ใครจะถูกเฟอร์กี้โละซัมเมอร์นี้? โดย..เอล โตโร่

ขนาดน้องตาลยังเคยได้พรีเมียร์


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตัดสินใจที่จะมีการปรับทัพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กันใหม่ในซัมเมอร์นี้ และอาจทำให้นักเตะบางคนในทีมต้องเก็บกระเป๋าตบเท้าออกจากโลงละครแห่งฝัน



ฤดูกาลนี้มันเป็นปีที่น่าผิดหวังสำหรับทีมปีศาจแดง พวกเขาประสบความสำเร็จเพียงแค่การคว้าตำแหน่งแชมป์ ลีก คัพ แต่ต้องมาพลาดท่าตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และยังมาพลาดท่าให้ เชลซี ในการครองแชมป์ พรีเมียร์ลีก
 

เรื่องนี้ทำเอา เฟอร์กูสัน ประกาศความตั้งใจของเขาถึงการเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขาย
 

คุณจะต้องตัดสินใจเกี่ยวกับตรงไหนที่เราควรจะปรับปรุงทีม เฟอร์กูสัน กล่าว
 

เมื่อคุณต้องต่อสู้กับตำแหน่งแชมป์ใน 4 รายการ มันย่อมส่งผลกระทบกับสภาพทีมอย่างแน่นอน คุณจะต้องรู้ และตระหนักว่าเมื่อไรที่คุณจะต้องมีการบำรุงทีมด้วยนักเตะซัก 1 หรือ 2 คน
 

มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการจะทำ แต่เราก็จำต้องทำ เพราะความต้องการ และแรงกดดันที่นักเตะได้รับตลอดเวลามันเป็นสิ่งที่เห็นอย่างชัดเจน
 

และนี่ก็คือบรรดารายชื่อนักเตะที่อยู่ในค่ายที่อาจจะต้องอำลาจากทีมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้.....


เวส บราวน์  ไอ้เจิดอยู่มา 2 โหล ยังไม่ได้โชว์  ถ้วยพรีเมียร์   ไอ้น้ำตาลจยตนเมื่อยมือ +555
อายุ: 30
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 29
ผลงานในปีนี้: มันเป็นปีที่น่าเจ็บปวดสำหรับดาวเตะสารพัดประโยชน์ กับความผิดพลาดที่มักจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะการทำให้ทีมต้องตกรอบในศึก เอฟเอ คัพ ด้วยการพ่ายให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด และจ่ายบอลพลาดให้ กาเบรี่ยล อั๊คบอนลาฮอร์ ยิงประตูชัยให้ แอสตัน วิลล่า เอาชนะได้ในลีก แต่เมื่อไรที่ เนมานย่า วีดิช และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ไม่สามารถลงเล่น บราวน์ ก็มักจะได้รับโอกาสเสมอๆ
คำทำนาย: เป็นนักเตะคนโปรดของ เฟอร์กี้ และน่าจะได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองในทีมต่อไป




ราฟาเอล ดา ซิลวา
อายุ: 19
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 16
ผลงานในปีนี้: ทำท่าว่าจะมีฝีเท้าระดับโลก แต่ยังคงขาดประสบการณ์ สำหรับดาวเตะบราซิเลี่ยน หลังจากที่เสียท่าให้กับ ฟร้องค์ ริเบรี่ ของ บาเยิร์น มิวนิค ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก และใบแดงที่ส่งผลให้ผีแดงต้องตกรอบในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก
คำทำนาย: ฟูลแบ็คฝาแฝดยังคงมีอนาคตที่สดใสกับทีม และยังต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ของตัวเองต่อไป




ปาร์ค จี-ซอง

อายุ: 29
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 25
ผลงานในปีนี้: เข้ามารับหน้าที่ตรงกลางสนามทำให้กองกลางสายเลือดเกาหลีใต้ กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง กับบทบาทในตำแหน่งตัวตัดเกม โดยเฉพาะผลงานยิงประตูชัยให้ทีมเอาชนะ อาร์เซน่อล และ เอซี มิลาน ด้วยสไตล์การเล่นที่บู๊ดุเดือด และเต็มไปด้วยพละกำลัง
คำทำนาย: การขายเขาออกจากทีมอาจจะช่วยให้ทีมมีเงินทุนในการปรับปรุงสโมสร แต่ เฟอร์กี้ ก็ไม่ต้องการเสียดาวเตะที่มีศักยภาพเช่นนี้ไป




แอนเดอร์สัน

อายุ: 22
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 23
ผลงานในปีนี้: ฟอร์มการเล่นตกลงไป อีกทั้งปัญหาเรื่องความประพฤติ และอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า ทำให้ แอนเดอร์สัน อาจต้องนับเวลาถอยหลังในการเล่นที่ อังกฤษ แต่เขาก็ฝากความทรงจำที่ดีกับเกมแรกของเขา โดยเฉพาะการพาทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมือง 2-1 ในเกมรอบรองชนะเลิศนัดแรก
คำทำนาย: นับเป็นหนึ่งในนักเตะที่สร้างความผิดหวังให้ เฟอร์กูสัน แต่ด้วยสไตล์การเล่น มันก็อาจจะทำให้เขาได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองต่อไปในทีมอีกครั้ง เหมือนเช่นที่ นานี่ เคยได้รับมาแล้ว



เนมานย่า วีดิช

อายุ: 28
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 32
ผลงานในปีนี้: มีปัญหาอาการบาดเจ็บ และมีข่าวลือมากมายที่จะอำลาทีมไป อีกทั้งด้วยการที่เขาทำผิดพลาดบ่อยครั้ง ก่อนที่จะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง
คำทำนาย: เรื่องราวนอกสนามยังไม่อาจจะทำให้ วีดิช ย้ายออกจากทีม อีกทั้งเขากลับมาเรียกฟอร์มได้อีกครั้ง ซึ่งมันก็ไม่มีปัญหาเลยที่เขาจะอยู่กับทีมต่อไป





ไมเคิ่ล โอเว่น

อายุ: 30
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 31
ผลงานในปีนี้: เป็นการซื้อขายที่ช็อคทุกคนในลีก และเขาก็กลับมาเล่นได้ในระดับที่น่าชม โดยเฉพาะประตูในนาทีสุดท้ายที่ช่วยให้ทีมเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ปัญหาอาการบาดเจ็บ และฟอร์มฝืดในการทำประตูที่ไม่สม่ำเสมอทำให้อาจจะเป็นปัญหาของ โอเว่น
คำทำนาย: การได้ มาเม่ บีราม ดิยอฟ และ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ 2 กองหน้าดาวรุ่งน่าจะทำให้ โอเว่น อาจจะต้องโบกมือลาทีมออกไปในซัมเมอร์นี้




ไมเคิ่ล คาร์ริค

อายุ: 28
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 44
ผลงานในปีนี้: ผลงานของ คาร์ริค กลายเป็นแพะในเรื่องการที่ทีมต้องตกรอบในศึกฟุตบอลยุโรป หลังจากฟอร์มที่ตกลงไปในเกมนั้นทำให้หลายคนตั้งคำถามถึงฝีเท้าของเขาว่าดีพอแล้วหรือยังที่จะแบกรับภาระในเกมตรงกลางสนามของทีมปีศาจแดง
คำทำนาย: น่าจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ เฟอร์กี้ เล็งจะโละออกจากทีม เนื่องจากผลงานของ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ ก็ทำได้เยี่ยมสม่ำเสมอ ขณะที่ โอเว่น ฮาร์กรีฟ ก็หายกลับมาจากอาการบาดเจ็บแล้ว ทำให้อาจจะถึงเวลาที่ คาร์ริค อาจต้องลา โอล์ด แทร็ปฟอร์ด ก็ได้




ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
อายุ:
 29
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 42
ผลงานในปีนี้: มันเป็นฤดูกาลที่ เบอร์บาตอฟ น่าจะพิสูจน์คุณค่าของตัวเอง แต่หลังจากผลงานทำประตูที่ไม่สม่ำเสมอของเขา โดยเฉพาะเวลาที่ต้องรับภาระหนักในแดนหน้าของทีมเมื่อไม่มี เวย์น รูนี่ย์ ลงเล่น ทั้งที่มันน่าจะเป็นโอกาสทองของเขาที่จะได้ฉายแววแล้วก็ตาม
คำทำนาย: ด้วยการขาดความมั่นใจ และด้วยค่าตัวที่สูงลิบถึง 30.75 ล้านปอนด์ทำให้ เบอร์บาตอฟ อาจจะถึงคราวที่ต้องถูกทีมเลหลังขายอย่างไม่มีทางเลือกก็ได้




เบน ฟอสเตอร์

อายุ: 27
ลงเล่น (ทุกรายการในฤดูกาลนี้): 13
ผลงานในปีนี้: อาการเจ็บของ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ในช่วงซัมเมอร์ก่อนเปิดฤดูกาลทำให้ ฟอสเตอร์ มีโอกาสได้โชว์ผลงาน แต่มันกลับกลายเป็นฝันร้ายของเขา และโดยเฉพาะความผิดพลาดในเกมพบกับ อาร์เซน่อล, ซันเดอร์แลนด์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำให้ตัดโอกาสของเขาในทีมลงไป
คำทำนาย: ความผิดพลาด และขาดความมั่นใจทำให้ ฟอสเตอร์ อาจจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่ส่อเค้าว่าต้องอำลาจากทีม เนื่องจากด้วยวัยแล้วเขาต้องการโอกาสที่จะลงเล่น แต่คงจะไม่ใช่ที่ โรงละครแห่งฝันแน่นอน


         เอล โตโร่



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์