รักรูนสุดใจ!เมสซี่ชวนไปบาร์ซ่า


ลีโอเนล เมสซี่ อัจฉริยะนักเตะเลือดฟ้า-ขาว ของ บาร์เซโลน่า ขยันยกย่องชื่นชม เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกผู้ดีของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไม่มีเบื่อ บอกเป็นนักเตะที่เขาฝันอยากเล่นร่วมทีมเดียวกันมากที่สุด และถ้าทีม ปีศาจแดง ยอมขาย เขาจะเดินไปบอกประธานบาร์ซ่า ด้วยตัวเองว่า กรุณาไปซื้อตัวมาร่วมทีมด่วน


ลีโอเนล เมสซี่ แข้งอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ ของ บาร์เซโลน่า โคตรทีมแห่งวงการลูกหนังแดนกระทิง ไม่เบื่อออกมาแสดงความชื่นชมในตัว เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกพันธุ์ระห่ำของ ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยบอกว่าเป็นนักเตะที่เขาอยากได้มาเป็นเพื่อนร่วมทีมมากที่สุด และอยากให้ต้นสังกัดแห่งกาตาลัน กระโจนลงไปล่าตัวด้วยทันทีที่นักเตะได้รับอนุญาตให้ย้ายทีมได้
 


เมสซี่ กล่าวถึง หัวหอกเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ ว่า การได้เล่นกับ รูนี่ย์ คงเหมือนความฝัน ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปถึงจุดที่จำเป็นต้องขายเขาออกมา ผมจะเป็นคนไปบอกประธานสโมสรบาร์เซโลน่า เองว่า ให้ไปเซ็นสัญญากับเขาด้วย โลกนี้มีนักเตะไม่กี่คนหรอกที่จะจารึกชื่อตัวเองอยู่ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลได้ บางทีตอนนี้อาจมี โรนัลโด้, รูนี่ย์, ซาบี และนักเตะอีกสัก 1-2 คน แต่ผมนึกหานักเตะที่เล่นด้วยแรงกระตุ้นมากเท่า รูนี่ย์ ไม่ออก
 

แม้ได้รับการคาดหมายว่าถ้าหากย้ายทีมเมื่อไหร่ จะสร้างสถิติการย้ายทีมด้วยค่าตัวสูงสุดขึ้นใหม่ทันที แต่ เมสซี่ บอกว่านักเตะอย่าง รูนี่ย์ ไม่ได้เล่นด้วยเงิน เรารู้ดีว่านักเตะชั้นยอดต่างได้รับค่าเหนื่อยแพงๆ นี่เป็นเรื่องที่ทุกคนรู้ดี แต่ รูนี่ย์ ไม่มีปัญหาหากจะเล่นด้วยค่าเหนื่อยไม่กี่ร้อยยูโรต่อสัปดาห์ คุณจะเห็นไฟในตาเขา และมันเป็นไฟที่ทำให้เขาเป็นนักเตะที่สุดของที่สุด 
 

ความรักที่มีต่อเกมฟุตบอลของเขามันเป็นธรรมชาติ เหมือนความรักของพ่อที่มีต่อลูก เขาไม่จำเป็นต้องทำให้ตัวเองเชื่อว่าเขาชื่นชอบฟุตบอล เพราะว่ามันติดตัวเขามาตั้งแต่เกิด เมสซี่ กล่าว ก่อนยกย่องต่อไปแบบไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โดยบอกว่า เขาคิดว่า รูนี่ย์ เป็นนักเตะที่มีความสำคัญต่อ ยูไนเต็ด มากกว่า โรนัลโด้ ในสมัยที่ทั้งคู่เล่นอยู่ทีมเดียวกัน
 


ถ้าหาก รูนี่ย์ ถูกขาย ผมคิดว่าเขาจะเป็นนักเตะคนแรกที่มีค่าตัว 100 ล้านยูโร (ราว 4,800 ล้านบาท) และด้วยความเคารพต่อ โรนัลโด้ ผมคิดว่า รูนี่ย์ มีความสำคัญต่อ ยูไนเต็ด มากกว่าเขา ไม่มีใครสงสัยความสามารถของ โรนัลโด้ แต่ รูนี่ย์ ไม่ได้มีแค่พรสวรรค์เท่านั้น แต่เขายังเป็นหัวใจของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ผมไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้เล่นกับเขามั้ย แต่ถ้าเขาอยากย้าย เขาเป็นหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนที่จะเข้ามายกระดับ บาร์เซโลน่า ทีมนี้ให้ดีขึ้นไปอีกได้


         credit : siamsport

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์