ป๋าชี้เตะนิวฯวันจันทร์เป็นผลดีต่อผี


       เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อโปรแกรมประเดิมสนามพรีเมียร์ลีกกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันจันทร์นี้ เป็นผลดีต่อทีม เนื่องจากนักเตะได้พักมากขึ้น แต่ก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ ปีศาจแดง จะต้องเก็บชัยให้ได้เช่นกัน พร้อมยกย่อง คริส ฮิวจ์ตัน กุนซือ สาลิกาดง ที่นำทีมเลื่อนชั้นกลับมาสู่ลีกสูงสุด



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก เชื่อว่า คิวการลงประเดิมสนามฤดูกาลใหม่ที่จะเปิดบ้านพบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันจันทร์ที่ 16 ส.ค.นี้ จะส่งผลดีต่อลูกทีมที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการรับใช้ทีมชาติเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ เนื่องจากจะมีเวลาพักเพิ่มอีก 1 วัน ขณะที่บรรดาทีมคู่แข่งในการแย่งแชมป์ อาทิ เชลซี, อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ต่างก็มีโปรแกรงลงสนามในวันเสาร์ที่ 14 และวันอาทิตย์ที่ 15 ส.ค.นี้ ทั้งสิ้น
 

กุนซือวัย 68 ปี เผยเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า การมีคิวลงสนามในวันจันทร์เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับเราที่จะส่งผลดีต่อนักเตะบางคนที่ต้องเดินทางไกลในช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กลับมาจากเม็กซิโก, พาร์ค ชี-ซอง ที่เดินทางไปเกาหลีใต้, ราฟาเอล ที่ไปลงสนามให้กับ บราซิล ที่สหรัฐอเมริกา, จอนนี่ อีแวนส์ ที่ไปมอนเตเนโกร และ เนมันย่า วิดิช ที่ไปเซอร์เบีย พวกเขาจะลงซ้อมกันในวันนี้แน่นอน แต่เราก็ต้องคอยดูว่าพวกเขาจะกลับมาในสภาพแบบไหนและเราต้องรอจนกว่าจะถึงวันศุกร์ เพื่อที่จะรู้ว่าเขาจะพร้อมสำหรับเกมวันเสาร์หรือไม่ แต่นี่เราจะได้ลงสนามในวันจันทร์ ซึ่งจะทำให้เราได้พักเพิ่มขึ้นอีกวัน และมันก็เป็นเรื่องที่น่าดีใจสำหรับเรา
 

นายใหญ่ชาวสกอตต์ มองว่า การที่ลูกทีม ปีศาจแดง มีเวลาพักเพิ่มขึ้น ทำให้พวกเขาจะต้องมุ่งมั่นเต็มที่เพื่อที่จะเก็บชัยชนะเหนือทีมน้องใหม่อย่าง สาลิกาดง ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ในเกมวันจันทร์นี้ให้ได้ โดยกล่าวต่อว่า สิ่งที่เราจะต้องนึกถึงคือคู่แข่งสำคัญของเราต่างก็สามารถเก็บชัยชนะกันได้ในเกมวันเสาร์และวันอาทิตย์ และคุณคงไม่ต้องการที่จะเริ่มต้นซีซั่นใหม่ด้วยการมีคะแนนตามหลังคู่แข่งถึง 3 คะแนน แน่ เมื่อฤดูกาลที่แล้วเราพ่ายแพ้ในการบุกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ เราจะต้องระวังทีพวกทีมที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเพราะพวกเขากำลังฮึกเหิมเต็มที่
 

อดีตโค้ช อเบอร์ดีน ในลีกสกอตแลนด์ ยังได้กล่าวถึง เบเบ้ ดาวยิงรายใหม่ที่เพิ่งจะเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 7.4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 355 ล้านบาท) จากทีม วิตอเรีย กิมาไรซ์ ในลีกโปรตุเกส ซึ่งเป็นผลงานของทีมแมวมอง ที่สามารถเฟ้นหาแข้งพรสวรรค์สูงวัย 20 ปี มาสู่ทีมตัดหน้าคู่แข่งอีกหลายรายได้สำเร็จ โดยกล่าวว่า เขารวดเร็วมาก, ถนัดทั้ง 2 เท้า และมีนักเตะฝีเท้าดีมากมายที่นั่นและสโมสรอื่นๆ กำลังจับตามองอยู่เช่นกัน ดังนั้นเราจึงรีบตัดสินใจอย่างรวดเร็ว ผมคิดหาเหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่ควรซื้อเขามาร่วมทีม? ในเมื่อเขายังเด็กและเราก็มีดีพร้อมสำหรับการปั้นดาวรุ่ง
 

สำหรับ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาในฐานะแชมป์ของศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว หลังจากตกชั้นไปจากลีกสูงสุดได้เพียงฤดูกาลเดียว โดย เฟอร์กี้ ได้กล่าวยกย่องถึงผลงานของทีมคู่แข่งในวันจันทร์นี้ ซึ่งเคยร่วมแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกกับ เร้ด เดวิลส์ ในช่วงกลางทศวรรต 1990 ว่า พวกเขามีแนวทางการทำงานที่ยอดเยี่ยมและ ผู้จัดการทีมอย่าง คริส ฮิวจ์ตัน สมควรจะได้รับเครดิตในครั้งนี้ เขาไม่ได้เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่กลับทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม เขาจะฝ่าฟันปัญหาทางการเงินมาได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพวกเขาได้ขายนักเตะออกไปหลายรายและสร้างทีมจากนักเตะที่เหลือและต่อสู้ร่วมกัน
 

เราจะพบกับการต่อสู้ที่หนักหน่วงในเกมวันจันทร์นี้เช่นกัน ดังนั้นมันจะไม่ใช่เกมประเดิมสนามที่ง่ายๆ แน่ เขามีทีมที่ร่วมต่อสู้มาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และพวกเขาทุ่มเทเต็มที่ในทุกๆ แมตช์ และมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเลื่อนชั้นกลับมาทันทีภายในฤดูกาลเดียว ประวัติศาสตร์ได้บันทึกไว้ว่ามีไม่กี่ทีมที่ทำได้เช่นนี้ภายในปีเดียว ดังนั้นเราจึงต้องให้เครดิตกับพวกเขา ผมคิดว่าพวกเขาจะสามารถทำอันดับได้ดีขึ้น เพราะด้วยแรงสนับสนุนที่ดีของ นิวคาสเซิ่ล พวกเขาเดินทางมาเยือนพร้อมกับแฟนบอลจำนวนมาก ซึ่งนั่นเป็นฐานแฟนบอลซึ่งคลั่งไคล้ในทีมของพวกเขาสุดขีด เฟอร์กูสัน ปิดท้าย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์