ผีเล็งฉก “นินิส” หวั่นเนื้อหอมหลังบอลโลก


“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแผนเเตรียมเซ็นสัญญาล่วงหน้าฉกตัว โซติริส นินิส ปีกดาวรุ่งทีมชาติกรีซร่วมก๊วน หวั่นเกิดโชว์ฟอร์มดีในศึกฟุตบอลโลก 2010 จะมีหลายสโมสรในยุโรปรุมแย่งตัว
       

        ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ปฏิบัติการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ฮวน เฮอร์นานเดซ เนื่องจากเกรงว่าค่าตัวจะดีดขึ้นไปเกิน 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 300 ล้านบาท) หากปล่อยให้กองหน้าวัย 21 ปี ทีมชาติเม็กซิโก ไปโชว์ฟอร์มเตะตาบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ ที่เตรียมส่งแมวมองไปสังเกตการณ์ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่แอฟริกาใต้ ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน - 11 กรกฎาคมนี้
       

        ล่าสุด “แมนเชสเตอร์ อีฟนิง นิวส์” สื่อท้องถิ่นรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัว โซติริส นินิส ปีกทีมชาติกรีซเชื้อสายแอลเบเนียน ที่กำลังโชว์ฟอร์มเด่นกับ พานาธิไนกอส โดยส่งแมวมองไปเกาะติดฝีเท้าดาวเตะวัย 20 ปี ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ ซึ่งแหล่งข่าวเชื่อว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน พร้อมเรียกร้องให้บอร์ดบริหาร “ผีแดง” จ่ายเงินค่าฉีกสัญญา นินิส จำนวน 10 ล้านปอนด์ (ราว 500 ล้านบาท) เพื่อคว้าตัวมาสู่ถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนซัมเมอร์นี้
       

       
สำหรับ นินิส ถูกยกย่องว่า มีความเร็ว, วิสัยทัศน์ในการปั้นเกม, เทคนิคที่ยอดเยี่ยม แถมมีลูกยิงอันทรงพลัง เป็นเหตุให้เจ้าตัวได้รับเลือกให้เป็นแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีกกรีซ เมื่อปี 2007 และก็คาดว่า จะได้รับการโปรโมตให้เป็นถึงกัปตันทีม พานาธิไนกอส ในอนาคตอันใกล้ อย่างไรก็ดี นินิส อาจได้ย้ายทีมในช่วงหน้าร้อนนี้ เพราะนอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำอย่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด แห่งลา ลีกา สเปน หรือ “ปิศาจแดงดำ” เอซี มิลาน ในเซเรีย อา อิตาลี ก็ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน



โซติริซ นินิส (Sotiris Ninis) วันเดอร์คิดส์ พานาธิไนกอส
     
 
ข้อมูลส่วนตัว 
ชื่อ : โซติริซ นินิส (Sotiris Ninis)
ฉายา : กาก้า กรีซ
วันเกิด : 3 เมษายน 1990 (อายุ 19 ปี)
ตำแหน่ง : มิดฟิลด์ตัวรุก, ปีกขวา
สโมสรปัจจุบัน : พานาธิไนกอส
หมายเลขเสื้อ : 7

สโมสรอาชีพ 
2006 - ปัจจุบัน : พานาธิไนกอส ลงเล่น 42 นัด, ทำได้ 4 ประตู

ทีมชาติ 
2008 - ปัจจุบัน : กรีซ ลงเล่น 3 นัด, ทำได้ 1 ประตู 

เกียรติประวัติ 
ผู้เล่นดาวรุ่งยอดเยี่ยมกรีซ ปี 2007
หนึ่งใน 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ยูฟ่า ยู 19 ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนส์ ชิพ 2007


เครดิต: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ www.manager.co.th

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์