ผีอ้วก!เกลเซอร์ หนี้พุ่ง 5.5 หมื่นล้าน

.


ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหนี้สินโดยรวมมหาศาลถึงราวๆ 5.5 หมื่นล้านบาท โดยมาจากการจำนองธุรกิจและดูแลกิจการทีมอเมริกันฟุตบอล ส่งผลมีความกังวลถึงเรื่องที่จะมีเงินให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปซื้อนักเตะเสริมทัพหรือไม่






บีบีซี สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ รายงานข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา ว่า ตระกูล เกลเซอร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก มีหนี้สินโดยรวมทั้งสิ้นถึง 1.1 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 55,000 ล้านบาท) และจะต้องนำเงินจำนวนหลายล้านปอนด์ออกจากสโมสรในทุกๆ ปีเพื่อเอาไปชำระเงินกู้ที่ยืมมา
 

ในช่วงที่ผ่านมา ครอบครัว เกลเซอร์ มีหนี้สินโดยรวมแล้ว 700 ล้านปอนด์ (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) และได้สร้างหนี้ขึ้นมาใหม่อีก 388 ล้านปอนด์ (ประมาณ 19,400 ล้านบาท) เนื่องจากการจำนองธุรกิจห้างสรรพสินค้า เฟิร์สต์ อัลไลด์ นอกจากนี้ เงินอีก 66 ล้านปอนด์  (ประมาณ 3,300 ล้านบาท) ยังหมดไปกับการทำทีม แทมป้า เบย์ บัคคาเนียร์ส ในศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล อีกด้วย
 

ตัวเลขหนี้ดังกล่าว ทำให้มีการกังวลกันเพิ่มว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จะมีงบประมาณให้จับจ่ายใช้สอยในช่วงซัมเมอร์นี้ มากน้อยแค่ไหน แม้ว่า เดวิด กิลล์ ประธานบริหาร ปีศาจแดง จะยืนยันมาตลอดว่า เฟอร์กี้ สามารถจ่ายเงินได้ตามสะดวกก็ตาม
 

ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มแฟนบอลที่รู้จักกันในชื่อ เร้ด ไนท์ส ที่เคยพยายามยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการสโมสร แต่มูลค่าที่ไม่สมเหตุสมผลตามหลักเศรษฐกิจ อีกทั้ง ตระกูล เกลเซอร์ ได้ยืนยันว่า ไม่มีความคิดที่จะขายสโมสรแต่อย่างใด จึงทำให้กิจการของทีมยังเป็นของพวกเขาอยู่จนถึงตอนนี้ 





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์