ศาลสั่งรูนจ่ายค่าชดเชยอดีตบริษัทเอเย่นต์4.32ล้าน

รูนี่ย์

ศาลแพ่งเมืองแมนเชสเตอร์ พิพากษาให้ เวย์น รูนี่ย์ จ่ายค่าชดเชยให้กับ โปรแอคทีฟ 4.32 ล้านบาท เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จากการผิดสัญญาการจ่ายค่านายหน้าในอดีต ขณะดาวยิงวัย 24 ปี เผยยินดีจะชดเชยเงินในจำนวนตามที่ผู้พิพากษาสั่ง แทนที่จะเป็นเงินจำนวนมหาศาลถึง 206.4 ล้านบาท ตามที่ฝ่ายโจทก์เรียกร้องมาในตอนต้น

 


เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ถูกศาลตัดสินเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ให้จ่ายค่าชดเชยให้กับ โปรแอคทีฟ อดีตบริษัทตัวแทนของตัวเอง เป็นจำนวนเงิน 90,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.32 ล้านบาท) แต่ไม่ใช่จำนวน 4.3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 206.4 ล้านบาท) ตามที่ฝ่ายโจทก์ได้เรียกร้องก่อนหน้านี้
 

สำหรับดาวยิงวัย 24 ปี ไม่ได้จ่ายค่านายหน้าให้กับ โปรแอคทีฟ นับตั้งแต่ พอล สเตร็ทฟอร์ด ได้ลาออกจากบริษัทตัวแทนดังกล่าวเมื่อปี 2008 เพื่อมาเป็นนายหน้าให้กับ รูนี่ย์ และ คอลีน ภรรยา โดยตรงจนนำมาสู่การฟ้องร้องในที่สุด ขณะที่การพิจารณาคดีต้องล่าช้าออกไปเนื่องจากฝ่ายจำเลยต้องเดินทางไปลงรับใช้ทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ก่อนที่ เบรนแดน เฮการ์ตี้ ผู้พิพากษาประจำศาลแพ่งแห่งเมืองแมนเชสเตอร์ จะตัดสินให้ อดีตดาวเตะ เอฟเวอร์ตัน จ่ายค่าชดเชยให้กับคู่กรณี เพื่อเป็นการเยียวยาความเสียหายในที่สุด
 

รูนี่ย์ เผยผ่านแถลงการ ระบุว่า คอลีน และผมยินดีเสมอที่จะจ่ายค่านายหน้าให้กับทุกฝ่ายที่มีสิทธิ์จะได้รับ แต่เงินจำนวนดังกล่าวมันเป็นเรื่องที่ตลกเกินไปและเรารู้สึกว่าคู่กรณีพยายามที่จะเอาเปรียบเรา โชคดีที่ผู้พิพากษาไม่ตอบสนองกับข้อเรียกร้องที่เกินเหตุเหล่านั้นและพวกเรายินดีที่จะจ่ายค่าชดเชยเป็นจำนวนเงินเล็กน้อยนี้เป็นค่าชดเชย
 

อย่างไรก็ตาม รูนี่ย์ ซึ่งได้รับการปกปิดข้อมูลรายละเอียดทางการเงินของเขาเป็นอย่างดีระหว่างการพิจารณาคดี กล่าวต่อว่า มันเป็นเรื่องที่น่าตกใจที่บริษัทซึ่งเป็นตัวแทนให้กับดาราดังในอังกฤษหลายคนมาพยายามทำเช่นนี้ ทำให้ข้อมูลทางการเงินส่วนตัวและธุรกิจถูกเปิดเผยสู่สาธารณะชน แต่คุณจำเป็นต้องต่อสู้กับสิ่งเหล่านี้เสมอเรียกร้องความถูกต้องและนี่คือเหตุผลว่าทำไมเราจึงต่อสู้กับคดีนี้


 


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์