โหราศาสตร์ สงกรานต์ การเมือง ประเทศ (มณฑาเทวี นางสงกรานต์)

โหราศาสตร์ สงกรานต์ การเมือง ประเทศ

อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ระบุปีนี้นางสงกรานต์ชื่อ “มณฑาเทวี” แม้จะไม่ได้ดื่มเลือดเหมือนปีที่แล้ว แต่พระหัตถ์ขวาถือเหล็กแหลมประเทศไทยจะมีแต่เลือด เตือนให้คนสะเดาะเคราะห์


อ.ภิญโญ

อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ



อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวถึงคำทำนายวันสงกรานต์ในปีนี้ผ่านไทยรัฐออนไลน์ว่า วันมหาสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันที่ 14 เม.ย.53 เวลา 07.21 นาที ศูนย์วินาที โดยวันมหาสงกรานต์เป็นวันที่พระอาทิตย์โคจรมาครบ 1 รอบจักราศี และในวันที่ 14 เมษายน 53 พระอาทิตย์ก็จะวิวัฒน์เข้าสู่ราศีใหม่ก็คือ ราศีเมษ เวลา 07.21 นาที ศูนย์วินาที ตรงกับวันพุธ การนับวันใหม่นั้นทางโหราศาสตร์นับกันตั้งแต่เวลารุ่งอรุณ คือ ดวงอาทิตย์ขึ้น แล้วโลกก็หมุนรอบตัวเองไปหนึ่งรอบมันก็จะกินเวลาถึงรุ่งอรุณของอีกวันหนึ่ง นับได้   24 ชั่วโมง เป็น 1 วัน


“นางสงกรานต์ปีนี้ชื่อ มณฑาเทวี ทรงพาหุรัดทัดดอกจำปา อาภรณ์แก้วไพฑูรย์ ภักษาหารนมเนย พระหัตถ์ขวาทรงเขม พระหัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้า เสด็จมาบนหลังคัทรภะ (ลา) แม้ชื่อฟังดูอาจจะไพเราะ รูปร่างหน้าตาก็สวยบาดใจ แต่เนื่องวันสงกรานต์ปีนี้มีดาวพุธ ซึ่งเป็นเทพแห่งการสื่อสาร จึงทำให้ปีนี้มีการแสดงความคิดเห็น การเจรจาต่อรอง มีวิวาทะเกิดมากมายตลอดทั้งปี ทรงพาหุรัตน์ทัดดอกจำปาแก้วไพฑูรย์เป็นอาภรณ์ ภักษาหารนมเนย อ้วนท้วนสมบูรณ์ เห็นได้ชัดว่าปีนี้นางสงกรานต์ปีนี้ไม่ได้ดุร้ายดื่มเลือดเหมือนปีอื่นๆ ทายว่าภักษาหาร นม เนย ซึ่งแขก ฝรั่งนิยมกินกัน กิจการที่ต้องสัมพันธ์กับต่างชาติจะเฟืองฟู พระหัตถ์ขวาทรงเหล็กแหลม ทายว่าก็จะมีอุบัติเหตุ  เสียดแทง  เลือดประปรายตลอดทั้งปี  2553 ส่วนพระหัตถ์ซ้ายทรงไม้เท้าคอยค้ำยันไม่ให้หกล้ม รัฐบาลและสถาบันสำคัญๆ จะต้องอาศัยผู้ให้การสนับสนุนคอยช่วยเหลือค้ำยัน จึงจะผ่านพ้นฝ่าฟันอุปสรรคไปได้”

สำหรับพาหนะของนางสงกรานต์ปีนี้ เสด็จยืนมาบนหลังคัทรภะหรือ ลา อ.ภิญโญ บอกว่า นางสงกรานต์ขี่ลา เสด็จยืนมาหน้าตาบ้องแบ้ว น่าจะดูอ่อนโยนขึ้น ทายว่าจะเกิดผลกระทบ  ทำให้การคมนาคมติดขัดมีปัญหาเดินทางไม่ได้ หรือไม่สะดวก


“สิ่งที่น่าสังเกต คือ การเสด็จยืนมาบนหลังลา คำพยากรณ์สงกรานต์นี้จะเป็นสื่อพยากรณ์ให้เห็นถึงการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะฉะนั้นผู้บริหารราชการแผ่นดินน่าจะขะมักเขม้น เอาการเอางานดี เอาใจใส่ปกครองดูแลบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุข นั่นเอง บางคนถามว่าลาตัวนี้เป็นลาโง่หรือเปล่า ก็ให้ไปถามนักการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านดูเอาเอง  จะอย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าลาอาจจะโง่หรือแสดงอาการโง่ให้เห็น  แต่อริยาบถที่แสดงอาการยืน  บนหลังพาหนะ การแสดงอาการยืนแสดงถึงการเอาใจใส่ ขะมักเขม้น เอาการเอางาน ก็ยังดีกว่ารัฐบาลที่ฉลาดแต่โคตรโกง  ทอดทิ้งประชาชนทำเป็นไม่รู้ไม่เห็นในอดีต ปล่อยให้สมัครพรรคพวกทำการฉ้อฉลปู้ยี่ปู้ยำประเทศชาติก็เป็นได้”


นางสงกรานต์ขี่ลา

นางสงกรานต์ขี่ลา เสด็จยืนมาหน้าตาบ้องแบ้ว น่าจะดูอ่อนโยนขึ้น


สำหรับเรื่องอิริยาบถนางสงกรานต์  นายกสมาชมโหราศาสตร์นานาชาติกล่าวว่า มีหลักการทางโหราศาสตร์ที่สอนกันมาแต่โบราณว่าอริยาบถนางสงกรานต์นั้น ถ้าพระอาทิตย์ยกจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ เวลารุ่งอรุณถึงเที่ยงวัน  นางสงกรานต์จะยืนรู้สึกขะมักเขม้น เอาการเอางานดี  แต่ถ้าพระอาทิตย์โคจรยกจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษตั้งแต่เที่ยงวันจนกระทั่งไปถึงพระอาทิตย์ตกดินนางสงกรานต์จะมีอิริยาบถนั่ง  และถ้าพระสุริยาทิตย์  คือดวงอาทิตย์โคจรยกจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษตอนเวลาตะวันตกดินแล้วจนกระทั่งเที่ยงคืน อิริยาบถนางสงกรานต์จะไสยาสน์ 

“แต่เป็นการไสยาสน์ลืมเนตร ก็คือ ลืมตา นอนดู ก็รับรู้อะไรได้บ้าง แต่ถ้าพระอาทิตย์ยกจากราศีมีนเข้าราศีเมษหลังเที่ยงคืน คือหลังเที่ยงคืนไปแล้วจนกระทั่งถึงรุ่งอรุณ นางสงกรานต์จะนอนหลับเนตร คือไสยาสน์หลับเนตร ไม่รู้ ไม่เห็น ไม่สนใจอะไรนั่นเอง”

อย่างไรก็ดี อ.ภิญโญ กล่าวด้วยว่าคนในประเทศจะผ่านวิกฤตการของนางสงกรานต์ “มณฑาเทวี” ปี 53 นี้ได้ ก็ต้องหมั่นทำบุญ ทำทาน และสะเดาะห์ก็จักผ่านพ้นไปได้ด้วยดี.


ที่มาไทยรัฐ ออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์