ตะลึง!ฟีฟ่าชูรูนเจ๋งในบอลโลก2010



เซอร์ไพรส์กันไปทั้งบาง ฟีฟ่ายกย่อง เวย์น รูนี่ย์ มีฟอร์มการเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ยอดเยี่ยมทั้งๆ ที่กองหน้าทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เท้าบอดสนิท ยังผลให้ทีมสิงโตคำรามร่วงตกรอบเร็วอย่างไม่เป็นท่า


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้จัดทำรายงานการวิเคราะห์ศึก เวิลด์ คัพ ที่แอฟริกาใต้ออกมาอย่างละเอียดด้วยทีมงาน 16 กูรู ซึ่งในจำนวนนี้มี เชราร์ อุลลิเย่ร์ อดีตผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศสของลิเวอร์พูลรวมอยู่ด้วย


สำหรับอังกฤษ รายงานของฟีฟ่าได้ชี้ว่ารูนี่ย์ซึ่งยิงประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวมีฟอร์มที่ดีเยี่ยม ขณะที่ จอห์น เทอร์รี่, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แกเร็ธ แบร์รี่ ต่างก็เล่นกันได้อย่างน่าผิดหวัง


นอกจากหัวหอกร่างตันแล้ว ขุนพลทรีไลออนส์ที่อยู่ในข่ายได้รับคำชมจากฟีฟ่าประกอบไปด้วย สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลาง และ แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้าย


รูนี่ย์ทำงานหนักเพื่อทีม เป็นกองหน้าที่แข็งแกร่ง และมีเทคนิคที่ดี เจอร์ราร์ดเป็นกองกลางไดนาโมที่มีสายตาเยี่ยม และมีเทคนิคเชื่อมเกมรุกและรับได้ แอชลี่ย์ โคล เป็นแบ็กซ้ายจอมบุกที่เติมเกมอย่างขยันขันแข็ง รายงานของฟีฟ่าที่มีต่อทีมชาติอังกฤษระบุพร้อมทั้งตีแผ่ภาพรวมของทีมสิงโตคำรามว่า


อังกฤษมีนักเตะที่แข็งแกร่ง และทำงานหนัก จุดแข็งของพวกเขาอยู่ที่ประสิทธิภาพในการเล่นลูกกลางอากาศจากจังหวะเซตพีซ เกมรุกของพวกเขาจะใช้พื้นที่ทางปีกโจมตีโดยมีฟูลแบ็กช่วยเสริม



ฟีฟ่าชูกระทิงทีมแห่งศตวรรษ


ฟีฟ่าตีพิมพ์รายงานการวิจัยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ออกมาแล้ว ยกสเปนเป็นทีมแห่งศตวรรษ ฐานที่มีลีลาการเล่นครบเครื่องจนผงาดคว้าแชมป์โลกไปครองต่อจากแชมป์ยุโรปปี2008


สเปนเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ พวกเขาเป็นทีมที่สมบูรณ์แบบจนน่าจะเป็นทีมแห่งศตวรรษได้ฌอง ปอล บริกเกอร์ผู้อำนวยการเทคนิคของฟีฟ่าเอ่ยเมื่อ 2 ก.ย.


ชาบี, อิเนียสต้า และชาบี อลอนโซ่ คุมแผงกลางได้เยี่ยม พวกเขาเล่นได้อย่างสวยงามแต่ก็วิ่งกันอย่างแข็งขัน ทำงานกันอย่างหนัก

ขอบคุณ เนื้อหาจาก สยามกีฬา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์