ผีหักคอไก่3-1แซงยึดฝูงทิ้งสิงห์2แต้ม

เส้นทางการไล่ล่าแชมป์พรีเมียรลีก อังกฤษ ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเหนียวแน่นไม่พลาดง่ายๆ โดยเฉพาะเกมล่าสุดเล่นในบ้านจัดการเชือดทีมฟอร์มแรงอย่าง สเปอร์ส แบบสนุก 3-1 โดยได้สองจุดโทษของ ไรอัน กิ๊กส์ ในนาที 58 และ 86 อีกลูกได้จากการชิพสุดสวยของ นานี่ ขณะที่ สเปอร์ส ได้ลูกเดียวจาก เล็ดลี่ย์ คิง ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มสามแต้มกลับไปยึดจ่าฝูงสำเร็จ

 



ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ


วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2553


แมนฯ ยูไนเต็ด 3 - 1 ทอตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

สนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด


 


ปีศาจแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง เปิดสังเวียนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดรับการมาเยือนของ ไก่เดือยทอง สเปอร์ส ทีมอันดับ 4 โดยเกมนี้เจ้าบ้านยังขาด เวย์น รูนี่ย์ดาวยิงตัวเก่ง และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ปราการหลังตัวหลักที่ยังไม่หายบาดเจ็บ แต่ได้ เวส บราวน์ ปราการหลัง และ โอเว่น ฮาร์กรีฟส์ มิดฟิลด์ หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง
 ส่วนทีมเยือนได้ เล็ดลี่ย์ คิง กัปตันทีมฟิตกลับมาเป็นตัวจริง และได้ อารอน เลนนอน ปีกตัวเก่งหายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรอง
 
เริ่มเกมเป็นแมนฯ ยูฯ ที่เดินเกมรุกเข้าใส่ แต่สเปอร์สยังช่วยกันไล่ได้ดีในช่วง 15 นาทีแรก ทำให้เจ้าถิ่นยังไม่มีโอกาสได้ลุ้นเลยแม้แต่ครั้งเดียว
 
น.16 แมนฯ ยูฯ ได้ฟรีคิกกลางประตูระยะ 25 หลา จากการที่สโคลส์ถูกทำฟาวล์ แต่ว่า ไรอัน กิ๊กส์ ยิงไปติดกำแพง
 
สเปอร์สพยายามหาจังหวะโต้กลับ น.26 ทีมเยือนได้ลุ้นจากลูกเตะมุม ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ เตะทิ้งมาเข้าทาง โรมัน พาฟลิวเชนโก้ ได้ซัดจากระยะ 25 หลา แต่ว่าบอลตรงตัว เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์
 
น.28 เป็นโอกาสทองของแมนฯ ยูฯ ปาทริซ เอวร่า เติมเกมขึ้นมาถึงเขตโทษด้านซ้าย แล้วผ่านบอลเรียดมากลางประตู แกเร็ธ เบล สกัดพลาด บอลหลุดมาถึงเบอร์บาตอฟได้โอกาสสับไกยิงโล่งๆ แต่คิงตามมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้หวุดหวิด
 
นาทีถัดมาแมนฯ ยูฯ ได้ลุ้นอีก ราฟาเอล ดา ซิลวา แทงบอลทะลุช่องให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย หลุดไปยิงในเขตโทษ แต่ เอเรลโญ่ โกเมส ล้มตัวคว้าไว้ได้ติดมือ
 
แมนฯ ยูฯ บุกเป็นชุด น.32 นานี่จ่ายบอลจากกลางสนามไปให้เอวร่าพาบอลกระชากเข้าไปในเขตโทษทางซ้าย แล้วสับไกยิงบอลพุ่งเฉี่ยวเสาแรกออกไป
 
เกมมาถึง น.34 สเปอร์สได้ฟรีคิกระยะ 25 หลา จากการที่นานี่ไปสอย เดวิด เบนท์ลี่ย์ เบลรับหน้าที่ยิงแต่ซัดบอลข้ามคานไป
 
น.38 สเปอร์สได้ลุ้นอีกหน เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้ จ่ายบอลให้ ลูก้า โมดริช พลิกบอลไปยิงที่หน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดเสาสองออกไป
 
สองนาทีถัดมาเป็นโอกาสของแมนฯ ยูฯ บ้าง ราฟาเอลขึ้นบอลมาทางขวา แล้วเปิดบอลยาวไปเสาสองให้เบอร์บาตอฟดึงบอลลงแล้วสับไกยิงด้วยขวา แต่บอลข้ามคานไป
 
แมนฯ ยูฯ พยายามโหมบุกในช่วง 5 นาทีสุดท้าย แต่แนวรับสเปอร์สยังตั้งรับกันได้ดี จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังเสมอกันอยู่ 0-0
 
เริ่มครึ่งหลังทีมเยือนได้โอกาสก่อนจากการที่ โมดริช เปิดบอลเร็วมาในกรองเขตโทษ เดโฟ จับบอลไม่ดีกระดอนมาเข้าทาง พาฟลิวเชนโก้ วอลเลย์ด้วยซ้ายแต่ว่าโดนไม่ดีบอลปลิ้นหลังเท้าออกหลังอย่างเสียดาย
 
แต่นาที 58 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่น เมื่อ เบอร์บาตอฟ ได้บอลจากนอกกรอบเขตโทษก่อนตอกส้นให้ เอวร่า โดน เอก็อตโต้ เสียบล้มลงในเขตโทษผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และเป็น กิ๊กส์ รับหน้าที่สังหารให้ ผีแดง ออกนำไปก่อน 1-0
 
นาที 70 เกมรุกของ สเปอร์ส มาประสบผลสำเร็จจนได้เมื่อได้ลูกเตะมุมจากด้านขวา เบล รับหน้าที่เปิดบอลเข้ากลางประตูให้ เล็ดลี่ย์ คิง เทกตัวโขกเต็มแรงบอลเสียบเสาสองให้ ทั้งสองทีมกลับมาเสมอกันอีกครั้ง 1-1
 
หลังจากตีเสมอได้เกมของ สเปอร์ส เริ่มดีกว่าอย่างชัดเจนนาที 77 มีโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งจากการยิงไกลของ ฮัดเดิ้ลสตัน แต่ว่าโดนไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปเยอะ
 
นาที 78 นานี่ ได้บอลจากกลางสนามก่อนเลี้ยงตะลุยเข้ากลางก่อนเลี้ยงหลับ คิง หนึ่งจังหวะแล้วตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายบอลเข้ากรอบแต่ว่าเบา โกเมส รับเข้าซองสบาย
 
นาที 81 นานี่ คนเดิมทำชิ่งกับ เฟรเดริโก้ มาเคด้า ก่อนหลุดเดี่ยวเข้ากรอบเขตโทษและจัดการตักบอลด้วยขวาข้ามตัว โกเมส ตุงตาข่ายสวยงามให้ ปีศาจแดง ออกนำอีกครั้ง 2-1
 
นาที 86 นานี่ เจ้าเก่าจัดการลากบอลเข้ากรอบเขตโทษและโดน ปาลาซิออส เหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตผู้ตัดสินเป่าฟาวล์ และเป็น กิ๊กส์ เจ้าเดิมจัดการยิงเสียบเสาให้ ผีแดง ทั้งห่าง 3-1
 
ช่วงท้ายเกมแมนฯ ยูไนเต็ด ครองเกมเอาได้ทั้งหมดและไม่มีการทำประตูเพิ่มหมดเวลาเอาชนะ สเปอร์ส สบาย 3-1 เก็บเพิ่มอีกสามแต้มกลับไปเป็นจ่าฝูงแซง เชลซี 2 คะแนน




 


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
แมนฯ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานย่า วิดิช, จอนนี่ อีแวนส์, ปาทริซ เอวร่า, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, นานี่, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
 
สเปอร์ส : เอเรลโญ่ โกเมส, เบอนัวต์ อัสซู-เอก็อตโต้, ไมเคิ่ล ดอว์สัน, เล็ดลี่ย์ คิง, แกเร็ธ เบล, เดวิด เบนท์ลี่ย์, ทอม ฮัดเดิลสตัน, วิลสัน ปาลาซิออส, ลูก้า โมดริช, เจอร์เมน เดโฟ, โรมัน พาฟลิวเชนโก้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์