รูนีย์ส่อวืดบอลโลก-ชูเมสซี่ฟอร์มเจ๋งสุด

น.ส.พ.ซันเดย์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษรายงานว่า
 
เวย์น รูนีย์ กองหน้าตัวเก่งของ "ทีมปีศาจแดง" แมนฯ ยู บาดเจ็บบริเวณขาหนีบ อาจฟิตไม่ทันช่วยทีมชาติอังกฤษเตะฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่แอฟริกาใต้ ในเดือนมิ.ย.นี้ นับเป็นข่าวร้ายสำหรับฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือทีมชาติอังกฤษที่ต้องการให้นักเตะคนสำคัญฟิตสมบูรณ์พร้อมลุยฟุตบอลโลกครั้งนี้


รูนีย์ไม่ได้ลงเล่นในนัดที่แมนฯ ยูถล่มสเปอร์ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ผีแดงระบุว่าดาวยิงรายนี้บาดเจ็บระหว่างการฝึกซ้อม และจะไม่สามารถลงเล่นอีก 2 นัดที่เหลือของฤดูกาลนี้

"เวย์นซ้อมเมื่อวันพฤหัสบดี พวกเราซ้อมกันเบาๆ และเขาก็มีอาการบาดเจ็บ เมื่อวันศุกร์ก็ไม่ได้ลงซ้อม เขาพยายามแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงไม่สามารถลงเตะในเกมพบสเปอร์ เราคงต้องรอดูอาการของเขาอีกสัก 2-3 อาทิตย์" เฟอร์กี้กล่าว

ฤดูกาลนี้ยอดดาวยิงของผีแดงโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซัดไปแล้วรวมกันทุกถ้วย 34 ประตู นำเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ ลีก ยิงทั้งหมด 26 ประตู จนมีลุ้นคว้านักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี และนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ

ขณะที่รูนีย์กล่าวยกย่องลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของบาร์เซโลน่าว่า

 เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในขณะนี้ ทั้งเรื่องความเร็ว ทักษะฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม รวมทั้งการทำประตูที่เก่งกาจเหลือเชื่อ

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่คนนำผมไปเปรียบเทียบกับเมสซี่ แต่ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลกในตอนนี้ สิ่งต่างๆ ที่เมสซี่ทำไว้กับบาร์เซโลน่านั้นมหัศจรรย์จริงๆ ยิงประตูได้มากมาย ปีนี้เป็นปีที่ยอดเยี่ยมของเขาอีกครั้ง เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดของโลก" รูนีย์กล่าว

ด้านน.ส.พ.นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ รายงานว่า
 
ปีศาจแดงเตรียมเสนอเงิน 5 ล้านปอนด์ซื้อเมาโร โบเซลลี่ กองหน้าดาวรุ่งอาร์เจนตินา จากสโมสรเอสตูเดียนเตส มาเสริมทัพในฤดูกาลหน้า หลังจากก่อนหน้านี้ เพิ่งเซ็นคว้าตัวฮาเวียร์ เฮอร์นันเดซ ศูนย์หน้าทีมชาติเม็กซิโก จากสโมสรชีวาส ทีมดังในเม็กซิโกมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์