วันซวย!เชลซีบุกซิวคาบ้าน 2-1 แซงขึ้นฝูง

!เชลซีบุกซิวคาบ้าน 2-1 แซงขึ้นฝูง

เชลซีบุกซิวคาบ้าน 2-1 แซงขึ้นฝูง
ชีวิตยามไร้เวย์น รูนีย์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้หลังถูกเชลซีคู่อริแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยตรงบุกมาเอาชนะถึงโอลด์แทรฟฟอร์ด 2-1 จากประตูชัยของโจ โคลและดิดิเยร์ ดร็อกบาแซงขึ้นนำเป็นจ่าฝูงโดยเหลือโปรแกรมอีกทีมละ 5 นัดเท่านั้น


พรีเมียร์ ลีก

วันเสาร์ที่ 3 เมษายน 2553


แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 2 เชลซี

ประตู : 0-1 โจ โคล น.20 , 0-2 ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.79 , 1-2 เฟเดริโก้ มาเคด้า น.81

อเล็กซ์ขึ้นโขกออกหลัง
นาทีที่ 3 ของการแข่งขันทีมเยือนทักทายก่อน จากจังหวะที่ได้ลูกเตะมุมทางขวา เป็นแลมพาร์ดที่เปิดบอลมาเข้าหัวของอเล็กซ์ ได้โหม่งแต่บอลไม่ตรงกรอบออกหลังไป

รถด่วนทำสวย – ตอฟโขกออก
นาทีที่ 9 แมนฯ ยูไนเต็ดได้ลุ้นบ้างโดยต้องชมอันโตนิโอ วาเลนเซียที่กระชากบอลออกทางขวาตามสูตร ก่อนจะหลอกเซอร์คอฟ และใช้ร่างกายเบียดจนแข้งรัสเซียหงายเก๋งก่อนจะครอสบอลไปให้เบอรืบาตอฟ ขึ่นโหม่งแต่บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป

ติ๊กชงเองยิงเอง
เกมส์ผ่านมาถึงนาทีที่ 14 ปาทริซ เอฟร่าได้โอกาสยิง จากจังหวะที่เล่นชิ่ง 1-2 กับไรอัน กิ๊กส์บริเวณกลางสนามก่อนลากผ่านอเล็กซ์ ไปจนถึงบริเวณกรอบเขตโทษและตัดสินใจยิงด้วยซ้ายแต่บอลไหลเบาเข้ามือเช็ครับง่ายๆ

เชลซีนำแล้ว!โคลชาร์จจ่อๆไม่เหลือ
นาทีที่ 20 ของเกมส์ ทีมเยือนได้ประตูสำคัญจากการเล่นอันยอดเยี่ยมของมาลูด้า ที่ลากบอลจากนอกเขตโทษไปทางซ้าย เบียดกับเฟล็ทเชอร์ที่ตามประกบติดแต่เอาชนะได้ก่อนตบบอลจากริมเส้นเข้ามาให้กับโจ โคลชาร์จโดยการไขว้ยิง หมดปัญญาฟาน เดอ ซาร์จะเซฟได้

ปาร์คล้มกรรมการยังนิ่ง
นาทีที่ 26 แฟนบอลยูไนเต็ดในโอลด์ แทรฟฟอร์ดร้องกันระงมหลังปาร์ค จี-ซองรับบอลจากเพื่อนร่วมทีมจากนอกเขตโทษ ก่อนอเล็กซ์ที่ตามประกบลื่นไถลล้มลง ปาร์คจึงตัดสินใจลากเข้าเขตโทษและเป็นเซอร์คอฟวิ่งมาหวดขาเต็มๆ แต่กรรมการให้เล่นต่อไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ฉาวสมชื่อ!เชลซีซวยบ้างอดจุดโทษ
ห่วยสมคำร่ำลือ และคราวนี้เป็นเชลซีที่ต้องโชคร้ายกับการตัดสินของไมค์ ดีนบ้าง โดยนาทีที่ 30 เซอร์คอฟจ่ายบอลให้กับอเนลก้า เลี้ยงเข้าเขตโทษ จังหวะง้างยิงเป็นแกรี่ เนวิลล์วิ่งมาแท็คเต็มๆ จนอเนลก้าล้มทั้งยืน แต่กรรมการไม่เป่าฟาล์วแต่อย่างใด

ผีครองเกมส์ไร้ช่องจบ
ผ่านไป 40 นาทีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดครองบอลมากขึ้นเรื่อยๆ แต่จังหวะเข้าทำก็ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นแม้แต่น้อย ซึ่งต้องชมเกมส์รับของเชลซีที่ไล่บีบนักเตะเจ้าบ้านกันทุกคน จนจังหวะจะเปิดหรือจะยิงมีน้อยมาก

ผีพลาดโทษอีก
นาทีที่ 43 แมนฯ ยูไนเต็ดทำเกมส์ขึ้นมาสวย โดยปาร์ค จี-ซองจ่ายตัดหลังผู้เล่นเชลซีให้กับเบอร์บาตอฟ ก่อนแข้งจอมเทคนิคจะแตะบอลกลับหลังหนีแลมพาร์ด ซึ่งวิ่งมาอัดทั้งบอลทั้งคนจนเบอร์บาตอฟล้มลงแต่ไมค์ ดีนปล่อยให้เล่นต่อไป
ช่วงเวลาที่เหลือ แมนฯ ยูไนเต็ดได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะประมาณ 20 หลาเยื้องไปทางขวา ไรอัน กิ๊กส์ปั่นเข้าไปข้างในแต่แฟร์ไรร่าล้มตัวโหม่งออกไป ก่อนไมค์ ดีนจะเป่านกหวีดหมดเวลาในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง
เชลซีฝังไม่ได้!แฟร์ไรร่าหลุดเปิดเลยเพื่อน
นาทีที่ 47 เชลซีพลาดโอกาสตอกฝาโลงสุดๆ หลังแฟร์ไรร่ารับบอลทะลุช่องจากเพื่อนร่วมทีม ก่อนหลุดเดี่ยวไปดวลกับเอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์แล้วแต่ไม่รู้ว่าจังหวะสุดท้ายต้องการจะยิงหรือจะผ่านบอลให้กับเพื่อนร่วมทีม บอลไหลออกหลังไป

เอฟร่าวอลเล่ย์ได้ลุ้น
นาทีที่ 52 แมนฯ ยูไนเต็ดได้ลุ้นประตูตีเสมอจากจังหวะที่วาเลนเซีย กระชากบอลไปทางขวาก่อนครอสบอลยาวผ่านผู้เล่นเชลซี เลยมาถึงเอฟร่า ที่วอลเล่ย์โดยไม่จับบอลพุ่งไซร้ออกหลังไปแบบได้ลุ้น

เฟล็ทเชอร์จ่ายโคตรงามปาร์คยิงนก
นาทีที่ 58 ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ลากบอลจากแดนกลาง มาถึงหน้าเขตโทษก่อนจ่ายถวายพานตัดหลังผู้เล่นเชลซี ให้กับปาร์ค จี-ซองก่อนที่ล็อคหลอกกองหลังเชลซีหนึ่งจังหวะ แต่จังหวะจบสกอร์น่าผิดหวังลอยโด่งข้ามคานออกไปไม่ได้ลุ้น

เบอร์บาโหม่งหลุดเสานิดเดียว!
ผ่านมาหนึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านทำเกมส์รุกได้น่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ และคราวนี้ไรอัน กิ๊กส์ครอบบอลด้วยซ้ายจากริมเส้นฝั่งขวา มาเข้าหัวของเบอร์บาตอฟขึ้นโขกเต็มๆ แต่สะบัดมากไปหน่อยบอลหลุดเสาออกไปแบบได้ลุ้น

ด่วนชาร์จวืด! – เบิบโหม่งข้ามคานอีก
นาทีที่ 62 ปาทริซ เอฟร่าโชว์ความเร็วโดยแตะบอลหนีเปาโล แฟร์ไรร่าก่อนสปีดตามไปเอาบอลและเปิดด้วยซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษปีเตอร์ เช็คพยายามจะวิ่งออกมาตัดบอลแต่พลาด และเป็นวาเลนเซียที่ง้ายตีนมาแต่ไกลแต่ก็โดนบอลแบบเฉี่ยวๆ พลาดได้ประตูตีเสมออีก
ผ่านมาอีก 3 นาทีแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ลุ้นอีก พอล สโคลส์โยนบอลจากกลางสนามไปทางขวาให้กับแกรี่ เนวิลล์กัปตันทีมได้ครอสบอลมาถึงเบอร์บาตอฟ สะบัดหัวโขกแต่บอลหลุดออกหลังไป

หาย!ดร็อกบาซัดสิงห์นำ 2-0 แล้ว
นาทีที่ 79 เชลซีน่าจะเก็บชัยชนะในนัดนี้ได้แล้ว หลังมาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 จากจังหวะที่กาลูผ่านบอลเข้าเขตโทษให้กับดร็อกบา หลุดมาหวดด้วยขวาผ่านมือฟาน เดอ ซาร์ตุงตาข่าย แต่ดูจากภาพช้าแล้วดร็อกบาล้ำหน้าชัดเจน

ยังไม่จบ!มาเคด้าชาร์จผีตีตื้น 2-1
เกมส์ยังไม่จบง่ายๆ นาทีที่ 81 หลุยส์ นานี่ลากบอลมาทางซ้ายก่อนโชว์สเตปล็อคหลอกกองหลังเชลซี และเปิดด้วยซ้าย เป็นปีเตอร์ เช็คที่พุ่งมาปัดจังหวะแรกไว้ได้ แต่บอลไปชนอกของมาเคด้าเข้าประตูไป

เบอร์บาซัดเช็คเซฟได้
นาทีที่ 90 โอกาสทองของแมนฯ ยูไนเต็ดหลุดลอยไปหลังวาเลนเซียครอสบอลจากทางขวาและเป็นเบอร์บาตอฟที่วอลเล่ย์ตามน้ำ แต่ไปตรงตัวของปีเตอร์ เช็ครับไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือแมนฯ ยูไนเต็ดเปิดเกมส์รุกบุกแหลกหวังทวงประตูตีเสมอ แต่เกมส์รับเชลซีช่วยกันได้ดี บุกมาเอาชนะผีถึงถิ่น 2-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, แกรี่ เนวิลล์, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมันย่า วิดิช, ปาทริซ เอฟร่า, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (ดาร์รอน กิ๊บสัน น.86), ไรอัน กิ๊กส์, พอล สโคลส์(หลุยส์ นานี่ น.71), ปาร์ค จี-ซอง(เฟเดริโก้ มาเคด้า น.71 ), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ
เชลซี : ปีเตอร์ เช็ค, เปาโล แฟร์ไรร่า, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, ยูริ เซอร์คอฟ, โจ โคล (ซาโลม่อน กาลู น.73), เดโก้ (มิชาเอล บัลลัค น.82), แฟรงค์ แลมพาร์ด, จอห์น โอบิ มิเกล, ฟลอร็องค์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า(ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา น.69 )


















_________________
##### ได้รู้ความจริง ได้ยิ่งกว่าฟุตบอล อ่าน SoccerSuck #####


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์