ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลแมนยู สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011

ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรฟุตบอลแมนยู สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2010-2011

ไนกี้เผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ฤดูกาล 2010-2011
นวัตกรรมในการออกแบบชุดแข่งขันช่วยเสริมประสิทธิภาพสูงสุดและ
ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่

เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน (15 กรกฎาคม 2553) – ไนกี้ อิงค์ เปิดตัวชุดแข่งขันชุดใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชูแนวทางใหม่ในการออกแบบซึ่งมุ่งเสริมศักยภาพสูงสุดพร้อมๆ กับลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ชุดแข่งขันใหม่โดดเด่นด้วยมรดกอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และลวดลายกราฟฟิกแบบดั้งเดิม ผสานด้วยเทคโนโลยีเพื่อน้ำหนักเบาและผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่

ชุดแข่งขันชุดใหม่สะท้อนนวัตกรรมในการออกแบบและการใส่ใจในรายละเอียดที่เป็นเยี่ยมดังที่นักฟุตบอลชั้นเลิศต้องการ เมื่อรวมข้อเด่นต่างๆ ทั้งการใช้ผ้าซึ่งทำจากวัสดุที่หมุนเวียนมาใช้ใหม่ สุนทรียภาพใหม่ในการออกแบบ และการน้อมรำลึกถึงประวัติศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดแข่งขันชุดนี้จึงสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับเครื่องแบบของสโมสร

ครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่เสื้อได้รับการผลิตขึ้นจากโพลีเอสเตอร์ที่นำมากลับมาใช้ใหม่ทั้งหมด โดยแต่ละตัวผลิตขึ้นจากขวดน้ำพลาสติกจำนวนไม่เกิน 8 ขวด โดยนำมาจากสถานที่กำจัดขยะในประเทศญี่ปุ่นและไต้หวัน ขวดเหล่านี้จะถูกนำมาชำระล้างสิ่งสกปรกจนหมด จากนั้นจึงย่อยเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาหลอมเป็นเส้นใยและกรอเป็นเส้นด้ายเพื่อทอชุด กระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ช่วยลดการใช้พลังงานลงได้ถึง 30% เมื่อเทียบกับการผลิตจากโพลีเอสเตอร์แบบเดิมๆ

จากกระบวนการผลิตแบบใหม่นี้ ไนกี้สามารถกู้ขวดน้ำพลาสติกกลับมาได้เกือบ 13 ล้านขวด คิดเป็นปริมาณขยะโพลีเอสเตอร์ประมาณ 254,000 กิโลกรัม ซึ่งอาจใช้เวลานานถึง 500 ปีในการย่อยสลายเองตามธรรมชาติ หากนำขวดแต่ละขวดที่นำกลับมาใช้ใหม่เพื่อการผลิตชุดเหล่านี้มาเรียงต่อๆ กัน ระยะทางที่ได้จะมีความยาวกว่า 3,000 กิโลเมตร หรือปกคลุมพื้นที่สนามฟุตบอลกว่า 29 สนาม

ชุดแข่งขันนี้ช่วยให้ผู้เล่นรักษาอุณภูมิร่างกายไว้ในระดับที่เหมาะสมที่สุดและเล่นได้เต็มความสามารถตลอดเวลาที่อยู่ในสนามโดยการช่วยให้พวกเขารู้สึกแห้งและเย็นสบาย ผ้า ไนกี้ไดร-ฟิต (Nike Dri-FIT) ใหม่ซึ่งมีน้ำหนักเบากว่าชุดไนกี้รุ่นก่อนๆ ถึง 13% ช่วยระบายความชื้นได้อย่างรวดเร็วโดยการดูดซับเหงื่อออกสู่ด้านนอกตัวเสื้อเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของอากาศได้มากขึ้นถึง 7% เมื่อเทียบกับชุดแบบก่อน พื้นที่ส่วนที่ช่วยระบายอากาศด้านข้างของเสื้อ บริเวณถัดลงมาจากแถบเอวของกางเกง และใกล้ๆ กับส่วนล่างสุดของกระดูกสันหลัง ยังช่วยให้อากาศผ่านเข้าได้มากขึ้นเพื่อให้ผู้เล่นรู้สึกเย็นสบาย







ฟิล ดิกคินสัน ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของไนกี้ฟุตบอลทั่วโลก กล่าวว่า “เรานำวิวัฒนาการสู่การออกแบบชุดแข่งขันของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อเหล่าสโมสรชั้นยอด และการเผยโฉมชุดแข่งขันชุดใหม่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นความภาคภูมิใจอีกครั้งของเรา ประเพณีนิยมอันลึกซึ้งของสโมสรช่วยเติมเต็มนวัตกรรมการออกแบบและกระบวนการผลิตของเราให้ครบถ้วนสมบูรณ์”

การตัดเย็บเสื้อให้เข้ารูปในแบบ Dynamic Fit และโครงสร้างการทอแบบ Double Knit ใหม่ ช่วยให้เสื้อดูกระฉับกระเฉงยิ่งขึ้น พร้อมกับเพิ่มยืดการขยายให้มากกว่าเสื้อแบบเดิมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีก 10% ทรวดทรงของตัวเสื้อสอดรับกับสรีระตามธรรมชาติของร่างกายเพื่อเอื้อต่อการเคลื่อนไหวและการไหลเวียนของอากาศได้สูงสุด

ในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะหวนกลับมาใช้เสื้อสีแดงคอปกสีขาวแบบดั้งเดิม ซึ่งเป็นแบบที่ชวนให้รำลึกถึงเสื้อที่ทีมชุดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรหลายๆ ชุดได้เคยสวมในอดีต ไม่ว่าจะเป็นทีมชุดดาวรุ่งที่ได้รับฉายาว่า “บัสบี้ เบ๊บส์” หรือทีมชุดที่ได้รับการยกย่องว่ายิ่งใหญ่ด้วย “ตรีเอกานุภาพ” แห่งพลังสามประสานของ ลอว์, เบสต์ และ ชาร์ลตัน ตลอดจนทีมชุดที่สามารถคว้าชัยชนะได้ครบทั้ง 3 แชมป์ในปี 1999


สีของตัวเสื้อเป็นสีแดง มีคอปกแบบโปโลสีขาว ขณะที่บนไหล่ทั้งสองข้างคาดด้วยเส้นแถบสีขาวซึ่งมีลายตัววีครึ่งซีกสีแดงและดำ และแขนเสื้อด้านซ้ายมีรูปปิศาจแดงซึ่งนำมาจากตราสัญลักษณ์ของสโมสร ด้านหลังของเสื้อถัดลงมาจากส่วนคอมีคำว่า “MUFC” และเกือบทั่วพื้นที่ด้านหลังของเสื้อออกแบบให้เป็นผ้าระบายอากาศด้วยรูปรุเรียงเป็นรูปตัววีแยกส่วน เพื่อให้ความเย็นสบายที่บริเวณกระดูกสันหลัง

รูปตัววีเป็นลายที่นำแบบอย่างมาจากลายบนเสื้อของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมัยที่เปิดใช้สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกเมื่อ 100 ปีก่อนหน้านี้พอดิบพอดี โดยเป็นลายที่ปรากฏอยู่อย่างโดดเด่นบนส่วนลำตัวของเสื้อทีมเหย้าปีที่แล้ว และยังคงไว้โดยผสานให้เป็นส่วนหนึ่งของชุดใหม่นี้อย่างมีชั้นเชิง ที่ชายเสื้อยังมีแถบเรียวเล็กสีดำ และมีผ่าข้างเพื่อให้เสื้อดูนำสมัยและช่วยให้ผู้เล่นเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระยิ่งขึ้นเมื่ออยู่ในสนาม

ด้านในของเสื้อตำแหน่งเดียวกับตราสัญลักษณ์ของสโมสรมีตัวอักษรกราฟิกเป็นข้อความว่า “Believe” หรือ “เชื่อมั่น” เป็นถ้อยคำเรียบง่ายแต่จับใจซึ่งอยู่เบื้องหลังชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในยุคปัจจุบันถึงสองครั้งสองครา โดยในปี 1999 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ลงโฆษณาโดยจั่วหัวด้วยคำว่า “เชื่อมั่น” ในหนังสือพิมพ์ที่วางแผงเช้าวันเดียวกับที่พวกเขาคว้าชัยชนะเหนือทีมบาร์เซโลน่า และเมื่อสองปีที่แล้วในกรุงมอสโคว์ ถ้อยคำเดียวกันนี้ถูกนำมาใช้บนป้ายที่แฟนๆ ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชูขึ้นก่อนที่ทีมจะกำชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศนัดนั้น

กางเกงของชุดเหย้าในฤดูกาลนี้เป็นสีขาว ด้านข้างแต่ละด้านคาดด้วยเส้นแถบสีดำซึ่งมีลายตัววีครึ่งซีกสีขาวและแดง และบริเวณตอนล่างของด้านขวามีรูปปิศาจแดงซึ่งนำมาจากตราสัญลักษณ์ของสโมสร ถุงเท้าของชุดเหย้าใหม่เป็นสีดำโดยมีสีแดงที่ขอบบน และมีลายรูปตัววีสีขาวเข้ากับสรีระอยู่ที่ด้านหลังของส่วนน่องแต่ละข้าง

ในฤดูกาลแข่งขันนี้ สโมสรชั้นนำอีกหลายสโมสร รวมถึง อาร์เซนอล กลาสโกลว์ เซลติก และ อินเตอร์มิลาน จะสวมชุดแข่งขันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและก้าวล้ำด้วยเทคโนโลยีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอล

ชุดแข่งขันของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบใหม่จะวางจำหน่ายในราคา 2,550 บาท ที่ร้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทุกสาขา และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คอร์เนอร์ในห้างสรรพสินค้าทั่วไป ร้านไนกี้ สาขาสยามเซ็นเตอร์ สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต สาขาคริสตัล ปาร์ค สาขาแฟชั่น ไอส์แลนด์ ไนกี้ คอร์เนอร์ สาขาเดอะมอลล์ บางกะปิ สาขาเดอะมอลล์ บางแค สาขาเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน สาขาเดอะมอลล์ โคราช ซูเปอร์สปอร์ต สาขาเซ็นทรัล บางนา สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สาขาโรบินสัน รัชดา สาขาโรบินสัน รังสิต สปอร์ตเวิลด์ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ สาขาพาราไดซ์ ปาร์ค ร้านนกแก้ว หลังสนามกีฬาแห่งชาติ ข้อมูลเกี่ยวกับชุดแข่งขันใหม่ของสโมสรต่างๆจากไนกี้สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ nikefootball.in.th
####

เกี่ยวกับไนกี้
ไนกี้ อิงค์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ใกล้เมืองบีเวอร์ตัน รัฐโอเรกอน คือบริษัทที่เป็นดีไซเนอร์ชั้นนำของโลก รวมถึงการทำตลาดและจัดจำหน่ายรองเท้า เครื่องแต่งกาย อุปกรณ์และแอ็คเซสเซอรี่สำหรับหลากหลายกีฬาและกิจกรรมฟิตเนสอย่างแท้จริง โดยธุรกิจที่มีไนกี้เป็นเจ้าของ ได้แก่ บริษัท คอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งทำตลาดและจัดจำหน่ายรองเท้ากีฬาเครื่องแต่งกาย และแอ็คเซสเซอรี่ต่างๆ, บริษัท โคล ฮานน์ ซึ่งออกแบบทำตลาด และจัดจำหน่ายสินค้าระดับลักชัวรี่ อาทิ รองเท้า กระเป๋า แอ็คเซสเซอรี่ และเสื้อโค้ท, บริษัท คอนเวิร์ส อิงค์ ซึ่งเป็นแบรนด์ฟุตบอลชั้นนำของอังกฤษ และบริษัท เฮอร์ลี่ย์ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลแอลซี ซึ่งออกแบบ ทำตลาด และจัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาเอ็กซ์ตรีมและสินค้าไลฟ์ไตล์กีฬาสำหรับหนุ่มสาวยุคใหม่ อาทิ รองเท้า เครื่องแต่งกาย และแอ็คเซสเซอรี่ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเว็บไซต์ www.nikebiz.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์