3) แต่ผมก็จำเป็นต้องมองไปที่ภาพรวม ยูไนเต็ด ให้เกียรติ แกรี่ ตลอดมา เขารู้ดี และผมก็รู้ดีว่าเราจะไม่มีเขาลงเล่นในทุกสัปดาห์ ผมกำลังมองหาใครบางคนที่พร้อมจะลงเล่นทุกสัปดาห์ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการเป็นกัปตันทีมของเราต่อไป นายใหญ่แห่งถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด กล่าวในที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์