หงิกด่ากราดแข้งสิงโต-หมูโดนเตือนหลังแจกฟักผู้ตัดสิน






ฟาบิโอ คาเปลโล่กุนซือทีมชาติอังกฤษทนไม่ไหวด่าลูกทีมอย่างรุนแรงในช่วงพักครึ่งเมื่อวานนี้ แต่เขาก็ไม่ใช่คนเดียวที่ฟิวส์ขาดในเกมกับแพลตตินั่ม สตาร์

เวย์น รูนี่ย์ค่อนข้างะมีปัญหามาก ในเกมที่ ‘สิงโตคำราม’ เอาชนะแพลตตินั่ม สตาร์ไปได้ 3-0 ในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย ก่อนที่จะทำศึกฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามกับสหรัฐอเมริกาในวันเสาร์นี้

รูนี่ย์โดนใบเหลืองเพราะดันไปแจกฟักใส่เจฟฟ์ เซโลกิลเว่ผู้ตัดสินในสนาม และถูกทางสมาคมแอฟริกาใต้เตือนว่าถ้าหาก ‘หมูพลิ้ว’ ทำพฤติกรรมแบบนี้ในฟุตบอลโลกจะโดนใบแดงไล่ออกจากสนามแน่

อารมณ์เดือดดาลเกิดขึ้นจากการที่แข้ง ‘สิงโตคำราม’ ค่อนข้างจะเล่นเหลาะแหละเป็นอย่างมาก หลังจากไม่สามารถรับมือกับทิศทางที่ยากจะคาดเดาของลูกฟุตบอล ‘จาบูลานี่’ ได้ และระดับความสูงของแอฟริใต้ก็อยู่สูงมาก

คาเปลโล่โดนทางผู้ตัดสินที่สี่เตือนอยู่หลายครั้ง เนี่ยจากเข้าใกล้เส้นสนามมากจนเกินไป ซึ่งเขาหัวเสียเป็นอย่างมากกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมในครึ่งแรก ก่อนที่จะเข้าไปตำหนิลูกทีมในห้องแต่งตัวช่วงพักครึ่ง

“ผมรู้ว่านี่มันเป็นเกมอุ่นเครื่อง และก็เพื่อการกุศล แต่มันก็เป็นการแข่งขัน และคุณต้องเริ่มเล่นให้ดีกว่านี้ได้แล้ว”

จากนั้น ‘หน้าหงิก’ ก็หุนหันออกไปจากห้องแต่งตัวทันที แล้วไปนั่งจุ้มปุ้กอยู่บนม้านั่งสำรองคนเดียว ก่อนที่จะเดินไปบอกให้แข้งสำรองเตรียมตัว

เขาเปลี่ยนนักเตะไปทั้งหมด 10 คน และมีเพียงโจ โคลคนเดียวเท่านั้นที่ได้เล่นครบ 90 นาที เห็นได้ชัดเลยว่าอังกฤษเล่นได้ดีขึ้น และจังหวะก็เหมาะเจาะกว่าเดิมด้วย

เซโลกิลเว่ผู้ตัดสินในเกมนี้ก็ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่รูนี่ย์ด่าเขาอย่างไม่ไว้หน้า จนทำให้ต้องแจกใบเหลืองไปในที่สุด

“รูนี่ย์สบประมาทผม เขาแจกฟักให้ผม เขาเป็นนักเตะที่ดีนะเมื่อดูผ่านทีวี แต่พอได้เจอกับเขาในสนาม เขามักจะดูถูกผู้ตัดสิน” เขากล่าว

“รูนี่ย์ดูถูกคนอื่น และไล่ทำฟาวล์นักเตะคนอื่น ถ้าเขาดูถูกผู้ตัดสินอย่างผมได้ เขาก็คงจะทำแบบนั้นกับผู้ตัดสินคนอื่นแน่”

“เขาต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ตัวเอง เขาอาจจะถูกไล่ออกได้ในฟุตบอลโลก หากพูดอะไรแบบนี้อีก ผมผิดหวังมากจริง ๆ เพราะรูนี่ย์เป็นนักเตะที่ผมชื่นชอบ แต่ยังไงเขาก็ยังคงเป็นนักเตะขวัญใจผมเหมือนเดิม เพราะเขาขอโทษผม และยังให้เสื้อแก่ผมอีกด้วย”

เกมสุดท้ายของรูนี่ย์ในศึกฟุตบอลโลก เขาโดนไล่ออกจากการที่ไปย่ำไข่ริคาร์โด คาวัลโญ่ในเกมที่พบกับโปรตุเกส เมื่อ 4 ปีก่อน




##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์