ชิชาริโต้ปลื้มยิงไก่แต่ลั่นงานยังไม่จบ

ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ หัวหอกทีมชาติเม็กซิโก ปลื้มยิงทีม ตราไก่ ฝรั่งเศส ในบอลโลกได้แบบปู่ ในเกมชนะ 2-1 โอกาสเข้ารอบอยู่ในกำมือ แต่ยืนยัน งานยังไม่จบ เพราะต้องดวลกับ อุรุกวัย ในเกมนัดสุดท้าย ที่ขอแค่เสมอก็ลอยลำ



ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติเม็กซิโก ชื่นมื่นที่ตัวเองยิงประตูในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ได้แบบคุณปู่ ในเกมชนะ ฝรั่งเศส 2-1 วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ก็โชว์ความเป็นผู้ใหญ่ ด้วยการบอกว่าสุดท้ายแล้วก็เป็นแค่เกมๆ เดียว และเพื่อความสำเร็จที่ตั้งเป้าไว้ พวกเขาต้องสะสางงานในเกมสุดท้ายกับ อุรุกวัย ให้แล้วเสร็จให้ได้
 

หัวหอกวัย 22 ปี ที่จะย้ายจาก ชีวาส กัวดาลาฮาร่า ไปเล่นกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซีซั่นหน้า เป็นซูเปอร์ซับ หลุดเดี่ยวไปล็อกหลบ อูโก้ โยริส ยิงให้ทีมนำ 1-0 ในเกมชนะ 2-0 โดยเป็นการยิงประตูทีม ตราไก่ ได้แบบที่คุณปู่ของเขา โตมัส บัลกาซาร์ ยิงได้เมื่อ 56 ปีก่อน หรือฟุตบอลโลก ปี 1954 ที่ สวิตเซอร์แลนด์ แต่เกมนั้นทีม จังโก้ แพ้ 2-3
 

ผมจำได้ตอนอยู่ในห้องแต่งตัว นี่เป็นสิ่งที่ผมจดจำคุณปู่ตลอดเวลา ผมยังไม่ได้คุยกับท่าน มันสุดยอดมากที่เราทั้งคู่ยิง ฝรั่งเศส ได้เหมือนกัน ผมมีความสุขด้วยหลายๆ เหตุผล ไม่ใช่แค่ผมยิงได้ หรือ ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของเกม แต่เพราะชัยชนะเกมนี้นำความสุขมาให้ชาวเม็กซิโกทั้งประเทศ 
 

แต่นี่ก็แค่เกมๆ หนึ่งเท่านั้น เราจะมีความสุขกับมัน แต่ในความคิดเราตอนนี้มองไปถึงเกมกับ อุรุกวัย (วันอังคาร) แล้ว นี่เป็นแค่ย่างก้าวหนึ่ง เรายังมีหนทางอีกไกลรออยู่ เอร์นานเดซ กล่าว โดยเกมกับทีม จอมโหด ถ้าหากลงเอยด้วยผลเสมอ ทั้งสองทีมจะกอดเข้ารอบด้วยกัน 
 

ดาวยิงเจ้าของฉายา ชิชาริโต้ ยิง 8 ลูกจาก 8 เกมแรกของซีซั่นให้ กัวดาลาฮาร่า ก่อนจะมาร่วมทีมลุยบอลโลก ซึ่งจากนั้นในวันที่ 1 กรกฎาคม เขาจะเป็นนักเตะของ ปีศาจแดง อย่างเป็นทางการ เพราะได้รับเวิร์กเพอร์มิตแล้ว โดยเจ้าตัวกล่าวว่า ผมมีความสุข เพราะผมจะได้ย้ายไปเล่นกับทีมที่ยิ่งใหญ่ แต่ตอนนี้ผมคิดถึงแค่ทีมชาติเท่านั้น ผมอยากสร้างประวัติศาสตร์ จากนั้นค่อยคิดถึงทีมใหม่





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์