โปลิศคุมเข้มเกมผีซดเรนเจอร์สหวั่นซ้ำรอยปี2008




การก่อจลาจลของแฟนบอล กลาสโกว์ เรนเจอร์ส เกม ยูฟ่า คัพ นัดชิงดำ 2 ปีก่อน ยังตามมาหลอกหลอนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ที่เตรียมงัดแผนเข้ม ควบคุมสาวกลูกหนังเมืองวิสกี้ ระหว่างเดินทางมาเชียร์ทีมรัก ฟาดเกือก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันอังคารหน้า



เจ้าหน้าที่ตำรวจ เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ เปิดเผย เมื่อวันศุกร์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาว่า จะเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี คู่ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส วันอังคารที่ 14 กันยายนนี้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรงซ้ำรอยเมื่อปี 2008 ขึ้นมาอีกครั้ง
 

เกม ยูฟ่า คัพ รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เรนเจอร์ส กับ เซนิต เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ที่สนาม ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์  เมื่อ 2 ปีก่อน เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เมื่อแฟนบอลทีมวิสกี้ เปิดฉากก่อเหตุจลาจลขึ้นกลางเมืองแมนเชสเตอร์ ก่อนจะปะทะเดือดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

เอียน ฮ็อปกิ้นส์ ผู้ช่วยหัวหน้าตำรวจ เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าว รอยเตอร์ส ที่สำนักงานใหญ่ ใกล้สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ว่า เกมนัดนี้ทำให้มีการระลึกถึงความทรงจำอันเจ็บปวดสำหรับผู้คนใน เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ และแฟนบอลพันธุ์แท้ของ เรนเจอร์ส นี่เป็นสถานการณ์ที่แตกต่างกันออกไป เป็นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นี่เป็นเกมแรก และไม่ใช่เกมชิงดำถ้วยยุโรป มีแฟนบอลราว 150,000 คน มาที่นี่ (ปี 2008) เราไม่ได้คิดถึงตัวเลขมากขนาดนั้นเลย
 

พร้อมกันนี้ โปลิศเมืองผู้ดี ยังเผยอีกว่า จะมีการวางมาตรการเพิ่มเจ้าหน้าที่พิเศษอีก 250 คน มาช่วยดูแลความเรียบร้อยระหว่างวันแข่งขัน รวมถึงยังจะมีการออกกฎให้ยุติการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงเที่ยงวัน เพื่อป้องกันไม่ให้สาวกลูกหนังซดน้ำเมาปลุกอารมณ์กันมากจนเกินพอดี โดยแฟนบอล เดอะ ไลท์บลูส์ ที่มีบัตรเข้าชมเกม จะรวมตัวกันที่สนามของ วีแกน แอธเลติก ก่อนนั่งรถบัสมายัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป
 

ด้าน จอห์น แม็คมิลแลน เลขาธิการทั่วไปของสมาคมแฟนบอล เรนเจอร์ส ให้ความเห็นต่อมาตรการของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ว่า ผมคิดว่า มันค่อนข้างเข้มงวดไปหน่อย โชคไม่ดีที่เรื่องนี้ต้องเกิดขึ้น แต่ผมก็เห็นใจจากมุมมองทั้งสองฝ่าย หากมีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นที่นี่อีกครั้ง จากนั้น เรนเจอร์ส ก็อาจอยู่ในสถานการณ์อันตรายที่จะโดนบทลงโทษขั้นรุนแรงจาก ยูฟ่า และนี่เป็นสิ่งที่สโมสรไม่อยากให้เกิดขึ้น


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์