ผียังแชมป์ทีมกีฬามูลค่าสูงสุด, ราชันอันดับ 7

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังครองความยิ่งใหญ่ เป็นทีมกีฬาที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุด 1.84 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 58,880 ล้านบาท) จากการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ นิตสารชื่อดัง




แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์ทีมกีฬามูลค่าสูงสุด


     นิตยสาร ฟอร์บ ของสหรัฐอเมริกา ทำการจัดอันดับทีมกีฬาที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงสุด ซึ่งในปีนี้ตำแหน่งแชมป์ยังคงเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลจากศึกพรีเมียร์ ลีก ที่มีตัวเลขมูลค่าทางการตลาดสูงสุดอยู่ที่ 1.84 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 58,880 ล้านบาท)

     ส่วนอันดับ 2 นั้นเป็นของทีม อเมริกัน ฟุตบอล ดัลลัส คาวบอยส์ มีมูลค่าตัวเลขทางการตลาดอยู่ที่ 1.65 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 52,800 หมื่นล้านบาท) ตามมาด้วย นิวยอร์ก แยงกี้ส์, วอชิงตัน เร้ดสกินส์, นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์, รีล มาดริด , นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, อาร์เซน่อล , นิวยอร์ก เจ็ตส์ และ ฮุสตัน เท็กซานส์

     แม้จะมีตัวเลขหนี้สูงหลายล้านปอนด์ แต่ฐานรายได้จากการขายของที่ระลึกในแบรนด์สโมสร, สปอนเซอร์ผู้ให้การสนับสนุน รวมทั้งส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดทางทีวี ทำให้ทีม ปีศาจแดง ยังคงได้ชื่อว่าเป็นทีมกีฬาที่ร่ำรวยที่สุดในโลก

     ฝั่งของนักกีฬาอันดับ 1 นั้นเป็นของ ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวสหรัฐ ตามมาด้วยนักชกชื่อดัง ฟลอยด์ เมย์เวธเทอร์ จูเนียร์ ในอันดับ 2 และ โคบี้ ไบรอัน นักบาสเก็ตบอลศึกเอ็นบีเอ ในอันดับ 3 ส่วนวงการฟุตบอลนั้น ลีโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ของ บาร์เซโลน่า ครองตำแหน่งแชมป์

                          

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์