เซอร์ ชมแข้งผีจิตใจนิ่งจนเชือดไก่



เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่องลูกทีมที่สามารถรับมือความตึงเครียดกระทั่งเอาชนะทีมฟอร์มแรงอย่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 เมษายนที่ผ่านมาจนได้ลุ้นแชมป์ลีกเมืองผู้ดีต่อไป
       
       แมนฯ ยูไนเต็ด กลับขึ้นมารั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางอีกครั้ง หลังเปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะ สเปอร์ส 3-1 จากสองจุดโทษของ ไรอัน กิ๊กส์ และ ลูกชิพแบบเหนือชั้นของ นานี จนสร้างความกดดันให้แก่ เชลซี คู่แข่งลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกที่เตรียมฟาดแข้งกับ สโต๊ค ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน
       
       หลังจบการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ กล่าวว่าประสบการณ์ของลูกทีมจะสามารถพาทีมผ่านช่วงเวลาที่สำคัญของฤดูกาลได้ ผมคิดว่าเราเล่นกันดีซึ่งมันสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราควบคุมความตึงเครียดได้ มันไม่มีสัญญาณที่แสดงให้เห็นถึงความตึงเครียดของเราเลยตลอดทั้งเกมและมันดีมากที่ได้เห็นทีมเป็นเช่นนั้น
       
       ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญของฤดูกาล มันต้องมีคุณภาพและประสบการณ์จึงช่วยให้คุณทำแบบนั้นได้ ผมคิดว่ามันแสดงให้เห็นจากการยิงจุดโทษของ ไรอัน กิ๊กส์ เขาทำเช่นนั้นได้เพราะการควบคุมจิตใจและประสบการณ์ นอกจากนี้ยังมีการเล่นของ พอล สโคลส์ รวมถึงการที่เรามี เนมานยา วิดิช และ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ทำให้เราเป็นทีมที่มีประสบการณ์ในช่วงเวลาที่สำคัญแบบนี้ กุนซือชาวสกอต กล่าว
       
       ขณะที่ แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือ สเปอร์ส เปิดเผยว่าจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดในอีก 3 นัดที่เหลือของฤดูกาลเพื่อขับเคี่ยวกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในการจบ 4 อันดับแรกของตารางตีตั๋วลุยศึกยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า
       
       ตอนนี้ทั้งหมดอยู่กับเกมที่จะต้องลงสนามและมันจะเป็นงานที่ยาก มันขึ้นอยู่กับเกม 3 นัดสุดท้ายตามที่ผมมองไว้ มันจะเป็นการขับเคี่ยวที่สูสีมากและไม่ว่าทีมใดก็มีโอกาส ส่วนเราก็จะเดินหน้าต่อไป เราจะพบกับ โบลตัน ที่บ้านในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะดวลกับ แมนฯ ซิตี และ เบิร์นลีย์ ดังนั้นเราต้องพยายามเก็บคะแนนจากเกมเหล่านี้และผมหวังว่าเราจะทำได้สำเร็จ อดีตโค้ชปอร์ทสมัธกล่าว


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2553 04:11 น.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์