เด็กผี วิจารณ์ ทีมคู่แข่ง เรือกับหงส์ โดยคุณโอปอล


วิเคราะห์ทีมคู่แข่ง : แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ผู้จัดการทีม
โรเบอร์โต มันชินี่ ผู้จัดการทีมคนล่าสุดที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมแมนฯ ซิตี้ เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่เขาก็ยังไม่สามารถพาทีมไปสู้ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ได้ และประธานสโมสรก็ยังคงไว้วางใจเขา และให้โอกาสทำหน้าที่ให้เต็มฤดูกาลในครั้งนี้ พร้อมทั้งให้งบประมาณในการซื้อนักเตะเข้ามาเสริมทีมอีกมากมาย

กัปตันทีม
โคโล่ ตูเร่ นักเตะทีมชาติไอเวอรี่ โคสท์ (พี่ชายของนักเตะตัวใหม่อย่างยาย่า ตูเร่) โชว์ฟอร์มได้อย่างดีเยี่ยมในแผงหลังของทีมเมื่อฤดูกาลที่แล้วหลังจากย้ายมาจากอาร์เซน่อล

นักเตะตัวสำคัญ
เชย์ กิฟเว่น พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นผู้รักษาประตูที่ประเมินค่ามิได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่จากอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ตั้งแต่เดือนเมษายน จะทำให้เขาพลาดการลงสนามในช่วงต้นฤดูกาล และนั่นก็จะเปิดโอกาสให้กับโจ ฮาร์ท ได้แสดงฝีมือ

นักเตะตัวใหม่
แม้จะมีนักเตะตัวใหม่ระดับทีมชาติหลายๆ คนอย่าง ดาวิด ซิลบา จากทีมชาติสเปนแชมป์ฟุตบอลโลก ยาย่า ตูเร่ ที่ซื้อตัวมาจากบาร์ซ่า เจอโรม บัวเต็ง ทีมชาติเยอรมัน และอเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ ทีมชาติเซอร์เบีย แต่ดูเหมือนรายชื่อนักเตะที่แมนฯ ซิตี้ ต้องการมาร่วมทีมยังคงไม่หมดเพียงเท่านี้

นักเตะดาวรุ่ง
สามประสานดาวรุ่งอย่าง แอ๊บดิซาลาม อิบราฮิม, เกร็ก คันนิ่งแฮม และ เดดริค โบยาต้า อาจมีโอกาสได้สร้างชื่อของพวกเขา และสร้างความประทับใจให้กับผู้จัดการทีมของพวกเขาในการลงเล่นนัดแรกเมื่อเดือนมกราคม ที่ผ่านมา ในศึกเอฟเอ คัพ แต่อย่างไรก็ดี พวกเขาก็ยังต้องนั่งรอโอกาสต่อไป เนื่องจากคงยากที่จะสามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่จากเหล่าดาราดังทั้งหลาย

แฟนบอล
แฟนบอลของทีมจะยังคงฮึกเหิม และส่งเสียงเชียร์ทีมโปรดอย่างกึกก้อง พร้อมกำลังใจที่เปี่ยมล้นจากการที่ทีมทุ่มทุนมหาศาลซื้อนักเตะตัวใหม่มาร่วมทีมมากมาย และนั่นก็จะทำให้ศึกร่วมทีมแมนเชสเตอร์สนุกสนานยิ่งขึ้น

ทำนายว่า...
ถ้านักเตะใหม่ๆ ปรับตัวเข้ากับระบบการเล่นของทีมได้อย่างรวดเร็ว ก็เป็นไปได้ว่ามันชินี่ จะรักษาสัญญาที่ได้ให้ไว้กับแฟนๆ ว่าจะนำทีมคว้าอย่างต่ำอันดับที่ 4 ในตาราง แต่พวกเขาจะจบฤดูกาลนี้ด้วยตำแหน่งที่สูงกว่านี้หรือเปล่านั้น เราคงต้องมาดูกันต่อไป


 


 


วิเคราะห์ทีมคู่แข่ง : ลิเวอร์พูล


 


รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ มีเป้าหมายที่จะพาทีมลิเวอร์พูลกลับมาเข้าฝักอีกครั้ง...

ผู้จัดการทีม
จากการย้ายไปอินเตอร์ของเบนิเตซ ทีมจากแอนฟิลด์ก็ได้คว้าผู้จัดการทีมจากแดนใต้ผู้ซึ่งช่วยนำทีมฟูแล่ม มาได้ถึงอันดับ 7 ในฤดูกาล 2008/09 และนำทีมสู้ศึกยูโรป้าจนถึงนัดชิงชนะเลิศ

กัปตันทีม
แม้จะทำประตูได้ตั้งแต่นาทีที่ 4 ให้ทีมชาติอังกฤษในศึกฟุตบอลโลกเมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา แต่สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็ไม่สามารถช่วยให้ทีมได้แชมป์ฟุตบอลโลก แต่สำหรับเกมในระดับสโมสร กัปตันทีมหงส์แดงผู้นี้ก็ยังคงเป็นกำลังหลักของทีม และเป็นคนที่ใครๆ ต่างก็ตั้งความหวังไว้ว่าเขาจะสามารถช่วยทีมให้กลับมาเก็บชัยชนะ และเป็นหนึ่งในทีมที่ได้เล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

นักเตะตัวสำคัญ
เฟอร์นันโด ตอร์เรส แม้จะไม่สามารถสร้างความประทับใจได้ในศึกฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ (รวมถึงปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างต่อเนื่อง) เขายังคงเป็นทรัพย์สมบัติอันล้ำค่าของลิเวอร์พูล และยังคงเป็นตัวอันตรายต่อทีมคู่แข่งอย่างแน่นอน

นักเตะตัวใหม่
ฮ็อดจ์สัน เอาชนะสเปอร์ส ได้จากการคว้าตัวโจ โคล มาจากเชลซีในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา รวมทั้ง มิลาน โจวาโนวิช จาก Standard Liege ผู้ซึ่งทำประตูให้ทีมชาติเซอร์เบียเอาชนะเยอรมันในฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด นอกจากนี้ยังมี จอนโจ เชลวี่ย์ ดาวรุ่งชุดอายุไม่เกิน 17 ปีทีมชาติอังกฤษ ที่เพิ่งย้ายมาจากชาร์ลตัน และแดนนี่ วิลสัน จากควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์

นักเตะดาวรุ่ง
นักเตะดาวรุ่งผู้เป็นความหวังของฮ็อดจ์สัน ได้แก่ เจย์ สแปร์ริ่ง มิดฟิลด์ และมาร์ติน เคลลี่ กองหลัง ซึ่งทั้งสองคนนี้ต่างก็เติบโตมาจากนักเตะชุดเยาวชนของทีม

แฟนบอล
อุณหภูมิความร้อนแรงในศึกแดงเดือดระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูลจะลดลง และทำให้แฟนลิเวอร์พูลหมดความน่ากลัวลงไปหรือไม่? คงจะยาก เนื่องจากระยะเวลาอันยาวนานที่ทั้งสองทีมต่อสู้กันมาตลอด รวมทั้งจำนวนแชมป์ลีกที่ทั้งสองทีมทำได้ ทีมละ 18 แชมป์เท่ากัน แน่นอนว่าแฟนๆ ต้องยังคงเชียร์ทีมของพวกเขาอย่างเต็มที่เหมือนทุกครั้ง

ทำนายว่า...
ทั้งเจอร์ราร์ด และตอร์เรส จะยังคงเป็นตัวอันตรายที่สุดของทีมหงส์แดง ในขณะที่รอย ฮ็อดจ์สันก็คงจะทำทุกวิถีทางที่จะทำให้ผลงานในฤดูกาลนี้ของทีมดีกว่าในปีที่แล้ว แต่ดูจากฟอร์มของพวกเขาเองและทีมคู่แข่งแล้ว คาดว่าในปีนี้ ลิเวอร์พูลก็คงจะคว้าแชมป์ใดๆ ยาก



ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.redarmyfc.com/rafc-2268.html เรื่องโดย คุณโอปอล HYPERLINK mailto:opalrodell@hotmail.com








เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์