เเฟนบอลไทย ใส่เสื้อปลอม ไทย ลีค ระวังโดนจับ

 


ปอศ.บุกทลายโรงงานปลอมเสื้อแข่งสโมสรไทยลีกย่านเพชรเกษม มีทั้งของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด,บางกอกกล๊าส, การท่าเรือไทย ฯลฯ นับหมื่นตัว สั่งฟันเจ้าของโทษฐานปลอมเครื่องหมายการค้าก่อนนำส่งดำเนินคดีและจะขยายผลหาตัวผู้จ้างวานด้วย ขณะที่สโมสร บีจี ยังเจอการจำหน่ายชุดปลอมที่ประกาศขายทางหน้าเว็บไซต์ด้วย ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ เดินเรื่องแจ้งจับ ส่วนแฟนบอลถ้าใส่เสื้อปลอมก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมทันทีเช่นกัน



จากกระแสของการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีกที่บูมมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ชุดแข่งขันของแต่ละสโมสรขายดีไปด้วย ทำให้เกิดการปลอมแปลงสินค้ากันอย่างมากมาย ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 28 เม.ย. เจ้าหน้าที่ ปอศ. ซึ่งเป็นหน่วยงานปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ นำโดย พล.ต.ต.ปัญญา มาเม่น รอง ผบช.ก. พร้อม พ.ต.อ.โกวิทย์ วงศ์รุ่งโรจน์ ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.กิตติ สะเภาทอง รอง ผบก.ปอศ., พ.ต.อ.กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผกก.3 บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เลขที่ 173/2553 ลงวันที่ 28 เม.ย. 53 เข้าตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ 37/297-298 ซ.งามปัญจะ 1 ถนนเพชรเกษมแขวงและเขตบางมด หลังจากที่สืบทราบว่าภายในบ้านหลังนี้เปิดเป็นโรงงานผลิตเสื้อทีมสโมสรฟุตบอลชื่อดังของลีกต่างประเทศและไทยลีก
 


โดยภายในบ้านดังกล่าวเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นติดกัน 2 คูหา เมื่อบุกเข้าไปก็พบพนักงานทั้งชาย และหญิง ที่เป็นทั้งคนไทยและต่างด้าว รวม 7 คน กำลังช่วยกันคุมเครื่องจักรขนาดใหญ่จำนวน 4 ตัว พร้อมปักตราสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำนวนมากจึงยึดเป็นของกลาง จากนั้นจึงเข้าตรวจค้นในส่วนอื่นของบ้านก็พบเสื้อและกางเกงฟุตบอลของสโมสรต่างๆ อาทิ อาร์เซน่อล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, เรอัล มาดริด ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีเสื้อแข่งของสโมสรในไทยลีกอีกจำนวนมากไม่ว่าสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี และการท่าเรือไทย ฯลฯ จำนวนนับหมื่นตัว
   

ขยายผลจับผู้จ้างวาน


 


จากการสอบสวนนายวิชัย เอื้อมณีรัตนกุล อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงาน ให้การรับสารสภาพว่า ได้มาเช่าตึกแถวแห่งนี้เดือนละ 10,000 บาท พร้อมเช่าเครื่องจักรในราคาเดือนละ 35,000 บาท เพื่อรับปักเสื้อชนิดต่างๆ จนกระทั่งมีนายกิจ และนายบอล ไม่ทราบชื่อจริง และนามสกุลจริง นำเสื้อฟุตบอลของสโมสรต่างประเทศ และไทยลีก ที่ยังไม่ติดตราประจำสโมสรมาจ้างให้ปักตราลงบนเสื้อให้ โดยให้ค่าจ้างตัวละ 1.50 บาท ซึ่งได้รับจ้างทำมาแล้วประมาณปีกว่าจนมาถูกตำรวจจับในวันนี้
 


ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ ปอศ.ได้แจ้งข้อหาผลิตสินค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า 2534 ต่อนายวิชัย เอื้อมณีรัตนกุล ก่อนนำไปดำเนินคดีและจะสืบสวนขยายผลจับกุมผู้จ้างวานมาดำเนินคดีต่อไป
   

บีจีโดนกับเขาด้วย


 


ขณะเดียวกันทางสโมสร บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมดังแห่งศึกไทยพรี้มียร์ลีก ก็พลอยโดนลูกหลงจากสินค้าเลียนแบบ โดยมีเสื้อแข่งชุดเหย้าของทีม ออกมาวางจำหน่ายกันอย่างแพร่หลาย ทางเว็บไซต์ของ http://bkkstora.tarad.com/product.detail_628414_th_2941916  ซึ่งมีชายที่ชื่อ สาน เป็นผู้จำหน่าย พร้อมกันนี้ยังได้บอกถึงวีธีการจัดส่งสินค้า และเลขบัญชีการโอนเงินไว้ให้พร้อมเสร็จสรรพ
   

ศุภสินกร้าวใครใส่จับแน่


 


ทาง ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ ผจก.ทีม เดอะกล๊าสแร็บบิต ได้ออกมาชี้แจงถึงข่าวการจำหน่ายเสื้อปลอมว่า ผมได้นำเรื่องนี้คุยกันในที่ประชุม กับคณะผู้บริหารของทีมแล้ว และสรุปว่าหากยังมีการจำหน่าย เราจะมีมาตรการแจ้งตำรวจทันที และจะฟ้องศาลเรียกค่าเสียหาย ส่วนแฟนบอลของเราคนใดใส่เสื้อปลอมมายังสนามแข่งขัน หากเราพบเห็นจะให้ตำรวจเข้าไปจับทันที
   

ทำเก๋ให้นักเตะสแกนนิ้ว


 


นอกจากนี้ ผจก.ทีมของบีจียังได้นำเทคโนโลยีการสแกนนิ้วมือของนักเตะ มาใช้แทนการเซ็นด้วยปากกา โดยศุภสินได้กล่าวถึงเหตุผลในการทำครั้งนี้ว่า ผมคิดว่ามันคงถึงเวลาแล้ว ที่เราต้องนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือทีม
 


ซึ่งผมได้นำ ฟิงเกอร์ ปรินต์ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อของเครื่องสแกนนิ้ว เพื่อเป็นประโยชน์ต่อตัวเราและนักเตะ ในการที่จะรู้ได้ว่าใครมาสายหรือขาด โดยผมคิดว่ามันน่าจะดีกว่าการใช้ปากกากับนักเตะเพื่อเซ็นในตารางทุกๆวัน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์