ธีโอชูเบ็คส์ชี้แนะจนฝีเท้าก้าวหน้า

ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกดาวรุ่ง อาร์เซน่อล ยกย่อง เดวิด เบ็คแฮม สตาร์ แอลเอ แกแล็กซี่ เป็นผู้คอยให้คำแนะนำแก่ตนเสมอในทีมชาติอังกฤษ และเป็นที่เคารพรักของแข้งดาวรุ่งทุกคน พร้อมรับตกใจที่ได้รู้ข่าวว่ากุนซือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ประกาศตัดดาวเตะวัย 35 ปี ออกจากการรับใช้ทัพ สิงโตคำราม



ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกความเร็วสูง อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยกเครดิตให้ เดวิด เบ็คแฮม เจ้าพ่อลูกนิ่งสังกัด แอลเอ แกแล็กซี่ สโมสรแห่งศึกเมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐฯ เป็นผู้ที่ให้คำแนะนำแก่ตนในยามที่ร่วมฝึกซ้อมกับแค้มป์ทีมชาติอังกฤษ และรู้สึกตกใจที่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีม สิงโตคำราม ประกาศผ่านสื่อเมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า ดาวเตะวัย 35 ปีแก่เกินแกงแล้วที่จะได้กลับมารับใช้ทัพ สิงโตคำราม ในอนาคต
 

อดีตดาวเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ เรอัล มาดริด ต้องพบกับข่าวร้ายดังกล่าว เมื่อรู้ว่าตนน่าจะหมดโอกาสรับใช้ทีมชาติอีกต่อไป หลังจากที่เพิ่งหายกลับมาจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีก ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวพลาดร่วมทัพ ทรี ไลอ้อนส์ ไปสู้ศึกฟุตบอลสโลกสมัยที่ 4 ใน เวิลด์ คัพ 2010 ที่แอฟริกาใต้
 

แข้งดาวรุ่ง วัย 21 ปี ซึ่งอกหักไม่มีชื่อติดทัพอังกฤษ ไปร่วมฟาดแข้งในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวเช่นกัน และได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นนักเตะที่จะก้าวขึ้นมาสืบทอบเสื้อหมายเลข 7 ของทีมชาติต่อจาก เบ็คแฮม เผยหลังทราบข่าวร้ายดังกล่าวว่า เดวิด เป็นคนที่ผมให้ความเคารพอย่างมาก และผู้เล่นดาวรุ่งทุกคนก็ควรจะยึดเขาเป็นตัวอย่าง เขาเป็นหนึ่งในนักเตะอาชีพที่สมบูรณ์แบบในเกมฟุตบอล เขายอดเยี่ยมมาก และเป็นนักเตะที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ในการลงสนามระดับชาติ ซึ่งเขาต้องการที่จะถ่ายทอดความรู้เหล่านั้นให้กับผู้เล่นคนอื่น
 

เดวิด เป็นผู้เล่นที่พิเศษ ซึ่งมักจะคอยช่วยเหลือผมอยู่เสมอ ทั้งการส่งอีเมลและโทรศัพท์มาถึงผมเพื่อให้กำลังใจที่ยอดเยี่ยมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา มันเป็นคำพูดที่ให้กำลังใจผมได้ดีมาก ทุกครั้งที่ผมเดินทางร่วมกับทีมชาติอังกฤษ ผมจะเลือกนั่งข้างๆ เขาในการรับประทานมื้อค่ำอยู่เสมอ และผมได้เก็บอีเมลเหล่านั้นเพื่อให้น้องสาวผมรู้สึกอิจฉาที่ผมมีการติดต่อกับ เบ็คแฮม อยู่เป็นประจำ อดีตแข้งลูกหม้อ เซาธ์แฮมป์ตัน กล่าว
 

พร้อมกันนี้ วัลค็อตต์ มั่นใจว่าตนได้สั่งสมประสบการณ์ในสนามในช่วงเวลาที่ผ่านมาอย่างเพียงพอแล้ว และมุ่งมั่นที่จะเค้นฟอร์มสุดยอดออกมาให้ได้ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น แม้ว่าจะได้รับโอกาสโชว์ฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องของ อังกฤษ ที่เอาชนะ ฮังการี 2-1 เมื่อวันพุธที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยไม่สามารถที่จะทำผลงานเป็นชิ้นเป็นอันในยามที่ได้อยู่ในสนามก็ตาม
 

วัลค็อตต์ เผยว่า ยังมีอีกหลายอย่างในตัวของผมที่จะแสดงให้เห็น ผมคิดว่าผู้คนจำนวนมากจะเห็นว่าผมไม่เคยเล่นได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งซีซั่น เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมแบกรับความกดดันไว้ที่ตัวมากด้วยการกล่าวว่าไม่ต้องการที่จะประสบกับอาการบาดเจ็บ และคิดเช่นนั้นอยู่ตลอด ฤดูกาลนี้ผมจะลงสนามไปเพื่อพิสูจน์ฝีเท้าของผม สนุกกับมันและแสดงให้คนเห็นว่าผมทำได้ และผมได้เรียนรู้ที่จะผ่อนคลายบ้าง เมื่อบางอย่างไม่เป็นดั่งที่หวัง ผมรู้ว่าจะต้องลืมมันไปและมองไปยังข้างหน้าต่อไป
 

นั่นคือสิ่งที่ผมจะทำในฤดูกาลนี้ ผมจะพยายามแสดงศักยภาพให้เห็นเช่นเดียวกับในเกมพบ ฮังการี นี่จะเป็นฤดูกาลที่ยิ่งใหญ่ของผม เป็นฤดูกาลที่สำคัญ หลังจากความผิดหวังเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ผมรู้ว่าผมจะต้องทำอะไร ผมต้องการที่จะลงเล่นให้ อาร์เซน่อล มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในสัปดาห์ต่อสัปดาห์ และแสดงให้เห็นว่าผมทำอะไรได้บ้าง ขณะนี้ผมอายุ 21 และถึงเวลาที่จะมุ่งมั่น ผมกำลังมองไปยังก้าวต่อไป การที่ผมจะก้าวขึ้นไปทาบรัศมีความสำเร็จที่ เบ็คแฮม ทำไว้หรือไม่นั้น มีเพียงเวลาเท่านั้นที่จะให้คำตอบ ผมเพียงแค่ต้องมุ่งมั่นเพื่ออนาคตต่อไป วัลค็อตต์ ปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์