จับตาเด็กผี โดย เอกราช เก่งทุกทาง

แมนฯ ยูไนเต็ดค่อนข้างเงียบและนิ่งในซัมเมอร์นี้ ถ้าไม่นับกิจกรรมทัวร์อเมริกา กับเปลี่ยนชุดแข่งใหม่ ก็แทบไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์แฟนบอลได้เลย

แต่ความนิ่งไม่ได้หมายความว่าไม่ดีนะครับ

โอเคว่าแมนฯ ยูฯ หนี้เยอะ ไม่ค่อยมีสภาพคล่องทางการเงิน ถึงอยากได้ตัวดังเกรดเอ ก็สู้ราคาไม่ไหว และเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ ก็ไม่ชอบทุ่มเงินแข่งกับทีมอื่นซะด้วย

แต่อีกมุม ความนิ่งตรงนี้หมายความว่า ยูไนเต็ดลงตัวอยู่แล้ว เซอร์อเล็กซ์พอใจในทีม ที่มีอยู่ ไม่เห็นความจำเป็นต้องจ่ายตลาดในช่วงนี้

แมนฯ ยูฯ 2010-11 มีโครงสร้างที่เข้มแข็ง รุ่นเดอะอย่างไรอัน กิ๊กส์, แกรี่ เนวิลล์, พอล สโคลส์, เอ็ดวิน ฟาน เดอะ ซาร์ ยังพอประคองไหว พวกรุ่นกลาง ๆ ก็มีตัวชูโรงแบบ เวย์น รูนีย์, ดาร์เรน เพลทเชอร์, ดิมิตาร์ เบอร์บาตอฟ, เนมันย่า วิดิช, ปาร์ก จี ซอง ซึ่งลงตัวเรื่องส่วนผสมระหว่างความสดกับความเก๋าพอ ๆ กัน

ส่วนบรรดาคนรุ่นใหม่ ปีศาจแดงก็ตุนไว้เพียบ ถึงขนาดพร้อมจะก้าวเข้าสู่ยุคนิวเจเนอเรชั่นด้วย เด็กหนุ่ม ๆ รุ่นนี้ได้ทันที

บรรดาผีเด็กที่ว่านำหน้ามาด้วย จอนนี่ เอแวนส์, ราฟาเอล-ฟาบิโอ ดา ซิลวา, ดาร์รอน กิ๊บสัน, นานี่, กาเบรียล โอแบร์กตอง รวมทั้ง 2 ตัวใหม่ ชิชาริโต้ กับคริส สมอลลิ่ง

ชิชาริโต้ เจ้าถั่วน้อย ที่มีตาสีเขียวเหมือนเม็ดถั่ว น่าจะเป็นชื่อฮิตติดปากเรดอาร์มี่ แทนชื่อจริง ฮาเวียร์ เอร์นันเดซ และถ้าเล่นได้สมกับพรสวรรค์ของตัวเอง ก็มีสิทธิ์ดังระเบิด น้อง ๆ เวย์น รูนีย์ สมัยเริ่มไต่เต้า

ชิชาริโต้ เพิ่งอายุ 22 แต่เล่นนิ่งเกินตัว มีพร้อมทั้งความฉลาดและเทคนิค ใครยังจำประตูที่เขายิงอาร์เจนตินา กับฝรั่งเศส ในฟุตบอลโลก ก็คงรู้ว่าหมอนี่ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ

ชิชาริโต้ เป็นนักเตะเม็กซิกันคนแรกของยูไนเต็ด อาจต้องใช้เวลาปรับตัวหลายเรื่อง ซึ่งถ้าอยู่ทีมอื่นก็น่าห่วง แต่เมื่อมีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้ปกครอง โอกาสรุ่งและ โตแบบถูกทางย่อมเป็นไปได้ไม่ยาก

ส่วนคริส สมอลลิ่ง กองหลังหนุ่มจากฟูแล่ม ทำให้แฟนปีศาจแดงสงสัยว่ามีอะไรดี (วะ) ในเมื่อตัวจริงทีมเก่ายังไม่ติด แต่เซอร์อเล็กซ์กลับดึงมาร่วมงานหน้าตาเฉย

บอกตามตรงว่าผมเองก็งง แต่คนอย่างเซอร์อเล็กซ์ย่อมไม่ซื้อส่งเดช และเมื่อรวม ทีมงานที่เคยสร้างเด็กเป็นซูเปอร์สตาร์มานับไม่ถ้วน คุณจึงมองข้ามการปั้น คริส สมอลลิ่ง ไม่ได้แน่

ด้วยความสูง 6 ฟุต 5 นิ้ว หมอนี่จะเป็นมิตรกับลูกโด่งทั้งในเกมรับ-เกมรุก ถ้าค่อย ๆ สร้างไป วันหนึ่งอาจขึ้นมาแทน ริโอ เฟอร์ดินานด์ ได้เหมือนกัน

แมนฯ ยูฯ มีวัตถุดิบพวกนี้อยู่ในมือ ก็ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินเพิ่มจริง ๆ แหละ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์