เอวร่าทุเรศตัวเองตราไก่แพ้จังโก้อนาถ

เเบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลก

ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ๊กกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับความรู้สึกตอนนี้เหมือนทีม ตราไก่ เป็นชาติลูกหนังเล็กๆ ชาติหนึ่งเท่านั้น หลังจากแพ้ เม็กซิโก 0-2 โอกาสเข้ารอบสอง ยากเย็นแสนเข็ญ

ปาทริซ เอวร่า แบ๊กซ้ายกัปตันทีมชาติฝรั่งเศส ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดเซ็งกับความพ่ายแพ้แบบน่าอนาจใจ 0-2 ต่อ เม็กซิโก ในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ แอฟริกาใต้ วันพฤหัสบดีที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา พลางยอมรับด้วยความเจ็บปวดใจว่า รู้สึกเหมือนทีม ตราไก่ เป็นชาติลูกหนังเล็กๆ เท่านั้น

หลังจากเสมอ อุรุกวัย 0-0 ในนัดแรก ฝรั่งเศส ต้องพยายามชนะเกมนี้เพื่อลุ้นเข้ารอบ แต่ลงเอยด้วยการแพ้ 0-2 จากประตูของ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ ว่าที่ดาวยิง และเพื่อนร่วมทีมใหม่ของ เอวร่า ในนาทีที่ 64 ตามด้วย เคาเตห์ม็อค บลังโก้ กองหน้าจอมเก๋า ยิงจุดโทษ ในนาทีที่ 77 ช่วยให้ เม็กซิโก ซิว 3 แต้ม

ผมเซ็งมาก ถึงมันจะไม่ได้ช่วยเปลี่ยนแปลงอะไรแล้วก็เถอะ คืนนี้ผมรู้สึกเหมือนเราเป็นชาติลูกหนังเล็กๆ เท่านั้น และมันเจ็บปวดจริงๆ เอวร่า กล่าว โดยย้อนไปในฟุตบอลยูโร 2008 พวกเขาไม่ชนะเลย และจอดป้ายตั้งแต่รอบแรก เอวร่า กล่าวต่อไปว่า เมื่อคุณตกรอบแรกฟุตบอลยูโร และมีวี่แววว่าจะเป็นแบบนั้นอีก คุณคงไม่มีกะจิตกะใจจะนึกถึงฟุตบอลอีก

เอวร่า พยายามพูดกระตุ้นในทางบวกว่า พวกเขาพร้อมที่จะพิสูจน์ตัวเอง แม้จะโดนดูถูกว่าคงยากเมื่อมีโค้ชชื่อเรย์มงด์ โดเมเน็ค ที่พาทีมเข้ารอบมาแบบทุลักทุเล ผมไม่มีอะไรจะพูดนอกจากนี่เป็นค่ำคืนแห่งหายนะ ผมไม่เห็นว่าเราจะมีแววอะไรเลย สิ่งที่เจ็บปวดก็คือพวกเราไม่รู้ด้วยซ้ำว่าจะโต้ตอบยังไง ตีเสมอยังไง แล้วพวกเขาก็ฆ่าเราด้วยประตูที่สอง

ปัญหาคืออะไร ? เราไม่ได้เป็นทีมที่ดีนะสิ ถ้าเราไม่ชนะ มันก็แสดงว่าเราไม่ได้เป็นทีมที่ดี เราคงจะนั่งคุยกันระหว่างสัปดาห์นี้ ผมคงไม่เริ่มบอกคุณหรอกว่าปัญหาคืออะไร ผมจะบอกคนที่เกี่ยวข้อง เอวร่า กล่าว โดยเกมสุดท้ายกับ แอฟริกาใต้ นอกจากชนะแล้ว ยังต้องลุ้นผล เม็กซิโก กับ อุรุกวัย ด้วย ผมรู้สึกทุเรศ และเราต้องชนะ แอฟริกาใต้ แต่ในเรื่องของปาฏิหาริย์นั้น ผมไม่เชื่อเรื่องพวกนี้มากนัก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์