10 เหตุผลที่ปีนี้จะเป็นปีของยูไนเต็ด

 



Inside United ฉบับต้อนรับการเปิดฤดูกาลใหม่ 2010/11 นี้ สร้างความมั่นใจให้แฟนแมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเหตุผล 10 ข้อที่ปีนี้ทีมจะคว้าแชมป์...

1. ประวัติศาสตร์ได้ว่าเอาไว้ นับตั้งแต่การได้แชมป์แรกภายใต้การคุมทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่แมนฯ ยูไนเต็ด เว้นช่วงห่างจากถ้วยแชมป์มากกว่าหนึ่งปี (ในปี 2004 -2006) ดังนั้นก็เป็นไปได้สูงว่าหลังจากที่พลาดแชมป์ในปีที่แล้ว ในฤดูกาล 2010/11 นี้แมนฯ ยูไนเต็ด จะกลับมาทวงแชมป์คืน

2. ความกระหายในชัยชนะ นายใหญ่ของทีมมักจะพินิจพิจารณาลูกทีมก่อนเริ่มฤดูกาลเสมอเพื่อดูให้แน่ใจว่าพวกเขายังมีแรงขับที่ต้องการจะเอาชนะ เราเก็บชัยชนะในเวมบลีย์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาด้วยความมั่นใจ และนั่นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเราต้องการถ้วยแชมป์ของเราคืนมาแน่ๆ

3. ความผิดหวังจากฟุตบอลโลก นอกเหนือจากชิชาริโต้แล้ว เหล่านักเตะที่เหลือของทีมต่างก็ผิดหวังจากเกมทีมชาติทั้งนั้น ไม่จะเป็นการตกรอบแรก รอบสอง หรือรอบไหนๆ แล้วทำไมถึงเป็นสิ่งที่ดีต่อสโมสรล่ะ? เหตุผลข้อแรกก็คือ พวกเขาจะพยายามอย่างสุดเหวี่ยงที่จะกลับมาคว้าชัยชนะอีกครั้ง และข้อสองก็คือ พวกเขาได้พักผ่อนมามากเพียงพอแล้ว

4. เราคงไม่โชคร้ายเพราะอาการบาดเจ็บอีกแล้วล่ะมั๊ง แน่นอน เราคงไม่ต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บขั้นรุนแรงเหมือนช่วงหน้าหนาวปีที่แล้ว ที่แบบว่าทั้งแนวแบ็คโฟร์ต้องพากันเข้ารับการรักษาหรอก

5. ตัวช่วยสำหรับเวย์น รูนี่ย์ ในปีนี้เรามีตัวช่วยทำประตูเพิ่มขึ้นมาอย่างชิชาริโต้ รวมไปถึงการกลับมาเข้าฟอร์มอีกครั้งของ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

6. แชมป์ลีกครั้งสุดท้าย สำหรับนักเตะจอมเก๋าอย่างไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์, แกรี่ เนวิลล์ และเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ พวกเขาต่างก็ต้องการชัยชนะ นั่นคือถ้วยแชมป์ลีก อีกครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ด (แม้จะมีข่าวลือว่ากิ๊กซี่ จะเล่นถึงปี 2050 ก็เถอะ)

7. ความสามารถของเหล่าเด็กๆ นักเตะหนุ่มเลือดใหม่ของทีมนำโดย จอนนี่ อีแวนส์ จะเป็นเรี่ยวแรงสำหรับของแมนฯ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ เรายังต้องจับตามองดาวรุ่งอย่าง ราฟาเอล, ฟาบิโอ, มาเคด้า, กิ๊บสัน, สมอลลิ่ง และโอเบอร์ต็อง รวมทั้งมิดฟิลด์ตัวรุกอย่างทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์ ไว้ให้ดี

8. จอห์น โอเชีย ความสมดุลในการป้องกันของเขาค่อนข้างรวนนิดหน่อยในฤดูกาลที่แล้ว (อาจเพราะล้าจากการลงเล่น 54 เกมในปี 2008/09) แต่หลังจากนั้นเราก็ต้องยอมโค้งคำนับงามๆ ให้กับเขาหลังจากขึ้นมาเติมเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่อง

9. รูนี่ย์ยังคงเรียนรู้อยู่เสมอ 34 ประตูในฤดูกาลที่แล้ว และหลังจากการพัฒนาแทคติคมากมายก็แสดงให้เห็นว่าความสามารถด้านฟุตบอลของรูนี่ย์ก็ขยายตัวมากขึ้น เขาเพียงแค่ทำประตูไม่ได้ในช่วงหลัง (รวมทั้งในฟุตบอลโลก) แต่นั่นก็เพราะว่าเขายังไม่ฟิตสมบูรณ์ และแน่นอนว่าเขาจะดีขึ้นเรื่อยๆ ล่ะ

10. เหตุผลข้อสุดท้ายก็เพราะว่าเราคือแมนฯ ยูไนเต็ด และเราไม่ชอบเป็นที่สอง!

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์