เบเบ้ฝันสูงขอทาบชั้นโรนัลโด้

เบเบ้ ปีกดาวรุ่งเลือดโปรตุกีส สมาชิกใหม่ทัพ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วาดฝันประสบความสำเร็จกับชีวิตค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตามรอย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สตาร์ลูกหนังรุ่นพี่เพื่อนร่วมชาติ ที่ย้ายไปโด่งดังกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในเวลานี้


เบเบ้ ปีกดาวรุ่งชาวโปรตุเกส ออกมาเปิดเผยสาเหตุที่ตัดสินใจย้ายสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เป็นเพราะต้องการเดินตามรอยเท้าของรุ่นพี่ร่วมชาติ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ค่าตัวแพงที่สุดในโลกของ เรอัล มาดริด ที่เคยกวาดแชมป์มากมาย สมัยสับขาหลอกอยู่ที่ ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
  

ดาวเตะที่มีชื่อเต็มว่า ติอาโก้ มานูเอล ดิอาส คอร์เรอา ย้ายจาก วิคตอเรีย กิมาไรส์ สโมสรลูกหนังในลีกแดนฝอยทอง เมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว ด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 336 ล้านบาท) ให้สัมภาษณ์ว่า ผมรู้สึกดี มันเป็นโอกาสที่เข้ามาในชีวิตผม ตอนนี้ผมต้องคว้ามัน และทำงานหนักมาก เป็นเวลาแค่ 1 อาทิตย์หลังจากได้ยินข่าวสนใจเซ็นตัวผม ผมต้องการเล่นในสโมสรต่างชาติมาเสมอไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด หรือ เชลซี แต่ทีมอย่างแมนฯยูไนเต็ด คือความฝันที่เป็นจริงสำหรับนักเตะคนไหนๆ
 

การที่มีผู้เล่นชาวโปรตุเกสเล่นอยู่ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือแรงจูงใจสำหรับผม การที่เคยมีนักเตะชื่อดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยเล่นที่นี่และเป็นนักเตะชื่อดังมากในตอนนี้ รวมทั้ง นานี่ และ แอนเดอร์สัน ผมต้องการเป็นเหมือนพวกเขา และผมจะทำงานหนักเพื่อที่กลายเป็นนักเตะคุณภาพให้ได้ ผมรู้ว่านักชื่อดังทั้งหมดต้องเล่นไปพร้อมกับแบกความกดดัน และผมกำลังพยายามทำเหมือนกัน ดาวเตะร่างยักษ์ ร่ายยาว
 

ทางด้าน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือของทีม เร้ด เดวิลส์ ได้ยอมรับว่าไม่เคยเห็นฝีเท้าของนักเตะฝอยทองวัย 20 ปีรายนี้มาก่อนเลย แต่เชื่อใจในทีมงานแมวมอง จึงตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัวมาปั้น ผมไม่เคยดูวีดีโอของเขาเลยซักครั้ง มันเป็นครั้งแรกด้วย โดยปกติแล้ว อย่างในกรณีของ ฮาเวียร์ (เอร์นานเดซ) และ คริส (สมอลลิ่ง) ผมได้ดูวีดีโอการเล่นของพวกเขาเยอะมาก
 

บางครั้งคุณก็ต้องเชื่อในทีมงานของคุณ และทีมแมวมองในโปรตุเกสของเราต่างยืนกรานว่าเราต้องทำอะไรบางอย่างให้เร็ว ดังนั้นผมเลยส่งหัวหน้าแมวมอง และ เดวิด กิลล์ (ประธานบริหาร) ไปตกลงข้อเสนอ คุณอาจจะถามว่า เรอัล (มาดริด) สนใจในตัวเขามากแค่ไหน แต่ผมรู้เพียงแค่พวกเขาจับตามองอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับทางเบนฟิก้า ดังนั้นการที่มีสโมสรนึงหรือ สองสโมสรคอยอยู่ และนั่นทำให้คุณต้องตัดสินใจให้เร็ว และผมไม่แย่เรื่องนั้นเท่าไหร่หรอก
 

ผมยังได้คุยกับ คาร์ลอส เคยรอซ (อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีม) เกี่ยวกับตัวเขาอีกด้วย บางครั้งคุณต้องทำตามสัญชาตญาน เหมือนตอนที่คุณมองวัตถุดิบ คุณมองอายุของพวกเขา รวมไปถึง ความเร็ว, การทรงตัว, ความกระหายที่จะเล่น และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกัน บรมกุนซือแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด สรุปทิ้งท้าย
 

ขณะที่ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หรือ ชิชาริโต้ ศูนย์หน้าตัวใหม่อีกราย ที่ได้ลงสนามต่อหน้าสาวก ปีศาจแดง ในบ้านเป็นนัดแรกในนัดเปิดฤดูกาล ที่ต้อน สาลิกาดง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หมดรูป 3-0 แสดงความปลาบปลื้มที่ได้ลงสนาม และดีใจที่มีโอกาสได้ค้าแข้งให้กับทีมในฝันเมื่อวัยเยาว์ มันสุดวิเศษ ที่ได้ลงเล่นในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้กับ ยูไนเต็ด ในลีกคืนวันจันทร์ มันช่างน่าเหลือเชื่อ
 

ตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ และผมต้องการสนุกไปกับมัน และใช้โอกาสนี้เติบโตในฐานะมนุษย์และผู้เล่นคนหนึ่ง และที่สำคัญที่สุด ผมต้องการคว้าแชมป์ เมื่อตอนผมยังเด็ก ผมชอบลีกนี้มาเสมอ และผมต้องการเล่นให้กับทีมนี้มาตลอด ผมดีใจสุดๆที่ผมได้รับโอกาสนี้ ผมยังต้องการเปิดประตูผู้เล่นในเม็กซิโกเพื่อให้ทีมใหญ่ๆได้หันมามองนักเตะคนอื่นๆจากประเทศของผม
 

ขณะเดียวกัน เจ้าของฉายาถั่วน้อย ได้พูดถึงเพื่อนร่วมทีมรายใหม่อย่าง คริส สมอลลิ่ง ในขณะที่การเริ่มต้นของเขาอาจจะไม่ได้ต่ำต้อยเหมือนกับของเบเบ้ สมอลลิ่ง ก็ได้เดินทางมาไกลในระยะเวลาสั้นเหมือนกัน
 

ด้าน เซนเตอร์ฮาล์ฟหนุ่มวัย 20 ปี ที่เริ่มชีวิตค้าแข้งกับเมดสโตน ทีมสมัครเล่นก่อนที่จะย้ายซบเจ้าสัว ฟูแล่ม และเซ็นสัญญาล่วงหน้าย้ายสู่แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่กลางฤดูกาลที่แล้ว ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมาก สำหรับนักเตะระดับลีกสมัครเล่นที่จะก้าวมาถึงระดับอาชีพ มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ที่นักเตะระดับสมัครเล่นจะเข้ามาถึงระดับมืออาชีพได้น่ะ มีเงินปลิวว่อนเพื่อที่จะนำไปซื้อนักเตะ แต่ก็มีตัวอย่างสำหรับนักเตะหนุ่มๆที่ดิวิชั่นเหล่านั้นว่า ถ้าหากคุณทำงานหนักและไขว่คว้าโอกาส โอกาสก็จะอยู่ที่นั่น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์