กิ๊กส์ไม่หวั่นเรือใบสีฟ้า

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกอมตะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท้าทายทีมเงินถุงเงินถังเพื่อนร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่า คุณไม่ได้ทำให้เราหวั่นเกรง

กิ๊กส์ที่เคยร่วมทีมเรือใบสีฟ้าในช่วงเป็นเยาวชน มองสโมสรเพื่อนร่วมเมืองที่พยายามใช้เงินซื้อนักเตะซุปเปอร์สตาร์มาร่วมทีม แต่แม้จะเห็นการใช้จ่ายเงินไป 80 ล้านปอนด์ของโรแบร์โต้ มันชินี่ ในช่วงฤดูร้อน กิ๊กส์เชื่อว่าเชลซีต่างหากที่จะเป็นก้างขวางคอทำให้ความหวังของเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่จะคว้าแชมป์ลีกให้ได้ 19 ครั้งมีปัญหา

พวกเขาเป็นแชมป์ และพวกเขายังคงเป็นทีมที่น่ากลัว และพยายามแย่งแชมป์เหมือนเรา นักเตะวัย 36 ปีกล่าว อาร์เซนอลได้ผู้เล่นที่มีความสามารถ แต่พวกเขาไม่ได้แชมป์มาหลายปีแล้ว จากนั้นจึงจะเป็นคู่แข่งอย่างทอตแน่ม ฮอทสเปอร์, ลิเวอร์พูล, แอสตันวิลล่า และซิตี้

มันชินี่ได้นักเตะชั้นดีเข้าร่วมทีมทั้ง ดาบิด บีญ่า, เจโรม บัวเต็ง, ยาย่า ตูเร่ และอเล็กซานดาร์ โคลารอฟ นักเตะเซอร์เบีย ทำให้แฟนบอลเชื่อว่าทีมของพวกเขาพร้อมแล้วที่จะแย่งแชมป์กับปีศาจแดงคู่ปรับร่วมเมือง และหากรวมมาริโอ บาโลเทลลี่ กองหน้าอิตาลีด้วยคาดว่าซิตี้จะใช้เงินไปประมาณร้อยล้านปอนด์ หรือประมาณ 300 ล้านปอนด์ ตั้งแต่ได้ทุนจากอาบูดาบี แต่ความคาดหวังนั้นมีที่อีสต์เอนด์เท่านั้น

กิ๊กส์บอกว่า คุณอาจบอกได้ว่าพวกเขาได้ผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาในทีม แต่คำถามคือพวกเขาจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็วหรือเปล่า

เมื่อฤดูกาลที่แล้ว พวกเขาแสดงให้เห็นว่าในวันที่เล่นเข้าฟอร์ม พวกเขาสามารถเอาชนะใครก็ได้ แต่พวกเขายังขาดความเหนียวแน่น และสม่ำเสมอ พวกเขามีคุณภาพ แต่ไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะขึ้นไปอยู่ระดับแนวหน้าได้

ในฐานะผู้เล่นคุณควรคิดเพียงแค่เกมถัดไป คุณไม่ต้องกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับทีมอื่นๆ กิ๊กส์เสริม

อาจจะเฉพาะแค่ห้าหรือหกเกมถัดไปที่คุณต้องเริ่มมอง และคิดถึงผลการแข่งขัน คุณอาจจะมีเป้าหมายหลักในตอนเริ่มฤดูกาล แต่คุณต้องมุ่งเน้นไปที่ฟอร์มการเล่นของคุณเอง แล้วคุณค่อยกังวลเกี่ยวกับคนอื่นๆ

แม้จะเป็นเจ้าของสถิติแชมป์ลีก 11 ครั้งในอาชีพของเขา แต่ปีที่แล้วกิ๊กส์ต้องจบฤดูกาลด้วยตำแหน่งที่สองรองจากเชลซี ด้วยแต้มห่างเพียงแต้มเดียว และนั่นทำให้ทีมของเฟอร์กี้ ไม่อาจทำสถิติเป็นทีมแรกที่ได้แชมป์ลีก ติดต่อกันสี่ครั้ง รวมทั้งไม่อาจแซงหน้าลิเวอร์พูล ด้วยการเป็นแชมป์ลีก ครั้งที่ 19 อีกด้วย

แต่กิ๊กส์มั่นใจว่าแชมป์จะกลับมาที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อจบฤดูกาลนี้

หลังจากที่ได้แชมป์มาสามครั้งแล้วโดนแย่งไป เรามุ่งมั่นที่จะเอาถ้วยกลับมา เขากล่าว มันจะไม่ง่าย และสถานการณ์ต่างๆ ก็ต้องเอื้อกับเราด้วย การขาดเวย์น รูนีย์ เมื่อฤดูกาลที่แล้วมีผลกระทบกับทีมมาก คุณดูโอกาสของเราในนัดที่เจอกับแบล็คเบิร์น สิ และนั่นทำให้เกิดความแตกต่างขึ้น เมื่อมองกลับไปที่ฤดูกาลที่แล้วเราเสียไปหกหรือเจ็ดเกม และเราก็มีปัญหาบาดเจ็บจำนวนมากที่กองหลัง มีเพียงปาทริซ เอฟร่า เท่านั้นที่ฟิตอยู่ตลอด ผมหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ไรอัน กิ๊กส์ ได้พูดในนามของ Reebok


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์