เรือใบเชือดปิศาจแดง 1-0 เก็บ 9 แต้มเต็มนำพรีเมียร์

เรือใบเชือดปิศาจแดง 1-0 เก็บ 9 แต้มเต็มนำพรีเมียร์

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 2007/08 เริ่มเมื่อเวลา 19.30 น. ที่ผ่านมา (19 ส.ค.) คู่แรกเป็นศึกดาร์บี้แมตช์ แห่งเมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่าง "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ "กัปตันแฟรงค์" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีต นายกรัฐมนตรี ที่มี สเวน โกรัน อีริกส์สัน เป็นกุนซือ และออกสตาร์ตฤดูกาลได้ร้อนแรงเกินคาด ชนะรวด 2 นัด เปิดสนามซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปิศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แชมป์เก่าเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และโชว์ฟอร์มได้ย่ำแย่ยังไม่ชนะใคร เสมอมา 2 นัดรวด

ครึ่งแรก ลูกทีมของกุนซือ สเวน โกรัน อีริกส์สัน อาศัยเกมตั้งรับและโต้กลับ ทำให้ ลูกทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่แม้จะครองบอลได้มากกว่าแต่ไม่สามารถทะลวงเข้าไปพังประตูของเจ้าบ้านได้ นาทีที่ 31 กลายเป็น "เรือใบสีฟ้า" ได้ประตูออกขึ้นนำไปก่อน  จากลูกยิงไกลของ โจวานนี บอลแฉลบ วีดิช ปราการหลังของทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างสวยงาม แมนเชสเตอร์ซิตี้ นำ 1-0 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง เริ่มต้นแค่ 3 นาที "ปิศาจแดง" เกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกโหม่งของ วีดิช บอลชนเคาเด้งออกมาเข้าทาง พอล สโคลส์ ยิงบอลสวนเข้าไปลูกไม่ตรงกรอบ จากนั้น ทีมเยือนควบคุมเกมไว้ได้ทั้งหมด  คารลอส เตเบซ ศูนย์หน้าตัวใหม่ชาวอาร์เจนตินา ที่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในนัดที่ 2 หลุดเข้าไปยิงหลายครั้ง แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เป็นสกอร์ ประกอบกับ 2 ปราการหลัง "เรือใบสีฟ้า"  ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ปราการหลังดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ และ ริชาร์ด ดันน์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทีมเยือนยังไม่สามารถตีเสมอได้

นาทีที่ 90 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูตีเสมอที่สุด จากลูกเตะมุม บอลตกลงหน้าประตู คาร์ลอส เตเบซ พุ่งโหม่งบอลแฉลบเสาออกไปอย่างหน้าเสียดาย จบเกม เจ้าบ้านเก็บ 3 แต้ม ไปด้วยสกอร์ 1-0  ทำสถิติชนะรวดเป็นนัดที่ 3 เก็บ 9 แต้มเต็ม  โดยไม่เสียประตูเลยขึ้นนำเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้เป็นนัดแรก ทำสถิติย่ำแย่ที่สุด 3 นัด เก็บได้เพียง 2 แต้ม และทำได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์