รูน ซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี



รูนีย์ (ซ้าย) กับ มิลเนอร์

 เวย์น รูนีย์ ดาวยิงตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพให้เป็นนักเตะแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (พีเอฟเอ) ขณะที่ เจมส์ มิลเนอร์ ปีกตัวจี๊ดของ แอสตัน วิลลา ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปี
       
       แม้ รูนีย์ จะหมดสิทธิลงสนามช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วในฤดูกาลนี้ เนื่องจากประสบปัญหาเจ็บโคนขาหนีบ แต่ผลงานยิง 26 ประตูจากการลงสนาม 30 นัดของดาวยิงวัย 24 ปีก็ช่วยให้ ผีแดง มีลุ้นป้องกันแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จนถึง ณ เวลานี้
       
       ผลงานดังกล่าวทำให้ดาวยิงทีมชาติอังกฤษได้รับการโหวตสูงสุดจากเพื่อนร่วมอาชีพให้เป็นนักเตะแห่งปีเอาชนะ เชส ฟาเบรกาส มิดฟิลด์กัปตันทีมอาร์เซนอล คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี และ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ศูนย์หน้าเชลซี พร้อมกับทำให้ ผีแดง มีนักเตะคว้ารางวัลนี้ 4 ปีติดต่อกัน หลังจาก ไรอัน กิ๊กส์ ได้รับเมื่อปีก่อน และ คริสเตียโน โรนัลโด คว้าได้ติดต่อกัน 2 สมัยซ้อนเมื่อปี 2007 และ 2008
       
       มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมมากที่ชนะรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปี เพราะมันได้มาจากการลงคะแนนจากบรรดานักเตะ ผมภูมิใจและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ผมจำได้ดีถึงตอนที่ผมมาที่นี่เมื่อปี 2005 และ 2006 เพื่อรับรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปี เมื่อผมเห็นผู้เล่นได้รับรางวัลนี้ ผมมีความต้องการได้รับรางวัลนี้บ้างตั้งแต่ตอนนั้น รูนีย์ ซึ่งเดินทางมารับรางวัลที่กรุงลอนดอน กล่าว
       
       ส่วนรางวัลนักเตะดาวรุ่งแห่งปีตกเป็นของ เจมส์ มิลเนอร์ จากวิลลา ที่ได้รับเสียงโหวตเอาชนะ รูนีย์ และ ฟาเบรกาส รวมถึง โจ ฮาร์ท นายด่านแมนฯซิตีที่ถูกยืมตัวไปเฝ้าเสาให้ เบอร์มิงแฮม


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 เมษายน 2553 08:23 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์