เผยเคยรอชกล่อมเซอร์ซื้อเบเบ้มาเจียระไน

เผย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดนฤทธิวาทศิลป์ของ คาร์ลอส เคยรอช อดีตมือขวา โค้ชทีมชาติโปรตุเกส กล่อมจนระทวย ยอมควักเงินกว่า 355 ล้านบาท ซื้อหัวหอกโนเนมอย่าง ติอาโก้ มานูเอล ดิอาส คอร์เรอา เบเบ้ มาขัดเกลา


เดอะ การ์เดี้ยน หนังสือพิมพ์เล่มดังเมืองผู้ดี เผยว่า คาร์ลอส เคยรอช โค้ชทีมชาติโปรตุเกส เป็นคนแนะนำ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายเก่าสมัยเป็นมือขวาให้ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้รีบเดินเรื่องคว้าตัว ติอาโก้ มานูเอล ดิอาส คอร์เรอา เบเบ้ กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปี ของ วิตอเรีย เด กีมาเรส ในลีกฝอยทอง มาขัดเกลาต่อในฐานะเพชรที่ยังไม่ได้เจียระไน
 

แม้โนเนม แต่เชื่อว่ากองหน้าวัย 20 ปี มีค่าตัวสูงถึง 7.4 ล้านปอนด์ (ราว 355 ล้านบาท) ซึ่งเป็นค่าซื้อตัวเขาออกจากสัญญาที่ระบุไว้ในเงื่อนไข โดยเขาเพิ่งจะเซ็นสัญญา 5 ปี ย้ายมาจากทีม เอสตราล่า ดา อมาดอร่า ทีมระดับดิวิชั่น 3 แดนฝอยทอง มาเล่นกับ กีมาเรส ได้ 5 สัปดาห์เท่านั้น โดยการย้ายทีมนั้นลุล่วงแล้ว และ เบเบ้ จะเป็นกองหน้าคนที่ 8 ของ ปีศาจแดง
 

เคยรอช เป็นคนแนะนำ และโน้มน้าวให้ เซอร์ อเล็กซ์ ยอมควักเงินซิวตัว เบเบ้ มาร่วมทีม หลังจากยืนกรานหนักแน่นว่าจะไม่ซื้อใครแล้ว ทำให้ซัมเมอร์นี้ ยูไนเต็ด หมดเงินไปกว่า 25 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) แลกกับนักเตะดาวรุ่ง 3 คนคือ เบเบ้, คริส สมอลลิ่ง และ ฮาเวียร์ ชิชาริโต้ เอร์นานเดซ
 

การย้ายมาของ เบเบ้ ยิ่งทำให้เกิดความกังขาถึงความสนใจของ เฟอร์กี้ ที่มีต่อ เมซุต โอซิล มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมัน ของ แวร์เดอร์ เบรเมน ที่ เฟอร์กี้ ลงทุนไปดูฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องที่สนาม คราเว่น ค็อตเทจ ของ ฟูแล่ม โดยแม้จะพยายามบ่ายเบี่ยง แต่ เดอะ การ์เดี้ยน อ้างว่า เฟอร์กี้ อยู่รอคุยกับผู้บริหารของ เบรเมน หลังจบเกม
 

ส่วนการซื้อ เบเบ้ นั้นง่าย และตรงกว่า โดยเป็นที่เข้าใจว่า เฟอร์กูสัน ใช้โอกาสที่เขาบินไปให้การสนับสนุน เคยรอช กรณีถูกกล่าวหาว่า พูดจาดูหมิ่นเจ้าหน้าที่ตรวจสารกระตุ้นต้องห้าม ก่อนนำทีมไปทำศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ ที่สำนักงานใหญ่ของ สหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส (เอฟพีเอฟ) ในช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา พบกับ เบเบ้ เป็นครั้งแรก
 

ทั้งนี้ สรรพคุณของ เบเบ้ ได้รับการสาธยายว่า เป็นกองหน้าที่มีความเร็ว, เทคนิคดี และมีเท้าขวาทรงพลัง ทั้งยังโดดเด่นในการเล่นลูกกลางอากาศ จากส่วนสูงกว่า 6 ฟุต 2 นิ้ว โดยเขายิงประตูได้ต่อเนื่องในช่วงปรี-ซีซั่นกับทีม และจะมาแย่งพื้นที่ในทีมแข่งกับ เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ, ไมเคิ่ล โอเว่น, ชิชาริโต้ และ เฟเดริโก้ มาเคด้า ในขณะที่ มาเม่ บิรัม ดิยุฟ ย้ายไปเล่นยืมตัวกับ แบล็คเบิร์น ส่วน แดนนี่ เวลเบ็ค หากไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะย้ายไปเล่นกับ ซันเดอร์แลนด์ แบบยืมตัวเช่นกัน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์